Việt Nam: 'Cường quốc' nam vương khiến quốc tế phải dè chừng!

Trong khi mỹ nhân Việt chưa thực sự tỏa sáng trên đấu trường quốc tế thì phái mạnh của nước ta lại luôn "làm mưa làm gió" ở các cuộc thi nam vương.
viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung Nam vương đồng tính Thế giới 2017 lộ diện đầy cuốn hút
viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung Vì sao nam vương, á vương quốc tế khi về nước lại bị 'ghẻ lạnh'?

Trong đêm chung kết cuộc thi Man of the world 2017 diễn ra tại Phillipines cách đây ít ngày, một lần nữa hai tiếng Việt Nam lại được xướng lên đầy tự hào cho vị trí á vương 1. Và người vinh dự đạt được điều đó là siêu mẫu Hữu Long.

Thành tích ấy càng khẳng định được vị thế của Việt Nam trên các đấu trường dành cho phái mạnh trong chặng đường 15 năm "mang chuông đi đánh xứ người".

Ở 4 cuộc thi nam vương thuộc hệ thống Grand Slam, Việt Nam mở đầu bằng đại diện là siêu mẫu Bình Minh tại Manhunt International 2002. Song do chưa có nhiều kinh nghiệm nên Bình Minh đã không giành được thành tích gì. Dù vậy, anh cũng đã kịp để lại dấu ấn về một vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn của phái mạnh Việt trên đấu trường quốc tế.

Bẵng đi 4 năm, Việt Nam mới trở lại đấu trường này vào năm 2006 với đại diện là người mẫu Lê Quang Hòa nhưng vẫn tay trắng trở về.

Sang đến năm 2007, Việt Nam lên kế hoạch "tấn công" vào Mister World – cuộc thi dành cho nam giới lớn nhất hành tinh, và đại diện lần này là siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Bình Minh, Quang Hòa và Đức Vĩnh (từ trái qua phải) là những đại diện đầu tiên của Việt Nam ở các cuộc thi dành cho nam vương.

Song song đó, Ngô Tiến Đoàn - Manhunt Việt Nam 2006 cũng được lựa chọn để tham gia Manhunt International 2007. Và lần này, tin vui đã đến với các đại diện Việt Nam khi Đức Vĩnh mang về giải Trang phục dân tộc đẹp nhất, còn Tiến Đoàn lọt Top 16 Manhunt International.

Năm 2008 là năm đột phá trong chặng đường chinh phục ngôi vị nam vương của Việt Nam, đánh dấu một "mốc son chói lọi" khi lần đầu tiên nước ta đăng quang ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi dành cho phái mạnh. Đó chính là chiến thắng của nam vương Tiến Đoàn tại Mister International 2008 diễn ra tại Đài Loan cùng với giải phụ Nam vương có hình thể đẹp nhất.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Tiến Đoàn đăng quang Mister International 2008.

Lần đầu tiên vẻ đẹp và tài trí của người đàn ông Việt Nam được thế giới công nhận. Thừa thắng xông lên, vào năm 2009 đơn vị nắm giữ bản quyền ở nước ta tiếp tục gửi đến cuộc thi này một "gà chiến" khác là siêu mẫu Vĩnh Thụy với mong muốn một cú "back to back" cho Việt Nam. Song anh lại dừng chân ở top 15 chung cuộc cùng với giải phụ Nam vương ăn ảnh.

Tiếp theo, Mister Vietnam 2010 – Lê Khôi Nguyên được lựa chọn tham dự Mister International 2011 và người mẫu Trương Nam Thành tranh tài ở Manhunt International 2011. Điều đặc biệt là cả hai cùng đạt thành tích á vương 3.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Trương Nam Thành và Lê Khôi Nguyên xuất sắc giành được danh hiệu á vương 3.

Song 1 năm sau, đại diện của chúng ta ở 2 cuộc thi trên là Đỗ Bá Đạt và Nguyễn Quang Huân đều không gặt hái được thành tích gì.

Năm 2014, cuộc thi Mister Global chính thức ra đời và được tổ chức tại Thái Lan. Đại diện Việt Nam khi ấy là người mẫu Hữu Vi (hiện đảm nhận vai trò host của cuộc thi The Face Vietnam 2017). Anh đã xuất sắc đạt danh hiệu á vương 3 cùng giải phụ Nam vương ăn ảnh.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Á vương 3 Mister Global 2014 - Hữu Vi và á vương 4 Mister United Continents 2015 – Quang Huân.

Mister Global mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng với khâu tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng thí sinh tốt cũng đã chính thức được xếp vào hệ thống Grand Slam.

Bước sang năm 2015, bên cạnh một mùa hoa hậu ở Việt Nam cực kì sôi động thì nam vương cũng không kém cạnh. Nguyễn Văn Sơn xuất sắc đăng quang Mister Global 2015, còn Nguyễn Quang Huân giành được danh hiệu á vương 4 tại cuộc thi Mister United Continents 2015.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Nguyễn Văn Sơn đăng quang Mister Global 2015.

Trở lại với Mister International 2016 sau 3 năm vắng bóng, đại diện Việt Nam là Nguyễn Tiến Đạt được fan trong nước ủng hộ và kì vọng sẽ tạo thêm kì tích tại cuộc thi này. Tuy nhiên với phần ứng xử chưa tốt, anh đã dừng chân ở top 6 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Phải nói rằng, năm 2016 là năm mà phái mạnh Việt "mang chuông đi đánh xứ người" sôi động nhất và đều đạt được thành tích cao. Tại cuộc thi Mister United Continents 2016, hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Hải Quân và Vũ Hoàng Tuấn lần lượt đạt Mister United Continents và Á vương 2 Mister United Continents.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Ảnh trái: Nguyễn Tiến Đạt, ảnh phải: Vũ Hoàng Tuấn (thứ 2) và Nguyễn Hải Quân (thứ 5).

Đặc biệt nhất phải kể đến danh hiệu Á vương 1 Mister Universal Ambassador 2016Mister Asia International 2016 của siêu mẫu Trương Ngọc Tình. Khuôn mặt góc cạnh, nam tính cùng thể hình chuẩn đã giúp Ngọc Tình tỏa sáng suốt cuộc thi năm đó.

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Nam vương châu Á 2016 Trương Ngọc Tình.

Ngoài ra, Việt Nam còn chiến thắng giải Mister Eco World - thành tích của Phạm Xuân Hiển ở Mister Tourism World 2016, á vương 3 của Trịnh Xuân Nhản khi tham gia Men of the Year 2016.

Năm 2017, Việt Nam có thêm giải Mister Culture World Heritage của Michael Trần tại Mister Culture World, á vương 4 của Thuận Nguyễn ở Mister Global.

Được biết, Việt Nam sắp tới sẽ có tham gia rất nhiều cuộc thi lớn dành cho nam vương như Mister Supranational, Mister Grand International,

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung
Hữu Long đạt ngôi á vương 1 Man of the world 2017.

Với khởi đầu năm 2017 đầy thuận lợi cùng danh hiệu mới đây nhất của Hữu Long, hi vọng rằng phái mạnh Việt sẽ tiếp tục được thế giới đón nhận và mang về cho nước nhà nhiều thành tích chói sáng hơn nữa!

viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung Man of the world 2017: Ai Cập đăng quang, Hữu Long về nhì
viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung Mister Global 2017: Brazil đăng quang, Việt Nam giành ngôi Á vương 4
viet nam cuong quoc nam vuong khien quoc te phai de chung Mister Global 2017: Nga bị chỉ trích, Nhật Bản điệu đà, Việt Nam 'hai lúa'
chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.