Vụ cháy chợ Gạo và nhà máy nhựa tại Hưng Yên: ‘Các tiểu thương chỉ biết nhìn nhau và khóc’

Nhiều tiểu thương khi nghe thông tin cháy chợ Gạo đã vội vã quay lại chợ hòng cứu hàng hóa ra ngoài nhưng lửa bùng phát rất nhanh, các tiểu thương chỉ biết nhìn nhau và khóc.

Liên quan đến vụ cháy nhà máy nhựa và chợ Gạo tại phường An Tảo (TP. Hưng Yên, Hưng Yên), ngay đêm 25/7, một tiểu thương ở chợ Gạo cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 19h50, khói và lửa bùng phát từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc
Ngọn lửa bùng phát rất nhanh và lan ra chợ Gạo khiến hàng trăm kiot tại đây bị lửa thiêu rụi (Ảnh: Phi Hùng).

“Ngọn lửa bùng phát và lan ra từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa. Sau đó, lửa lan sang chợ Gạo và bùng phát. Ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến các tiểu thương ở chợ không ai chạy được hàng hóa”, vị tiểu thương kia cho hay.

Vị tiểu thương này cho biết, khi phát hiện cháy, anh đã gọi lực lượng PCCC và khoảng 15 phút sau thì xe cứu hỏa đến.

Chia sẻ với chúng tôi vào thời điểm chuyển giao giữa ngày cũ và ngày mới, ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên) cho biết, vào khoảng 20h15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc
Ông Trần Việt Hùng cho biết, ngọn lửa bùng phát rất nhanh và thiêu rụi các kiot tại chợ Gạo (Ảnh: Công Phương).

Lúc này ông chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng phát rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình.

“Chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua kiot dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại,…

Khi chợ bị cháy, nhiều tiểu thương chạy đến hòng cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được. Lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc”, ông Hùng nói.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc
Đám cháy bùng phát rất nhanh và đã cháy đến nhà ông Hùng, làm vỡ nhiều cửa kính nhưng lực lượng chức năng đã khống chế đám cháy kịp thời (Ảnh: Công Phương).

Ông Hùng cho biết thêm, cách đây khoảng 10 năm, bên phía công ty nhựa cũng bị cháy một lần. Lần này, ngọn lửa cũng bùng phát từ công ty nhựa và lan sang chợ Gạo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào khoảng 00h30 phút ngày 26/7, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, đến hơn 1h sáng thì đám cháy bùng phát trở lại và đến khoảng 1h30 phút đám cháy đã được khống chế.

Vào lúc này, tại khu vực gần chợ Gạo, có hàng chục tiểu thương ngồi thẫn thờ vì ngọn lửa đã thiêu rụi hàng trăm triệu đồng tiền hàng cùng công việc mưu sinh của họ.

Vào đầu giờ sáng ngày 26/7, ông Trần Công Quyền, Trưởng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 20h12 tối 25/7 tại khu vực chợ Gạo (đường Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên).

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc
Đến khoảng 00h30 phút ngày 26/7, đám cháy tại chợ Gạo được khống chế (Ảnh: Phi Hùng).

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Hưng Yên đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau đó, đã cử tối đa lực lượng cùng 10 xe chữa cháy, xe chở nước và xe chở thang cẩu.

Ngoài ra, có 2 xe chữa cháy của tỉnh Hà Nam sang hỗ trợ chữa cháy. Đến khoảng 22h30, đám cháy cơ bản khống chế nhưng đến 00h30 thì đám cháy mới được dập tắt.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang điều tra xem ngọn lửa bùng phát từ đâu. Thống kê sơ bộ, một phần kiot của chợ Gạo (bán quần áo, bán rau củ quả) bị thiêu rụi. Công ty nhựa chỉ bị cháy khoảng 500m2 nhà kho, trong tổng 5.000m2 của công ty”, ông Quyền nói.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc Vụ cháy chợ Gạo và nhà máy nhựa tại Hưng Yên: ‘Tôi đang hô cháy thì nghe tiếng trẻ con kêu cứu’

Ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, Hưng Yên) cho biết, khi đám cháy bùng phát, ông đang hô mọi người cháy chợ Gạo thì nghe ...

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc Chùm ảnh lực lượng chức năng trắng đêm dầm mưa chữa cháy, tiểu thương 'khóc đứng, khóc ngồi'

Giữa đêm khuya, trời có lúc mưa lớn, nhưng lực lượng chức năng vẫn nỗ lực chữa cháy. Nhiều tiểu thương đờ đẫn không nói ...

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen cac tieu thuong chi biet nhin nhau va khoc Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn chợ Gạo và Nhà máy nhựa tại Hưng Yên

Tiếp tục thông tin về vụ cháy tại Hưng Yên, ngọn lửa xuất phát từ Nhà máy nhựa thành phố Hưng Yên lan sang Chợ ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.