Vì sao Vũ Cát Tường thắng nhiều đối thủ mạnh tại VTV Awards 2017?

Trước một “đối thủ” có lượng fans áp đảo, thậm chí có sức hút mạnh trên truyền thông, chiến thắng của Vũ Cát Tường tại lễ trao giải VTV 2017 mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ.

Tối qua (7/9), lễ trao giải Ấn tượng VTV (VTV Awards 2017) đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự vinh danh của nhiều hạng mục. Đa số các giải thưởng đều thuộc về những cái tên được dự đoán từ ban đầu và ít gây tranh cãi. Tuy nhiên, một trong số những bất ngờ diễn ra trong đêm là việc ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường giành chiến thắng trước những đối thủ “nặng kí” là Noo Phước Thịnh, S.T, đặc biệt là Sơn Tùng M-TP ở hạng mục Ca sĩ ấn tượng.

Theo thể lệ bình chọn và đánh giá từ BTC, kết quả này phụ thuộc vào hai yếu tố: điểm bình chọn từ khán giả và điểm từ các chuyên gia, ban giám khảo có chuyên môn, kinh nghiệm. Với sự áp đảo rất mạnh về lượng fans, sự bình chọn lẫn sức hút truyền thông, nhiều người cho rằng Sơn Tùng sẽ có phần “nhỉnh” hơn Vũ Cát Tường. Chính vì số đông dư luận đánh giá điều đó mà khi công bố kết quả chính thức, không ít người bất ngờ về chiến thắng của cô gái duy nhất trong Top 5 đề cử.

vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Vũ Cát Tường chiến thắng hạng mục Ca sĩ ấn tượng tại VTV Awards 2017.

Tuy nhiên, việc chiến thắng của HLV The Voice Kids 2017 không hẳn là không có lí do, thậm chí đây là kết quả an toàn, chính xác và xứng đáng cho những cống hiến của Vũ Cát Tường trong thời gian vừa qua.

Thực tế cho thấy, ngay từ khi bắt đầu việc bình chọn đề cử cho vị trí Top 5 đến lúc tranh đua về lượng bình chọn, Vũ Cát Tường có phần thắng thế trước Sơn Tùng. Theo biểu đồ cập nhật từ BTC giải thưởng VTV Awards 2017, Vũ Cát Tường luôn vượt mặt các "đối thủ" nặng kí về lượng bình chọn trên các diễn đàn.

vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Biểu đồ về lượng bình chọn cho Vũ Cát Tường gấp gần 3 lần so với Sơn Tùng. (thời điểm tháng 7/2017)
vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Vũ Cát Tường vẫn dẫn đầu trong việc bình chọn tính tới thời điểm tháng 8/2017.

Xét về yếu tố bình chọn, rõ ràng Vũ Cát Tường đã có nhiều cơ hội ngay từ ban đầu khi thắng thế các đối thủ "nặng kí" như Sơn Tùng hay Noo Phước Thịnh. Về phía hội đồng chuyên môn, cô cũng được đánh giá cao về năng lực với những gì đã cống hiến trong 2016 - 2017.

Với những lí do sau đó, rõ ràng chiến thắng của Vũ Cát Tường tại VTV Awards 2017 là hoàn toàn xứng đáng.

Chăm chỉ ra sản phẩm mới trong suốt 2016 - 2017

Đi ngược với số đông nghệ sĩ trẻ theo đuổi những dòng nhạc đang là xu hướng, Vũ Cát Tường dường như vẫn trung thành với phong cách riêng và “giải mã” từng ngày bằng các dự án âm nhạc do cô tự chuẩn bị. Nhìn lại năm 2016, Vũ Cát Tường đã cho ra mắt chính thức MV cùng các single đơn Don't you go, Góc ban công, Ngày hôm qua…

Ngoài ra, việc ngồi “ghế nóng” The Voice Kids 2016 cũng mang đến sự trải nghiệm cũng như giới thiệu hình ảnh mới cho khán giả với cương vị người truyền cảm hứng cho các tài năng nhí.

vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Vũ Cát Tường chăm chỉ sáng tác nhiều ca khúc hay trong 2016 - 2017.

Năm 2017, Vũ Cát Tường tăng tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm với MV Ngày hôm qua khi pha trộn chất funky - RnB và đặc biệt là ca khúc nhạc phim Cô gái đến từ hôm qua gây sốt mạng xã hội. Vũ Cát Tường cũng góp phần “tạo bão” cộng đồng yêu nhạc bằng ca khúc Em Ơi khi song ca với Hakoota.

