Võ Hạ Trâm: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ cách tạo dựng tên tuổi'

Võ Hạ Trâm cho biết, cô muốn xây dựng hình tượng từng bước một, tuy chậm mà chắc và đặc biệt nói không với scandal.
vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi Võ Hạ Trâm lần đầu chia sẻ về bạn trai và kế hoạch kết hôn

Võ Hạ Trâm là cái tên không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam, được công chúng biết đến qua các cuộc thi như: Tiếng hát măng non, Tuổi đời mênh mông và Tiếng hát chú ve con năm. Đặc biệt cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2007, Võ Hạ Trâm đã xuất sắc vượt qua nhiều tài năng và dành giải nhất.

Là một ca sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam, cô chọn cho mình dòng nhạc chính thống và đi lên bằng chính thực lực của mình chứ không dính vào những tai tiếng ồn ào. Cùng nghe Võ Hạ Trâm chia sẻ về con đường âm nhạc cũng như trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình.

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi
Võ Hạ Trâm

- Sở hữu chất giọng tốt, vững về thanh nhạc tại sao Võ Hạ Trâm không thử sức mình ở dòng nhạc thị trường, để chiếm nhiều tình cảm của khán giả. Mà lại chọn dòng nhạc kén tai người nghe?

Mình không xác định mình sẽ theo dòng nhạc thị trường vì ngay từ đầu Trâm đã chọn dòng nhạc cách mạng. Trâm nghĩ đó là con đường sẽ đi lâu dài và không có quá nhiều cạnh tranh, hào quang, không bị ảo như dòng nhạc thị trường.

Trong thời điểm có quá nhiều ca sĩ như hiện nay, để không hòa chung mà còn tạo được dấu ấn riêng cho bản thân, Trâm đã quyết định tìm cho mình một hướng đi khác. Cơ bản về khả năng, bản thân cũng như tính cách của Trâm không phù hợp với việc cạnh tranh khóc liệt. Cho nên con đường Trâm chọn vẫn là con đường phải và đi dài bằng thực lực, bằng chuyên môn của chính mình.

- Nhìn những đồng nghiệp của mình được biết đến với những bài hit hay được khán giả yêu mến. Có khi nào Võ Hạ Trâm cảm thấy chạnh lòng không?

Trâm không thấy có gì phải chạnh lòng hết, bởi vì mỗi người sẽ có một con đường đi khác nhau và một thời điểm mà Tổ đãi. Mình cứ làm công việc của mình một cách bình tâm nhất và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Với Trâm chỉ cần bấy nhiêu thôi là mình cảm thấy hạnh phúc rồi.

- Chọn dòng nhạc kén tai người nghe để theo đuổi, chị đã gặp khó khăn gì trên con đường âm nhạc của mình?

Trâm không gặp khó khăn gì trong con đường nghệ thuật của mình hết. Trâm biết được khả năng, dòng nhạc cũng như lượng khán giả mình ở đâu và xuất hiện nơi nào là phù hợp.

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi
Võ Hạ Trâm không thấy chạnh lòng khi nhìn đồng nghiệp được khán giả yêu thích

- Lúc trước thấy Võ Hạ Trâm ít xuất hiện trên truyền thông, báo chí nhưng thời gian qua thấy chị xuất hiện nhiều tại các gameshow trong vai trò người chơi, khách mời. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy?

Mọi thứ đến như một cái duyên, Trâm không có tìm kiếm, không phải chạy đi tìm cơ hội mà mọi thứ nó tự đến với mình. Trâm thấy cái nào phù hợp thì sẽ lựa chọn làm thôi.

Đối với việc làm khách mời cho những chương trình gameshow hoặc người chơi, Trâm thấy bao nhiêu người cũng tham gia và mình cũng tham gia thử xem sao? Thứ nhất là nó vui, thứ hai nó phục vụ tính giải trí mình tham gia cũng thấy rất là thư giãn. Ngoài ra khán giả sẽ biết đến mình ở một khía cạnh khác, không phải là một ca sĩ mà là một góc độ ứng xử khác trong cuộc sống. Chính những gameshow đó mọi người biết đến Trâm nhiều hơn.

- Nếu như được mời làm Huấn luyện viên cho một chương trình trẻ con, chị nghĩ mình có nhận lời mời tham gia không?

Tất nhiên Trâm sẽ tham gia và Huấn luyện viên là công việc mình đang hướng tới vì nó song song với công việc mà mình đang giảng dạy. Nếu có cơ hội được làm việc và đào tạo cho các em nhỏ thì đây là chính là công việc mà Trâm đang muốn thực hiện.

