Vsmart liệu có giẫm lên vết xe đổ của Bphone khi định giá điện thoại?

Cũng là thương hiệu điện thoại Việt, thu hút được người dùng và giới công nghệ quan tâm, thế nhưng do định hình phân khúc giá kém Bphone đã chịu thất bại đau đớn ngay trước sân nhà ở hai thế hệ điện thoại đầu tiên. Liệu rằng Vsmart có học tập được bài học này từ Bphone?

Theo thông tin từ website chính thức của Vingroup, ngày 14/12 tới đây, tại tòa tháp Landmark81, tập đoàn này sẽ ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh đầu tiên của mình mang thương hiệu Vsmart.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng ở thời điểm hiện tại, hình ảnh, thông số cấu hình của 4 mẫu điện thoại này đã được rò rỉ qua website của nhà bán lẻ Thegioididong, bao gồm Vsmart Active 1+, Vsmart Active 1, Vsmart Joy 1+ và Vsmart Joy 1

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai
Trên Fanpage chính thức của Vsmart, Vingroup thông báo sẽ ra măt 4 mẫu sản phẩm vào ngày 14/12 tới đây (Ảnh: Facebook)

Vsmart Active 1+

Vsmart Active 1+ là mẫu điện thoại cao cấp nhất mà Vingroup sẽ tung ra thị trường trong lần này.

Vsmart Active 1+ sẽ có một thiết kế cận cao cấp bao gồm khung kim loại, lung kính, màn hình “tai thỏ” theo xu hướng, và một chiếc “cằm” dày đặc trưng của các dòng Android.

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai
Vsmart Active 1+ là mẫu điện thoại cao cấp nhất mà Vingroup sẽ tung ra thị trường trong lần này (Ảnh: thegioididong)

Cùng một cấu hình tầm trung như chip snapdragon 660, Ram 6GB, ROM 64GB, màn hình 6.2 inch tỷ lệ 18:9 Full HD+ và pin 3650mAh.

Cụm camera kép có độ phân giải lần lượt là 12MP và 24MP, camera trước có độ phân giải lên tới 20MP. Máy được trang bị cổng kết nốt USB-C, vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm và hõ trợ 2 sim.

Với cấu hình và thiết kế như thế này, hiện tại Vsmart Active 1+ sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng điện thoại Nokia 7 Plus đến từ nhà sản xuất HDM có mức giá tầm 8 triệu đồng và mẫu điện thoại đến từ nhà sản xuất Xiaomi Mi A2/Mi 6x với mức giá rất tốt là 6 triệu đồng cho bản chính hãng và 4 triệu đồng cho bản xách tay.

Vậy Vsmart Active 1+ sẽ có mức giá như thế nào là hợp lí nhất? Được biết Vingroup luôn xây dựng thương hiệu của mình ở phân khúc cao cấp như Vinhome, Vinmec và mới đây là dòng xe Vinfast.

Như vậy Vingroup sẽ cần một chiếc điện thoại đầu tiên định giá thương hiệu cao cấp của mình để phục vụ chiến lược về giá trị thương hiệu, do đó Vsmart Active 1+ sẽ có giá ở mức khoảng 10 triệu đồng là hợp lí hơn cả.

Vsmart Active 1

Về cơ bản Vsmart Active 1 có thiết kế và cấu hình tương tự Vsmart Active 1+ nhưng sẽ là bản rút gọn.

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai
Vsmart Active 1 ở mức giá từ 7-8 triệu đồng là thích hợp (Ảnh: thegioididong)

Cụ thể màn hình của Vsmart Active 1 nhỏ hơn Vsmart Active 1+ với kích thước 5.5 inch, không có tai thỏ và sử dụng công nghệ IPS LCD.

Camera cũng được rút gọn xuống 12MP và 5MP đối với camera chính và 8MP đối với camera selfie. Ram được giảm xuống 4GB và pin chỉ ở mức 3100mAh.

Trên thị trường, cạnh tranh với Vsmart Active 1 có Xiaomi Mi 8 Lite ở tầm giá 7 triệu đồng cho bản cao cấp nhất 6GB Ram và 128GB bộ nhớ trong. Như vậy để cạnh tranh được với sản phẩm “con cưng” đến từ nhà sản xuất Trung Quốc, Vsmart Active 1 ở mức giá từ 7-8 triệu đồng là thích hợp.

