Vì nợ nần, người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy tự tử nhưng thoát chết nhờ tư thế tiếp nước đặc biệt

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy tự tử nhưng thoát chết hy hữu đã xuất viện, trở về nhà. 

Người đàn ông trên sinh năm 1984, trú tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình nằm viện, anh này cho biết do nợ nần, không có khả năng chi trả nên quẫn trí tự tử bằng cách nhảy cầu Bãi Cháy.

vi no nan nguoi dan ong nhay cau bai chay tu tu nhung thoat chet nho tu the tiep nuoc dac biet
Thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy được người dân chở đi bệnh viện

Chiều ngày 9/11, ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Nguyên nhân giúp người thanh niên này sống sót là do may mắn, rơi thẳng đứng và chân tiếp nước trước nên không có thương tích gì nặng. Thông thường, từ độ cao trên, các tư thế tiếp nước khác phần lớn bị dập nội tạng và tử vong.

Bên cạnh đó, ngoài việc biết bơi, người này còn được phát hiện sớm và được Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Gai vớt kịp thời, sơ cứu ban đầu trước khi đưa vào bệnh viện".

Cũng theo ông Mạnh, đây không phải là trường hợp đầu nhảy cầu Bãi Cháy thoát chết. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã cứu sống 5 người nhảy cầu Bãi Cháy, trong đó có một số trường hợp bị thương nặng như vỡ gan, dập lá lách…. Có trường hợp đến ngày thứ 21 mới tỉnh.

Trước đó, vào lúc 16h15, ngày 7/11, tại cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ việc người đàn ông leo qua thành cầu rồi nhảy xuống biển. Cầu Bãi Cháy ở độ cao 50m so với mặt nước biển.

vi no nan nguoi dan ong nhay cau bai chay tu tu nhung thoat chet nho tu the tiep nuoc dac biet Người đàn ông thoát chết khi nhảy từ cầu Bãi Cháy có độ cao hơn 50 mét xuống biển

Một người đàn ông đã thoát chết hi hữu khi nhảy từ cầu Bãi Cháy có độ cao hơn 50 mét xuống biển.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.