Việt Nam sẽ bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau AFF Cup

AFF CUP 2018: Chức vô địch AFF Cup đã giúp tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA, bỏ cách các đối thủ Philippines và Thái Lan rất xa.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 12 sẽ chỉ được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố chính thức hôm 20/12 tới. Nhưng sau AFF Cup 2018, trang thống kê footyranking đã nhanh chóng tính toán lại những biến động tại Đông Nam Á và đưa ra bảng xếp hạng mới dành riêng cho khu vực này.

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup

Bảng xếp hạng FIFA dành riêng cho 10 nước Đông Nam Á sau AFF Cup 2018, chưa tính tới các biến động từ những quốc gia còn lại trên thế giới.

Cụ thể, tuyển Việt Nam được cộng thêm 9 điểm sau chức vô địch và tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 100 thế giới. Philippines và Thái Lan lần lượt xếp sau ở các vị trí 116 và 118. Đội á quân Malaysia cũng được cộng thêm 8 điểm và sẽ xếp hạng 167 thế giới.

Ba đội bóng mất nhiều điểm nhất sau AFF Cup 2018 lần lượt là Lào (-14 điểm), Timor Leste (-10 điểm) và Campuchia (-3 điểm). Indonesia và Singapore gần như không có biến động về vị trí dù đều bị loại sau vòng bảng.

Trong quá khứ, AFF Cup không được FIFA đưa vào hệ thống tính điểm chính thức. Nhưng theo thời gian, giải đấu đã dần lấy được uy tín từ cộng đồng châu Á và thế giới. Bắt đầu từ AFF Cup 2016, FIFA đã xếp AFF Cup hạng A- và đưa vào hệ thống tính điểm chính thức.

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup

Bảng xếp hạng FIFA dành riêng cho 10 nước Đông Nam Á sau AFF Cup 2018, chưa tính tới các biến động từ những quốc gia còn lại trên thế giới.

Đội tuyển Việt Nam được cộng điểm nhiều nhất (9 điểm) với tư cách đội đương kim vô địch. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành 6 chiến thắng, chỉ hòa 2 trận và tiếp tục vững vàng trên đỉnh cao Đông Nam Á.

Đương nhiên, bảng xếp hạng của footyranking chỉ tính toán trong khuôn khổ 10 quốc gia dự vòng chung kết AFF Cup 2018. Bảng xếp hạng chính thức của FIFA công bố hôm 20/12 tới có thể chứng kiến một số sự thay đổi. Nhưng nhìn chung, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ kết thúc năm 2018 với vị trí dẫn đầu khu vực.

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Đội tuyển Việt Nam - những nhà vô địch đáng yêu

Một ĐT với những cầu thủ với tinh thần chiến đấu rực lửa, ý thức kĩ chiến thuật cao, chuyên nghiệp, nhân văn, đầy tình ...

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Park Hang-seo, người ‘lột xác’ bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo nói rằng ông “hồi sinh” khi gắn bó với bóng đá Việt Nam nhưng giới chuyên môn lại bảo ông đã làm ...

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Bố mẹ đón Quang Hải về nhà bằng nồi lẩu bò

Sau pha kiến tạo xuất thần giúp đội tuyển Việt Nam lên 'ngôi', Nguyễn Quang Hải âm thầm trở về nhà ăn bữa cơm giản ...

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Trên trang cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo sau chiến ...

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Hài hước loạt ảnh chế các tuyển thủ Việt Nam khi... về già trên sân cỏ của cư dân mạng

Ngay sau khi chạm tay được vào chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018, vì lòng mến mộ, cư dân mạng đã không chỉ nhanh ...

viet nam se bo xa thai lan tren bang xep hang fifa sau aff cup Báo Hàn: 2018 là năm của Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam

Chứng kiến những thành công vang dội của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, tờ Jnilbo (Hàn Quốc) đã thừa nhận ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.