VOV có bản quyền ASIAD 2018, 'Xôi lạc TV' dừng phát lậu trận U23 Việt Nam vs U23 Bahrain

Trên fanpage của mình, Xôi lạc TV cho biết sẽ không trực tiếp trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain và hướng dẫn người hâm mộ xem trên kênh chính thống như VTC, VTV...

Chỉ ít ngày trước, khi mà Việt Nam chưa sở hữu bản quyền Asiad 2018, thì những nguồn không chính thống trên internet như Xôi lạc TV dường như trở thành "vị cứu tinh" cho người hâm mộ thể thao nước nhà, đặc biệt là những người yêu thích môn bóng đá nam.

Người ta đã gọi vui “kênh” phát sóng 3 trận đấu tại vòng bảng của Olympic Việt Nam là “truyền hình Xôi lạc” bởi có đến hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người truy cập vào trang web này để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây, sau khi VOV chính thức có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018, "Xôi lạc TV" đã chủ động phát đi thông điệp, sẽ không trực tiếp các trận đấu này trên website nữa.

Trên fanpage của "Xôi lạc TV" đăng trạng thái: "Trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 của Asiad 2018 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh VOV, VTC 3, ứng dụng VTC Now và tiếp sóng bởi VTV6 - Đài Truyền Hình Việt Nam Trận đấu này sẽ không trực tiếp trên website của bọn mình vì vậy các kênh trên facebook, Youtube tự nhận là Xôi Lạc TV đều là giả mạo".

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain
vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain

Trước đó không lâu, ban quản trị của "Xôi lạc TV" cũng tuyên bố sẽ không tổ chức bình luận trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Bahrain, trái ngược hoàn toàn với những trận đấu trước đây, khi Việt Nam chưa có bản quyền ASIAD.

Với nhiều khán giả, đây là điều tương đối bất ngờ. Hồ Hoàng (21 tuổi) chia sẻ: “Nhà mình ở Hà Nội, có tv và đầu thu, nên không có lý do gì mình không xem trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain trên sóng truyền hình cả. Còn mình nghĩ, bản thân Xôi lạc và các trang web khác vẫn sẽ có những đối tượng khán giả nhất định.”.

Bên cạnh lựa chọn xem tv tại nhà, nhiều bạn trẻ chọn cho mình không gian theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam tại các quán cafe bởi tại đây có màn hình lớn và không khí thường náo nhiệt hơn.

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain
"Xôi lạc TV" sẽ không phát lậu trận Việt Nam - Bahrain.

Theo những thông tin đã đăng tải, có vẻ như Xôi lạc TV cũng cho thấy "thiện chí" khi hướng dẫn NHM theo dõi qua các kênh truyền hình chính thống, và cũng chủ động dừng cung cấp kênh "lậu" cho khán giả.

Theo thống kê, lượng xem của khán giả trên trang "Xôi lạc TV" đã giảm đi đáng kể, gần một nửa, sau khi VOV có được bản quyền ASIAD 2018.

Không phải đến ASIAD 2018, fan bóng đá tại Việt Nam mới đứng ngồi không yên với bản quyền World Cup. Thực tế, những người được đặt ra là để có được quyền phát sóng chính thức các trận đấu của giải, thì nhà đài đã phải chi trả một số tiền rất lớn.

Việc khán giả theo dõi các trận đấu trên các kênh chính thống, chính là một cách trực tiếp giúp đơn vị mua bản quyền có được động lực để có thể tiếp tục sở hữu được quyền phát sóng được các giải đấu tiếp theo, phục vụ nhu cầu của NHM khắp cả nước.

Bởi vậy, khi VOV chính thức sở hữu bản quyền Asiad 2018, việc đông đảo người dân lựa chọn xem các trận đấu của đoàn thể thao Việt Nam trên sóng truyền hình là tín hiệu đáng mừng cho thấy, vấn đề bản quyền truyền hình tại Việt Nam dần được người hâm mộ quan tâm cũng như tôn trọng hơn.

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain Nhận định đội hình U23 Việt Nam vs U23 Bahrain: Chờ người thay Hùng Dũng, Đình Trọng

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Bahrain ở trận tứ kết sắp tới nhiều khả năng sẽ có sự xáo trộn nhất định, khi ...

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain Link xem trực tiếp U23 Palestine vs U23 Syria, ASIAD 2018: Derby Tây Á tại vòng 1/8

Link xem trực tiếp U23 Palestine vs U23 Syria (16h00, 23/8), ASIAD 2018, xem trực tiếp U23 Palestine vs U23 Syria ở đâu, trên kênh ...

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain Link xem trực tiếp U23 Iran vs U23 Hàn Quốc, vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018: Khó cho ĐKVĐ

Link xem trực tiếp U23 Iran vs U23 Hàn Quốc, vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018, xem trực tiếp U23 Iran vs U23 Hàn ...

vov co ban quyen asiad 2018 xoi lac tv dung phat lau tran u23 viet nam vs u23 bahrain Nhận định U23 Iran vs U23 Hàn Quốc, vòng 1/8 ASIAD 2018: Lại chờ Son Heung-min tỏa sáng

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán tỉ số, soi kèo U23 Iran vs U23 Hàn Quốc 19h30 ngày 23/8, vòng 1/8 ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.