Vụ cháy chợ Gạo và nhà máy nhựa tại Hưng Yên: ‘Tôi đang hô cháy thì nghe tiếng trẻ con kêu cứu’

Ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, Hưng Yên) cho biết, khi đám cháy bùng phát, ông đang hô mọi người cháy chợ Gạo thì nghe tiếng trẻ con kêu cứu.

Liên quan đến vụ cháy nhà máy nhựa và chợ Gạo (đường Nguyễn Văn Linh, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) tối ngày 25/7, ngay trong đêm, chúng tôi đã có mặt tại đám cháy để ghi nhận sự việc.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/7, khiến hàng trăm kiot tại chợ Gạo (Hưng Yên) bị thiêu rụi (Ảnh: Phi Hùng).

Chia sẻ với chúng tôi, ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, TP Hưng Yên, Hưng Yên) cho biết, vào khoảng hơn 20h, ông phát hiện khói đen và lửa bốc lên tại khu vực chợ Gạo.

Ngay khi phát hiện cháy, ông đã hô mọi người và báo lực lượng chức năng. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên rất nhanh cùng khói đen khiến mọi người không thể chuyển đồ đi được.

“Khi đang hô mọi người cháy chợ Gạo, thì tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ một trong những ngôi nhà gần chợ. Chú ý quan sát, tôi phát hiện tiếng kêu cứu được phát ra từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu thuê để bán hàng.

Tiến lại gần, tôi nghe được tiếng hai con chị Thu kêu cứu. Thấy vậy, tôi cùng một số người đã dùng gạch, đá đập ổ khóa (chị Thu khóa cửa ngoài – PV) ra nhưng không được.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu
Ngôi nhà cấp 4 gia đình chị Thu thuê bán hàng, giờ chỉ còn là đống đổ nát (Ảnh: Công Phương).

Sau đó, tôi và một số người khác sang nhà bên cạnh mượn then cửa và búa đinh về đập hỏng ổ khóa để cứu các cháu ra khỏi đám cháy”, ông Cảnh nói.

Theo ông Cảnh, khi cứu được hai cháu ra ngoài thì xe cứu hỏa đến. Lúc này, ông đã chỉ cho lực lượng PCCC phun nước vào khu vực nhà chị Thu vì lửa cháy lan tới.

“Khi lực lượng PCCC phun nước vào nhà chị Thu để tránh cháy lan thì lực lượng bộ đội đã bê giúp đồ của chị Thu ra một chỗ khác”, ông Cảnh thông tin.

Ông Cảnh chia sẻ, rất may mọi người cứu hai con chị Thu kịp thời, chỉ cần chậm vài phút thôi, có thể hai cháu đã bị ngạt vì khói.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu
Chị Thu là tiểu thương may mắn khi được lực lượng chức năng cứu hộ được một lượng lớn tài sản. Tuy nhiên, gặp mưa lớn nên một số hàng hóa của chị bị hỏng, chị phải dùng bạt để che lại (Ảnh: Công Phương).

Cùng chia sẻ với chúng tôi về sự việc trên, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên) cho hay, vào khoảng 20h5 phút tối 25/7, chị đi ra ngoài hiệu thuốc mua về uống.

Khi đi, chị Thu khóa cửa ngoài để hai người con (con gái lớn SN 2007, con trai nhỏ SN 2009) ở trong nhà.

“Đang mua thuốc thì tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói ở khu nhà tôi có cháy. Nhận được tin báo, tôi chạy về ngay (khoảng 20h15) thì được biết hai con của tôi đã được người dân phá cửa cứu thoát ra ngoài”, chị Thu chia sẻ.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu
Khi mưa ngớt, chị Thu đã nhờ một số người quen chuyển toàn bộ số hàng hóa cứu được vào nhà một người dân gần đó (Ảnh: Phi Hùng).

Sau khi sự việc xảy ra, hai cháu bị khủng hoảng một lúc rồi được mọi người động viên nên đã ổn định tinh thần. Hiện tại, chị đã bắt taxi đưa hai con về quê ở huyện Kim Động.

Chị Thu cho biết thêm, ngôi nhà hai vợ chồng chị và hai cháu ở là chị thuê nhà của gia đình nhà anh Trần Việt Hùng để bán hàng gia dụng, hàng tạp hóa, dây lưng, ví da được mấy năm nay.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ số hàng hóa của gia đình ở trên gác xép. Một số hàng hóa lực lượng chức năng khuôn ra giúp nhưng gặp trời mưa nên cũng bị hư hỏng.

Ngoài ra, để tránh cháy lan sang nhà anh Hùng, lực lượng chức năng đã phá ngôi nhà mà chị thuê. Tổng thiệt hại của gia đình chị Thu ước tính gần 1 tỉ đồng.

“Còn một số hàng hóa dùng được, hai vợ chồng tôi đã gửi vào nhà hàng xóm. Khi nào thu xếp ổn thỏa, hai vợ chồng tôi sẽ về quê ở Kim Động để ngủ.

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu Chùm ảnh lực lượng chức năng trắng đêm dầm mưa chữa cháy, tiểu thương 'khóc đứng, khóc ngồi'

Giữa đêm khuya, trời có lúc mưa lớn, nhưng lực lượng chức năng vẫn nỗ lực chữa cháy. Nhiều tiểu thương đờ đẫn không nói ...

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn chợ Gạo và Nhà máy nhựa tại Hưng Yên

Tiếp tục thông tin về vụ cháy tại Hưng Yên, ngọn lửa xuất phát từ Nhà máy nhựa thành phố Hưng Yên lan sang Chợ ...

vu chay cho gao va nha may nhua tai hung yen toi dang ho chay thi nghe tieng tre con keu cuu Cháy lớn trong đêm, thiêu rụi chợ Gạo và nhà máy nhựa ở thành phố Hưng Yên

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25/7, hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà máy Nhựa và chợ Gạo ở thành phố Hưng Yên. ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.