Vụ cán bộ xã nợ hơn 60 triệu đồng tiền nhậu: Chuyện cá nhân nên 'ai nợ thì tự trả'

Liên quan đến việc lãnh đạo nợ tiền ăn nhậu nhiều năm chưa trả, phía nhà hàng cho biết, giữa nhà hàng và xã không có khoản nợ nào. Nếu có thì chỉ nợ giữa cá nhân người quản lý nhà hàng và các cán bộ.

Xung quanh những xôn xao về việc lãnh đạo xã nợ tiền nhậu nhiều năm chưa trả, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ nhà hàng Bắc Kinh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, giữa nhà hàng và xã không có khoản nợ nào.

Theo ông Kiên, người tố lãnh đạo xã nợ tiền nhà hàng nhiều năm chưa trả là ông Nguyễn Xuân Biên quản lý cũ của nhà hàng Bắc Kinh (đã nghỉ việc 2 năm trước) và hiện tại đang sinh sống tại Sài Gòn.

Ông Kiên cho rằng, trong thời gian làm việc tại nhà hàng giữa ông Biên và các lãnh đạo xã có khoản nợ nào hay không thì ông không nắm rõ.

“Trước đó ông Biên làm quản lý nhà hàng, giữa ông Biên và xã có nợ hay không thì đó là việc cá nhân chứ không liên quan đến nhà hàng.

Bởi quy định của nhà hàng là từ trước đến nay cam kết không cho khách nợ, còn ông Biên cho ai nợ đó là việc cá nhân", ông Kiên chủ nhà hàng Bắc Kinh cho hay.

Tuy nhiên về sự việc này, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh lại thừa nhận có nợ 60 triệu tiền ăn uống tại nhà hàng Bắc Kinh.

Theo ông Hùng thì những khoản nợ này là nằm trong các buổi tổ chức giao lưu bóng đá chứ việc cơ quan tổ chức nhậu nhẹt, tiếp khách là không có.

thong tin bat ngo tu nha hang ghi lanh dao xa no tien nhau khong tra
Sổ ghi nợ có chữ ký được cho là của kế toán hai xã Kỳ Thư và Kỳ Tân.

“Tiền nợ đó là chi trong các buổi như văn nghệ, giao lưu bóng đá, còn cơ quan tổ chức ăn uống, tiếp khách là không có.

Tôi đã cho kiểm tra thì anh em báo cáo nợ 60 triệu chứ không phải hơn 100 triệu. Toàn bộ 60 triệu nợ này là ngoài kế hoạch duyệt của ủy ban nên ban ngành nào nợ, ai nợ thì tự đi trả”, ông Hùng nói và cho biết đã giao cho các ban ngành thanh toán số tiền cho nhà hàng sớm nhất.

Theo ông Hùng thì từ trước đến nay ông không nắm rõ những khoản nợ trước đó. Bởi số tiền nợ này là nợ từ những đợt trước, nay chủ nhà hàng cũ (anh Biên - PV) đã rời đi, và giao cho người khác quản lý.

“Khoản nợ là nợ chủ nhà hàng trước, hiện nay ông Biên đã vào Sài Gòn, giờ đã giao lại cho người khác làm.

Sắp tới tôi sẽ mời người này về tại địa phương để thanh toán dứt điểm các khoản đã nợ”, ông Hùng cho biết..

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Biên (Kỳ Anh) thông tin, khoảng 4 năm trước có nhiều lãnh đạo xã đến ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ, song chưa thanh toán.

Cũng liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Phâng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, xã có nợ tiền ăn uống tại nhà hàng Bắc Kinh.

Tuy nhiên đã trả một phần số tiền nợ, con số cụ thể còn lại, ông không nắm rõ.

“Khoản tiền nợ này là kế toán kiểm soát từ dưới, từ năm nào, số tiền bao nhiêu tôi không nắm rõ.

Số tiền nợ tại nhà hàng này là chi trong cuộc nhậu từ hội diễn, gặp gỡ các anh em trong cơ quan. Hiện tại chúng tôi đã viết phiếu trả nợ cho nhà hàng này 16 triệu, số còn lại chúng tôi sẽ thu xếp và trả sớm”, ông Phâng cho hay.

thong tin bat ngo tu nha hang ghi lanh dao xa no tien nhau khong tra Huyện chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ xã nợ tiền nhậu nhiều năm chưa trả

Trong mỗi cuộc tiếp khách, ăn nhậu, nhiều lãnh đạo xã đã ghi nợ nhưng sau nhiều năm vẫn chưa thanh toán. Khi chủ nhà ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.