Vụ cán bộ Sở kêu giang hồ 'xử' nhau ở Kon Tum: Khởi tố, bắt tạm giam một người

Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam một người liên quan đến vụ hai cán bộ Sở đánh nhau.

Ngày 9/5, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Đặng Hải Trung về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, vào ngày 16/3, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã xuống huyện Ia H’Drai phối hợp cùng chính quyền địa phương giải quyết những khó khăn trong vấn đề đất đai, bảo vệ môi trường.

Sau khi kết thúc ngày làm việc, đoàn công tác đi TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) ăn uống và giao lưu với một số đồng nghiệp bên này. Khi tiệc tàn, đoàn công tác trở về tỉnh Kon Tum.

Nhưng khi đến xã Hòa Bình, TP Kon Tum, ông Cao Minh Phương - Trưởng phòng Tài nguyên nước và ông Diệp Xuân Vinh - Phó Chi cục Quản lý đất đai xảy ra mâu thuẫn nên xông vào đánh nhau.

Trong lúc xô xát, ông Vinh bị ông Phương đánh chảy máu mũi. Bực tức nên sau đó, ông Vinh huy động nhiều người khác đến tận nhà ông Phương để “đáp trả”.

Nhóm người trên với hung khí trên tay xông vào nhà ông Phương. Trong đó, Dương Đặng Hải được cho là đã cầm dao vào nhà la hét và đe dọa giết ông Phương.

Khi không gặp được ông Phương, Trung dùng dao chém nhiều nhát vào cầu thang. Sau đó, Trung dùng dao chém gây thương tích cho một người hàng xóm qua can ngăn rồi mới bỏ đi.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.