10 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn

Bộ não rất mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát tất cả những suy nghĩ, vận động và cảm giác của chúng ta. Não lưu trữ một lượng lớn dữ liệu như hình ảnh, khái niệm và văn bản.
10 loai thuc pham giup tang cuong tri nho ngan han Đọc bằng âm lượng ‘loa phóng thanh’ làm tăng trí nhớ
10 loai thuc pham giup tang cuong tri nho ngan han 'Trẻ hoá não bộ' nhờ ăn rau xanh mỗi ngày

Não cũng có thể điều chỉnh hàng nghìn chức năng phức tạp như nhịp sinh học, cân bằng hoóc môn, thở, hoạt động vô thức và lưu thông máu.

Bộ não hoạt động liên tục ngay cả khi ta ngủ. Nó cân nặng bằng 2% tổng trọng lượng cơ thể nhưng tiêu thụ hơn 20% lượng calo mỗi ngày.

Ngoài tất cả các chức năng não thực hiện cho cơ thể, não cũng rất nhạy cảm. Để tăng cường thể lực của não và cải thiện trí nhớ ngắn hạn, bạn có thể chọn 10 loại thực phẩm này và cố gắng kiểm soát các vấn đề về trí nhớ một cách tự nhiên, theo boldsky.

Cá hồi

Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu giàu axit béo omega-3. Chúng giúp tăng cường các khớp thần kinh trong não và thúc đẩy giao tiếp giữa các tế bào. Các chất dinh dưỡng trong cá hồi góp phần giúp não tập trung và giữ thông tin.

Việt quất

Quả việt quất chứa flavonoid giúp tăng cường các kết nối thần kinh trong não và kích thích tái tạo tế bào thần kinh. Hai chức năng này giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Quả việt quất cũng có chứa chất chống ô xy hóa, rất tốt cho não.

Hạt ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, bắp, gạo, yến mạch... giữ cho não hoạt động khỏe mạnh. Các loại ngũ cốc nguyên chất chứa choline - chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm tăng sự chú ý và cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Bông cải xanh

Ngoài các đặc tính phòng chống bệnh mà bông cải xanh có, nó cũng rất tốt cho não. Bông cải xanh là một nguồn chứa chất dinh dưỡng tăng cường trí nhớ như vitamin K và axit folic. Nếu bạn đang có thời gian khó nhớ nhiều thứ, rất cần thêm rau này vào bữa ăn của bạn.

Sô cô la đen

Sô cô la là một chất tăng cường tâm trạng do có ca cao trong sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen. Nó giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, do đó cải thiện việc lưu giữ ký ức.

Cà phê

Cà phê đã được chứng minh là có lợi cho cả bệnh nhân mất trí nhớ dài hạn và ngắn hạn. Theo một nghiên cứu, uống hai tách cà phê sẽ làm giảm việc hay quên trong hơn 24 giờ. Caffeine chứa norepinephrine - loại hoóc môn căng thẳng trong não giúp lưu giữ ký ức.

Trứng

Trứng chứa chất cholin, đóng vai trò chính trong tín hiệu tế bào, và chất phosphatidylserine giúp cải thiện chức năng nhận thức nên giúp tăng cường trí não và giúp bạn nhớ nhiều thứ.

Ngải đắng

Ngải đắng giúp cải thiện bộ nhớ và chức năng nhận thức. Nó có chứa các enzyme kích thích các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Vì vậy, nếu đang phải đối mặt với vấn đề mất trí nhớ ngắn hạn, bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này.

Cà chua

Cà chua có chứa chất chống ô xy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương của gốc tự do. Nó không chỉ cải thiện trí nhớ ngắn hạn mà còn chống lại các tổn hại của tế bào.

Lý chua đen

Lý chua đen có chứa vitamin C, có khả năng làm tăng sự nhanh nhẹn về tinh thần. Vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer; và cũng có thể kiểm soát sự lo lắng, căng thẳng.

10 loai thuc pham giup tang cuong tri nho ngan han

Trái lý chua đen giúp ích cho trí nhớ. (Ảnh: shutterstock)

10 loai thuc pham giup tang cuong tri nho ngan han Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chứng hay quên
10 loai thuc pham giup tang cuong tri nho ngan han Giấc ngủ 10 phút
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.