Vụ bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa: 'Bé gái chết ngạt do bị chặn đường hô hấp'

Liên quan đến vụ cháu bé 20 ngày tuổi ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa bị tử vong, theo kết qua điều tra ban đầu xác định cháu bé chết là do ngạt khí thở, nghi can gây nên cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé.
vu be gai 20 ngay tuoi o thanh hoa be gai chet ngat do bi chan duong ho hap
Bà Phạm Thị Xuân khai báo tại cơ quan Công an.

Ngày 6/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố bà Phạm Thị Xuân về hành vi Giết người. Người phụ nữ này bị điều tra việc gây ra cái chết của cháu nội, tạo hiện trường giả đánh lạc hướng cơ quan Công an.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự số 72 QĐ khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), trú ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình để điều tra hành vi Giết người theo điều 93 BLHS.

"Qua các tài liệu kỹ thuật hình sự xác định cháu bé bị chết ngạt do chặn đường hô hấp. Đây là cơ sở quan trọng để chúng tôi xác định tính chất của vụ án và vai trò của bà Xuân trong vụ án này", ông Khương Duy Oanh cho biết.

Đại tá Khương Duy Oanh cho biết thêm, ban đầu xác định một mình bà Xuân gây ra cái chết cho cháu bé.

Như đã thông tin trước đó đã đưa tin, vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979), theo lời bà Phạm Thị Xuân (mẹ anh Thuận) đã xảy ra một vụ cướp trẻ em.

Bà Xuân cho biết khi bà đang bế cháu gái hơn 20 ngày tuổi, con của vợ chồng anh Thuận, thì bất ngờ có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đi xe máy tay ga, bịt mặt xông vào nhà dí dao khống chế rồi cướp cháu bé.

Công an tỉnh Thanh Hóa ngay sau đó đã vào cuộc điều tra, tung lực lượng truy tìm tung tích cháu bé.

Đến gần trưa ngày 27/11, bà Dương Thị Thơm, trú ngụ phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn đi nhặt rác đã phát hiện thi thể cháu bé đựng trong bao tải ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Cháu bé sau đó được anh Thuận, chị Huyền nhận là con gái mới sinh được hơn 23 ngày tuổi của gia đình. Kết quả thử ADN cũng cho thấy đó là con của vợ chồng anh Thuận và chị Huyền.

Ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin ban đầu về vụ việc, theo đó xác định nghi phạm gây nên cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu) và khẳng định không có vụ bắt cóc như lời khai ban đầu của bà Xuân.

vu be gai 20 ngay tuoi o thanh hoa be gai chet ngat do bi chan duong ho hap Lời khai của nghi can giết người chôn xác dưới nền nhà

Nguồn tin chính thức từ cơ quan điều tra, danh tính nạn nhân bị giết và giấu xác dưới nền nhà là anh Bùi Tiến ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.