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi

- Tại sao chị lại quyết định trở thành một giảng viên thanh nhạc mà không chuyên tâm vào sự nghiệp ca hát?

Trâm nghĩ giảng viên thanh nhạc và ca sĩ là hai công việc bỗ trợ cho nhau rất tốt, chứ không phải làm ca sĩ thì không thể dạy hát và ngược lại. Giống như thầy Tạ Minh Tâm của Võ Hạ Trâm, thầy vẫn là một giảng viên thanh nhạc, vẫn là một ca sĩ, một nghệ sĩ lớn đấy thôi. Nên mình đừng nghĩ làm cái này sẽ bỏ cái kia, vì với Trâm cả hai công việc này phải đi song song cùng nhau.

- Là một người có thể hát được nhiều dòng nhạc, vậy đâu là dòng nhạc được cho là sở trường hay yêu thích của Võ Hạ Trâm?

Dòng nhạc sở trường của Trâm là Ballad, vì đây là thể loại mà khoe được chất giọng của Trâm. Ballad chủ yếu là những bài nhạc buồn, mang tâm sự buồn, đó cũng là cách dành cho các nghệ sĩ có thể trải lòng mình, qua những chuyện không vui trong cuộc sống. Rồi từ đó gửi gắm vào từng câu từng chữ trong lời bài hát.

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi
Dòng nhạc ballad là sở trường của Võ Hạ Trâm

- Một ngày bình thường của Võ Hạ Trâm sẽ như thế nào?

Nếu không có việc đi làm vào sáng sớm thì Trâm thường thức dậy khoảng 9 - 10 giờ, sau đó ăn cơm trưa hay đi tập thể dục. Nếu như có lịch thu âm thì mình sẽ thu âm, hoặc có show thì đi diễn. Nếu rảnh Trâm sẽ đi làm đẹp chăm sóc da, đi xem phim.

- Chị nghĩ sao về ý kiến “nghệ sĩ bây giờ muốn nổi tiếng phải tạo scandal”?

Trâm nghĩ quan điểm này xưa rồi, vì thời điểm này thị trường trong nước có quá nhiều ca sĩ, quá nhiều thứ để khán giả lựa chọn. Hơn nữa, việc một nghệ sĩ được biết đến bằng scandal còn phụ thuộc vào người làm truyền thông của bạn ấy tính toán thế nào nữa.

Mà tùy thôi, nếu ca sĩ nào có nhu cầu nổi tiếng nhanh bằng con đường đó thì họ có thể làm, đó là việc bình thường. Nếu họ không đặt nặng vấn đề về danh tiếng, danh dự thì có thể lựa chọn scandal để phát triển. Còn với Trâm thì Trâm không chọn con đường này, bởi vì cái quan trọng đầu tiên hơn hết ngoài khả năng về chuyên môn là uy tín và danh dự của mình. Trâm thà chọn con đường chậm mà chắc đi bằng chính thực lực của mình chứ không chọn scandal để phát triển.

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi

- Có bao giờ chị nghĩ mình sẽ sử dụng cách nào để tạo dựng tên tuổi không?

Chưa bao giờ Trâm nghĩ mình sẽ sử dụng cách nào để tạo dựng tên tuổi. Bân thân Trâm luôn nỗ lực hết mình trong nghề nghiệp của mình, vì Trâm nghĩ đây sẽ con đường duy nhất mà mình sẽ đi.

- Chị có thể chia sẻ về những dự định sắp tới về con đường âm nhạc để khán giả được biết rõ hơn?

Thời gian sắp tới Trâm sẽ tung ra nhiều single, bài hát phù hợp với những bạn trẻ và cũng là món quà mà Trâm muốn gửi tặng cho các khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận những sản phẩm sắp tới của Trâm.

Cảm ơn Võ Hạ Trâm!

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi Rapper Karik: 'Mình thấy Trà Giang trong 'Vì yêu mà đến' khá thú vị nhưng…'

Karik cho biết: "Cảm nhận ban đầu của mình là Trà Giang khá trẻ con và có những hành động rất ngây ngô. Điều đó ...

vo ha tram toi chua bao gio nghi cach tao dung ten tuoi OnlyC: 'Tôi và Lou Hoàng thường xuyên có mâu thuẫn'

OnlyC chia sẻ: "Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là tôi và ban giám đốc công ty đã từng có 1 cuộc hẹn kín tại Hà ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.