Cây cần sa tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng chống ung thư

Một nghiên cứu gần đây cho biết, cây cần sa có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn ung thư.
cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Ăn nhiều rau họ cải giảm nguy cơ ung thư vú
cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Điều trị ung thư bằng trí tuệ nhân tạo: Cứ tin theo là chết
cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Mỹ thu hồi thuốc huyết áp Trung Quốc sản xuất vì lo ngại ung thư

Cụ thể, cuộc nghiên cứu cho thấy, các hóa chất có tên là phytocannabinoids (cannabinoids) có thể ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên và lan rộng ra. Nó ngăn chặn máu cung cấp cho các khối u và giúp tiêu diệt tế bào ung thư khi hóa trị.

Ngoài ra, các nhà khoa học cho biết THC, viết tắt của tetrahydrocannabinol, một cannabinoids chính yếu trong cần sa, loại hóa chất làm con người cảm thấy hưng phấn khi sử dụng cũng có một số lợi ích cho sức khỏe.

cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu
(Ảnh:www.dailymail.co.uk)

Nghiên cứu này được đưa ra khi Chính phủ Anh đang tiến tới hợp pháp hóa sử dụng thuốc chứa cần sa trong nước.

Sau khi xem xét 100 cuộc nghiên cứu trước đó, các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Rostock (Đức) đã tuyên bố rằng hóa chất trong cần sa có thể chống lại ung thư. Các nhà khoa học nói rằng, cần được nghiên cứu thêm nữa về tác dụng chống ung thư của phytocannabinoids.

Các nghiên cứu trước cho biết cần sa có tác dụng giảm các triệu chứng phụ của ung thư như là buồn nôn, chóng mặt. Nhưng hiện nay, người ta phát hiện ra chúng có thể chống lại căn bệnh này.

Giáo sư Burkhard Hinz, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Dữ liệu từ các cuộc nghiên cứu trước cho thấy, cannabinoids có tác dụng chống ung thư trên nhiều giai đoạn phát triển của bệnh. Nó có thể ngăn chặn tế bào ung thư phân chia và xâm nhập vào các mô thông thường, nó cũng có thể ngăn chặn máu cung cấp đến các khối u. Cần tiến hành thêm nghiên cứu lâm sàng để điều tra ảnh hưởng của cannabinoids lên quá trình hình thành và phát triển qua ung thư".

Cannabinoids có thể kích thích hệ thống miễn dịch

Các nhà nghiên cứu nói rằng THC có thể kích thích não, hệ thống miễn dịch và hormone để ngăn chặn lại khối u.

Các dữ liệu cũng cho thấy cannabinoids có khả năng ngăn chặn và kiểm soát sự phát triển của ung thư.

Lợi ích và tác hại của cần sa

Cần sa là một loại thuốc bất hợp pháp tại Anh. Tàng trữ và cung cấp loại thuốc này có thể bị phạt từ 5-14 năm tù.

Tuy nhiên, loại thuốc này đang được sử dụng rộng rãi với mục đích thư giãn và giải trí. Nếu sử dụng liều lượng lớn và thường xuyên có thể dẫn tới lo lắng, hoảng sợ và hoang tưởng.

cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu
(Ảnh:australiascience.tv)

Các nhà khoa học nói rằng chúng cũng có tác dụng giảm trầm cảm và lo lắng. Tuy nhiên, nếu sử dụng liều lượng cao thì nó lại gây nên trầm cảm, tâm thần phân liệt.

Cần sa được kê toa để điều trị các bệnh lo âu, mất ngủ tại hơn một nửa tiểu bang tại Hoa Kỳ. Hiện nay, các nhà khoa học đang tìm hiểu xem cần sa có thể chữa tự kỉ, tràm và vảy nến hay không.

cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Dùng chính tế bào ung thư để tiêu diệt ung thư

Chuyện gì sẽ xảy ra khi các các tế bào ung thư được biến đổi và sử dụng lại để chống lại những loại tế ...

cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Dấu hiệu ung thư hay bị lầm là tai nạn giường chiếu

Dấu hiệu cảnh báo sớm của loại ung thư phụ khoa phổ biến nhất – ung thư tử cung khiến nhiều người lầm lẫn với ...

cay can sa tang cuong he thong mien dich va phong chong ung thu Johnson & Johnson bị tuyên phạt hơn 4 tỷ USD trong vụ phấn bột gây ung thư

Đây vụ kiện lớn nhất mà Johnson & Johnson phải đối mặt trong số 9.000 khiếu nại cáo buộc sản phẩm làm từ bột tatc ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.