Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc hay NSND Anh Tú: Ai mới là người đúng?

Gần đây, dư luận được phen 'dậy sóng' khi  vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream bày tỏ bức xúc về việc bị chèn ép. 

Với sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội như hiện nay, nhiều nghệ sĩ Việt chọn cách quay video trực tuyến để chia sẻ câu chuyện đời tư với người hâm mộ. Hiệu ứng của những clip livestream rất lớn, nó nhanh chóng được lan truyền đến rất nhiều người. Và mỗi người lại có nhu cầu đọc, nhu cầu quan tâm, cũng như khả năng kiểm chứng tiếp nhận thông tin khác nhau. Khi một sự việc xảy ra được dư luận quan tâm thì truyền thông vào cuộc và những người liên quan buộc phải lên tiếng.

vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
Giảng viên trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Nguyễn Hồng Nhung tố NSND Anh Tú chèn ép mình trong công việc.

Trở lại câu chuyện về chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream trên trang cá nhân trong thời gian qua .Có hai nội dung chính mà được vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đưa ra: thứ nhất là cơ sở vật chất dạy và học trong khoa không đảm bảo chất lượng cho sinh viên. Thứ 2 là chuyện mình bị NSND Anh Tú chèn ép dẫn đến việc không được chấm thi tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội nơi chị đang công tác.

Khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều lời khen, chê với những góc nhìn và quan điểm trái chiều khác nhau. Có thể nói, việc làm của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc là có lý khi đòi hỏi quyền lợi cho học sinh của mình. Nếu cơ sở vật chất không đảm bảo thì cũng đồng nghĩa với việc nó ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Hơn nữa là người trực tiếp giảng dạy trong trường thì chị cũng có quyền được chấm thi, được đánh giá năng lực sinh viên.

vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vui mừng khi có phản hồi tích cực từ phía ban lãnh đạo nhà trường.

Vấn đề bức xúc về cơ sở hạ tầng của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội cũng đã được phản hồi và xử lý. Về việc này, chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ đồng tình từ học sinh lẫn đồng nghiệp.

vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung

Về phía NSND Anh Tú, anh khẳng định đây chỉ là hiểu lầm cá nhân, không có chuyện chèn ép chị Nhung. Anh cho biết thêm rằng, bản thân rất bàng hoàng và bất ngờ vì sự việc xảy ra đột ngột. Bởi kỳ thi đã diễn ra từ tháng 6, nhưng mãi đến tháng 9 chị Hồng Nhung mới công khai sự ấm ức trên trang cá nhân.

vo nghe si xuan bac hay nsnd anh tu ai moi la nguoi dung
NSND Anh Tú

Hơn nữa, nghệ sĩ Anh Tú cũng chia sẻ rằng bản thân chỉ là cộng tác viên không phải nhân sự chính của trường nên anh không biết gì về chuyện này. Việc anh đề xuất nhà trường mời những NSND, NSƯT tên tuổi làm thành viên của hội đồng chấm thi với mục đích quảng bá thương hiệu của nhà trường. Bản thân thấy rằng về mặt chuyên môn, họ đều là các nghệ sỹ có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, có uy tín, chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm làm nghệ thuật.

Nếu đúng như những lời NSND Anh Tú chia sẻ với báo chí thì anh cũng là người có lý. Bởi mục đính là muốn đóng góp xây dựng hình ảnh của nhà trường, cũng như được đóng góp tích cực vào hoạt động đào tạo văn hóa nghệ thuật.

Tuy nhiên, sự việc như 'dầu đổ lửa' bởi nó rơi vào thời điểm nhạy cảm đúng lúc Anh Tú và Xuân Bắc cùng được 'ướm' vào vị trí giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu lý do vì sao dư luận lại nhìn nhận câu chuyện theo hướng có liên quan đến vị trí giám đốc mới của Nhà hát kịch Việt Nam.

Mới đây, chia sẻ với báo chí ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ VHTT&DL cho biết: "Bộ VHTT&DL sẽ phải cử người xuống nhà hát Kịch Việt Nam để lấy ý kiến của cơ sở. Mọi việc sẽ làm đúng theo quy trình, bổ nhiệm phải làm theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên. Cả hai đều là những nghệ sĩ có thành tích tốt, Anh Tú là NSND, được tín nhiệm lâu năm, còn Xuân Bắc là một nghệ sĩ trẻ, có nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thể theo nguyện vọng của anh em thôi". Với chia sẻ này của thứ trưởng thì sự việc cuối cùng cũng nên đến lúc ngã ngũ. Mong rằng những người nghệ sĩ luôn gắn bó, cùng sinh hoạt chuyên môn, đoàn kết để phát triển nghệ thuật của nước nhà.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.