Việt Nam hạnh phúc thứ 94 thế giới

Theo báo cáo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới mới nhất do Liên Hợp Quốc công bố hôm nay, Việt Nam xếp thứ 94 trên tổng số 155 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi đất nước hạnh phúc nhất thế giới theo bảng xếp hạng là Na Uy.
 
viet nam hanh phuc thu 94 the gioi Việt Nam đứng thứ 11 những nơi đáng sống nhất thế giới

viet nam hanh phuc thu 94 the gioi

Người dân ở Oslo mừng lễ độc lập của Na Uy năm 2015. Ảnh: Getty

Na Uy, quốc gia ở phía tây bán đảo Scandinavia, đã nhảy vọt từ vị trí thứ 4 năm ngoái lên vị trí đầu tiên trong trong báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2017 do Mạng lưới các Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDSN) thực hiện. Khảo sát được tiến hành với khoảng 3.000 người đến từ 155 quốc gia khác nhau.

"Quốc gia hạnh phúc là những nước có cán cân lành mạnh về mức độ thịnh vượng, vốn xã hội, nghĩa là mức độ tin tưởng trong một xã hội ở mức cao, ít tình trạng bất bình đẳng và mức độ tín nhiệm chính phủ cao", Jeffrey Sachs, giám đốc của SDSN, cho biết.

Theo ông Sachs, mục đích báo cáo của SDSN là nhằm cung cấp cho các chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự công cụ để hỗ trợ đất nước của họ tìm cách thức hiệu quả hơn để tiến tới sự hạnh phúc.

Các yếu tố đo lường múc độ hạnh phúc bao gồm chế độ chăm sóc, quyền tự do, sự hào phóng, phúc lợi xã hội, sức khoẻ và thu nhập. Những yếu tố khác bao gồm: việc làm, thu nhập, tuổi thọ, GDP bình quân đầu người, niềm tin của công chúng (không có tham nhũng trong chính phủ và doanh nghiệp) và hỗ trợ xã hội.

Đan Mạch, quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm ngoái, đứng thứ hai trong danh sách năm nay, tiếp theo là Iceland và Thụy Sỹ.

Mỹ xếp thứ 16, giảm một bậc so với năm trước. Tại châu Âu, Đức xếp thứ 16, Anh xếp thứ 19, Pháp đứng vị thứ 31, theo Reuters.

Trong bảng xếp hạng về chỉ số hạnh phúc hành tinh năm nay, Việt Nam đứng thứ 94 trong tổng số 155 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng. Singapore đứng thứ 26.

5 quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng bao gồm Rwanda, Syria, Tanzania, Burundi và Cộng hòa Trung Phi.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.