Vi phạm về môi trường, hai công ty thép bị xử phạt gần 5 tỷ đồng

Với hàng chục lần nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất đi kèm với phế liệu vượt quá tỷ lệ cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với phế liệu nhập khẩu có tạp chất là chất thải khác. Công ty Cổ Phần thép Pomina 2 và Nhà máy Luyện phôi thép – Chi nhánh Công ty Cổ phần Thép Pomina đã bị xử phạt gần 5 tỉ đồng.
 

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành 2 quyết định xử phạt gần 5 tỷ đồng đối với Công ty Cổ Phần thép Pomina 2 và Nhà máy Luyện phôi thép – Chi nhánh Công ty Cổ phần Thép Pomina.

Cụ thể, Quyết định 1422/QĐ- XPVPHC và Quyết định 1423/QĐ- XPVPHC được ban hành ngày 1/6 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đối với Thép Pomina về hành vi không bảo vệ môi trường.

vi pham ve moi truong hai cong ty thep bi xu phat gan 5 ty dong
Thép Pomina bị xử phạt gần 5 tỉ đồng vì vi phạm môi trường.

Theo đó, tại Quyết định 1422/QĐ- XPVPHC, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà máy Luyện phôi thép – Chi nhánh Công ty Cổ phần Thép Pomina có trụ sở và cơ sở sản xuất tại đường số 9, KCN Phú Mỹ I, TT Phú Mỹ, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Quyết định xử phạt nếu rõ, nhà máy Luyện phôi thép – Chi nhánh Công ty Cổ phần Thép Pomina đã có hành vi nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất đi kèm với phế liệu vượt quá tỷ lệ cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với phế liệu nhập khẩu có tạp chất là chất thải khác.

Qua kiểm tra số lượng nhập khẩu theo các chứng thư giám định, đơn vị này có 3 lần nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất vượt tỷ lệ cho phép. Với hành vi vi phạm này, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định xử phạt Nhà máy Luyện phôi thép – Chi nhánh Công ty Cổ phần Thép Pomina số tiền 1,4 tỉ đồng.

Đồng thời, có hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất 9 tháng.

Tuy nhiên, do giấy phép nhập khẩu phế liệu của công ty đã hết hạn và chưa được cấp phép mới nên UBND tỉnh BRVT không thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung này.

Ngoài ra, tại Quyết định 1423/QĐ- XPVPHC UBND tỉnh BRVT với nội dung xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần Thép Pomina 2 có trụ sở chính và cơ sở sản xuất tại KCN Phú Mỹ I, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.

Qua kiểm tra với cơ quan chức năng xác định Công ty này đã 17 lần nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất đi kèm với phế liệu vượt quá tỷ lệ cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với phế liệu nhập khẩu có tạp chất là chất thải khác. Với những hành vi này, Công ty Cổ phần Thép Pomina 2 bị xử phạt số tiền 3,4 tỉ đồng.

vi pham ve moi truong hai cong ty thep bi xu phat gan 5 ty dong Đổ gần 1 triệu m3 bùn gây ô nhiễm khu vực cảng Chân Mây
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.