Việt Nam khuyến cáo công dân không tới vùng động đất, sóng thần ở Indonesia

Hiện sứ quán Việt Nam tại Indonesia chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất, sóng thần nhưng sẵn sàng hỗ trợ người mắc kẹt.

Sóng thần tràn vào thành phố Palu tối 28/9. Video: Twitter.

"Hiện sứ quán chưa nhận được thông tin về người Việt bị ảnh hưởng trong khu vực xảy ra động đất, sóng thần.

Chúng tôi vẫn đang cố gắng liên lạc với cơ quan địa phương để có thông tin sớm nhất", bà Nguyễn Đỗ Ngân Giang, bí thư thứ ba của đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, cho biết với VnExpress sáng nay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đề nghị người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của động đất và sóng thần xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, miền trung Indonesia, theo thông báo trên trang mạng xã hội của đại sứ quán.

Đối với những trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt tại khu vực này hoặc cần hỗ trợ, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165 và (+62) 811161025.

viet nam khuyen cao cong dan khong toi vung dong dat song than o indonesia
Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9. Đồ họa: AFP.

Một cơn sóng thần cao 2 m đã đổ vào thành phố biển trên đảo Sulawesi chiều ngày 28/9 sau một trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra gần đảo Sulawesi, AFP đưa tin. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới mặt đất.

Theo người phát ngôn cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia, động đất và sóng thần khiến nhiều người thương vong, các báo cáo ban đầu cho thấy có một số nạn nhân bị chôn vùi trong các tòa nhà bị đổ sập.

Metro TV dẫn nguồn tin từ bệnh viện tiết lộ đã có ít nhất 30 người thiệt mạng.

Trước và sau trận động đất gây sóng thần, một loạt trận động đất nhỏ hơn xảy ra, trong đó có trận mạnh 5,7 độ.

Đội cứu hộ đang khẩn trương tới khu vực bị ảnh hưởng. Sân bay chính ở Palu, thành phố có 350.000 dân, đã đóng cửa trong ít nhất 24 giờ.

viet nam khuyen cao cong dan khong toi vung dong dat song than o indonesia
Khung cảnh bên ngoài một bệnh viện ở Palu sáng nay, sau khi động đất sóng thần ập đến thành phố ven biển này chiều qua. (Ảnh: AFP)
viet nam khuyen cao cong dan khong toi vung dong dat song than o indonesia Cận cảnh hoang tàn khi sóng thần kinh hoàng ập vào thành phố Palu sau động đất

Một trận sóng thần cao hai mét đã xảy ra ở thành phố Palu (Indonesia) khiến nhiều người dân bỏ chạy trên phố, nhiều ngôi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.