Vsmart Joy 1+ và Vsmart Joy 1

Vsmart Joy 1+ cùng với Vsmart Joy 1 sẽ là hai mẫu máy được định giá ở phân khúc giá rẻ.

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai
Vsmart Joy 1+ nằm trong phân khúc giá rẻ (Ảnh: thegioididong)

Vsmart Joy 1+ có thiết kế cơ bản như vỏ nhựa, màn hình “tai thỏ” 6.2 inch công nghệ IPS LCD, được trang bị con chip giá rẻ snapdragon 430, Ram 3GB, ROM 32GB. Do là máy giá rẻ nên Vsmart Joy 1+ chỉ được trang bị cổng kết nối microUSB.

Vsmart Joy 1+ vẫn có cụm camera kép lần lượt là 13MP và 2MP, camera selfie có độ phân giải là 16MP cùng viên pin 4000mAh.

Trong khi đó Vsmart Joy 1 là mẫu máy rẻ nhất trong 4 mẫu Vsmart sắp ra mắt tới đây.

Vsmart Joy 1 bị cắt giảm khá nhiều về thiết kế và cấu hình. Tương tự Vsmart Joy 1+, Vsmart Joy 1 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, màn hình có kích thước 5.5 inch không “tai thỏ”.

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai
Vsmart Joy 1 là bản rút gọn của phiên bản giá rẻ Vsmart Joy 1+ (Ảnh: thegioididong)

Vsmart Joy 1+ có cấu hình cơ bản nhất với chip snapdragon 435, 3GB Ram, 32GB ROM, camera đơn 13MP, camera trước 5MP đi cùng viên pin 3000mAh.

Trên thị trường hiện nay, trong phân khúc giá rẻ, ba thương hiệu Xiaomi, Nokia và Oppo đến từ “ông chú” Trung Quốc đang làm rất tốt và phù hợp với giá tiền cũng như thị hiếu của đa số người dùng phổ thông Việt Nam.

Có thể kể đến các smartphone đầu bảng trong phân khúc giá này như: Nokia 6, Oppo A3s, Nokia 3.1, Redmi 6,…Và phân khúc giá rẻ được đánh giá là một trong những phân khúc trọng tâm của các nhà sản xuất Trung Quốc khi tấn công vào thị trường Việt Nam.

Do đó, để giành thị phần và chiếm ưu thế trong phân khúc giá này, Vsmart cần có một chiến lược về giá tốt nhất. Với lối thiết kế và tính năng như trên, định giá quanh mức 4 triệu đồng là hợp lí cho một sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Miếng bánh smartphone trên thị trường Việt Nam đang được xé nhỏ cho rất nhiều nhà sản xuất và miếng bánh đó cũng đang dần bị thu hẹp.

Vingroup muốn nhảy vào thị trường này và chiếm lĩnh nó thì cần một chiến lược về giá hợp lí, phù hợp với mức sống của đa số người Việt Nam, tránh đi theo vết xe đổ của Bphone khi định giá sản phẩm quá cao mà chất lượng chưa tương xứng.

Hy vọng rằng với quyết tâm cao độ của ông chủ Vingroup và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Vsmart sẽ trình làng những mẫu điện thoại có chất lượng tốt và giá bán phải chăng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác.

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai Trước điện thoại thông minh Vsmart, Việt Nam từng có những 'siêu phẩm' smartphone nào?

Những chiếc smartphone "Made in VietNam" ra đời từ năm 2012 đã mở đầu cho sự bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh. ...

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai Điện thoại thông minh Vsmart được sản xuất như thế nào?

Công nghệ của VinSmart được phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn cao của châu Âu. Hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản ...

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai Điện thoại thông minh của Vingroup ra mắt trong tuần sau

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào ngày 14/12, 4 dòng điện thoại Vsmart được dự đoán sẽ có lợi thế cạnh tranh ...

vsmart lieu co giam len vet xe do cua bphone khi dinh gia dien thoai Vingroup triển khai sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

Ngày 12.6, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.