Ngay sau đó, cô tiếp tục tham gia The Voice Kids mùa thứ 5 nhưng với hình ảnh khác hoàn toàn trước đó. Ở mùa 2017, “ghế nóng” của Vũ Cát Tường có phần rộn ràng, thoải mái, tươi trẻ chứ không gò mình trở thành “người trầm lặng” như năm ngoái.

Xét về sự chăm chỉ ra mắt các sản phẩm đều đặn, các nghệ sĩ trong Top 5 đều có dự án ấn tượng trong năm qua, nhất là Sơn Tùng liên tục có hit mới. Thế nhưng, nếu không xét về lượng view dựa trên sự áp đảo về fans, các ca khúc của Vũ Cát Tường vẫn có những cá tính riêng, văn minh và dễ cảm.

Thậm chí, việc tham gia The Voice Kids 2017, một chương trình lên sóng Đài truyền hình VTV cũng góp phần giúp nữ ca sĩ có giải thưởng đầu tiên trong 2017.

vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Cô cũng thay đổi hình ảnh khá nhiều khi ngồi ghế nóng The Voice Kids hai mùa liên tiếp.

MV mới nhất của Vũ Cát Tường ra mắt cách đây 1 tuần cũng nhận về hiệu ứng tích cực từ dân mạng.

Hình ảnh sạch sẽ, không dính nhiều tai tiếng

Với giải thưởng ấn tượng VTV được tổ chức thường niên, các hạng mục đề cử lẫn kết quả cuối cùng đều cho thấy sự minh bạch, nhất là người chiến thắng không chỉ có sự cống hiến trong năm, mà còn phải giữ hình ảnh sạch, không ồn ào.

So với Sơn Tùng luôn nổi tiếng nhưmh đi kèm theo đó là những lùm xùm, nghi vấn “đạo ý tưởng”, con đường nghệ thuật của Vũ Cát Tường có phần suôn sẻ hơn khi hiếm có tin đồn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh. Từng có thời điểm, Vũ Cát Tường “gặp hạn” khi liên tiếp gặp những “tai bay vạ gió”, thế nhưng cô đều giải quyết bằng việc khẳng định sự trong sạch của bản thân và lối sống nghề không thích đụng chạm đồng nghiệp.

vi sao vu cat tuong thang ap dao truoc nhieu doi thu manh tai vtv awards 2017
Sự nghiệp của Vũ Cát Tường hạn chế những ồn ào, tin đồn hay scandal làm xấu hình ảnh.

Ồn ào duy nhất của Vũ Cát Tường là vào thời điểm tháng 8/2016 khi ca khúc Vết mưa do cô sáng tác bị “lật lại” và dính nghi án đạo từ ca khúc Rain In The Park của pianist người Nhật Bản - Marika Takeuchi.

Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng qua khi nữ ca nhạc sĩ lên tiếng khẳng định và chứng minh sản phẩm là chất xám của riêng cô: “Vấn đề âm nhạc và sáng tạo, Tường xin khẳng định những giá trị mình theo đuổi là sự nguyên bản trong tác quyền và sự nghiêm túc trong sáng tác ca khúc. Tường sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bất kì khiếu nại nào về tác quyền từ bất kì bên nào về các bài hát do Tường sáng tác và giữ quyền sở hữu trí tuệ cho tới thời điểm hiện tại”.

Sau quãng thời gian khó khăn trong 2016, cô nhanh chóng lấy lại hình ảnh đẹp bằng việc chăm chỉ hoạt động, sáng tác, dạy dỗ các tài năng nhí… và hơn hết nghiêm túc làm nghệ thuật trong 2017.

Nhiều giải thưởng ấn tượng làm tiền đề

Trước giải Ca sĩ ấn tượng của VTV Awards 2017, Vũ Cát Tường đã có hàng loạt những “tiền đề” khiến cho việc chiến thắng của cô có phần thuyết phục. Nhất là trong năm 2016, Vũ Cát Tường có thể nói là “bội thu” cúp chiến thắng ở các đề cử âm nhạc, như Music Video Vàng cho MV tại VTV - Bài hát tôi yêu 2016; Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards 2016; Giải Composer do cả Hội đồng nghệ thuật và Bạn đọc bình chọn tại Her World Young Woman Achiever 2016; Giải Ca khúc của năm Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2016.

Mới đây, cô cũng nhận được một bằng khen giải thưởng Người truyền cảm hứng tại Fitness & Entertainment Awards 2017

Có thể thấy, với thành tích trước đó được ghi nhận xứng đáng bằng giải thưởng, cộng thêm sự nỗ lực thay đổi hình ảnh, chăm chỉ làm nghề, việc Vũ Cát Tường chiến thắng ở VTV Awards năm nay phần nào được giải đáp.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.