Vợ Trump lần đầu vận động tranh cử cho chồng

Melia Trump, vợ ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump, đích thân vận động tranh cử cho chồng tại bang Philadelphia. 
vo trump lan dau van dong tranh cu cho chong Đồ lưu niệm 'ăn theo' ứng viên tổng thống Mỹ gây sốt
vo trump lan dau van dong tranh cu cho chong Cháu gái quay lưng với bà Clinton, ủng hộ ông Trump
vo trump lan dau van dong tranh cu cho chong
Melania Trump tự mình đi vận động tranh cử cho chồng chỉ 5 ngày trước khi bầu cử. Ảnh: Guardian

Melania Trump hôm 3/11 tham gia cuộc vận động tranh cử tại Berwyn, Philadelphia và có bài phát biểu trước công chúng lần đầu tiên kể từ sau Đại hội của đảng Cộng hoà hồi tháng 7.

Trong bài phát biểu, bà đã ca ngợi chiến dịch vận động tranh cử của chồng, nhắc đến sự thành công của Trump với vai trò một doanh nhân.

"Ông ấy chắc chắn biết cách để thức tỉnh mọi thứ. Ông ấy biết làm thế nào để tạo ra sự thay đổi thật sự. Đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại không chỉ là một khẩu hiệu. Đó là điều xuất phát từ tận đáy lòng ông ấy từ khi chúng tôi biết nhau", Melania nói.

"Mỗi khi chồng tôi biết có một nhà máy đóng cửa ở Ohio hay North Carolina, Pennsylvania, tôi có thể thấy ông ấy rất buồn", bà nói, nhấn mạnh ông Trump là người luôn quan tâm đến công nhân và ngụ ý khẳng định ứng viên đảng Cộng hoà có thể giải quyết vấn đề khủng hoảng kinh tế của đất nước.

Cựu siêu mẫu đồng thời cho biết nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ, bà sẽ đấu tranh vì phụ nữ, trẻ em và cải thiện văn hoá mạng xã hội. Trong lần xuất hiện hiếm hoi tại sự kiện vận động tranh cử, Melania nói về kế hoạch khi trở thành bà chủ Nhà Trắng.

"Việc một bé trai hay bé gái 12 tuổi bị chế giễu, bắt nạt hay tấn công không ổn một chút nào. Sẽ thật tồi tệ nếu điều đó xảy ra ở sân chơi trẻ em và hoàn toàn không thể chấp nhận khi điều đó do người giấu tên viết trên mạng. Chúng ta cần phải có một cách phù hợp hơn để tương tác với nhau", vợ ứng viên đảng Cộng hoà nói. "Chúng ta cần tìm cách tốt hơn để tôn trọng và hỗ trợ những điều tốt đẹp cơ bản cho trẻ em, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đó sẽ là một trong những ưu tiên trọng tâm của tôi, nếu tôi có thể trở thành đệ nhất phu nhân",

Vợ tỷ phú Trump gọi các cuộc tấn công mạng là "ích kỷ và khắc nghiệt", nhưng không đề cập đến các bình luận của chồng trên Twitter trước đó, theo CNN. Vị tỷ phú người New York nhiều lần bình luận công kích nhà báo, các đối thủ hay người nổi tiếng trên mạng xã hội.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.