Vụ chạy thận 9 người tử vong: LS yêu cầu tạm dừng để cung cấp chứng cứ mới, nghi có dấu hiệu 'vụ án đầu độc giết người’

Sau khi hỏi các bị cáo, LS Phạm Quang Hưng đã đề nghị HĐXX cho tạm ngưng vụ án để cung cấp chứng cứ mới vì có dấu hiệu đầu độc của "vụ án đầu độc giết người”.
 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận 9 người tử vong vào chiều ngày 19/1, sau khi lần lượt hỏi các ông Hoàng Công Tình, bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Trương Quý Dương và Trần Văn Sơn về một số vấn đề liên quan đến chuyên môn, LS Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Thiên Sơn) bất ngờ đề nghị HĐXX cho tạm ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ dấu hiệu của “vụ án đầu độc giết người”.

“Có dấu hiệu vụ án đầu độc giết người, nếu như được tôi xin phép HĐXX tạm ngừng phiên tòa, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, VKS hồ sơ vụ án.

Nếu như sau khi cung cấp chứng cứ về vụ án mới trên, trong trường hợp được trả lại hồ sơ để vụ án đi đúng hướng, tôi đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc để tránh oan sai”, Luật sư Hưng nói.

vu chay than 9 nguoi tu vong ls yeu cau tam dung de cung cap chung cu moi nghi co dau hieu vu an dau doc giet nguoi
Phiên tòa vụ chạy thận 9 người tử vong đang tạm dừng để HĐXX thảo luận, vì luật sư cho rằng có dấu hiệu vụ án đầu độc giết người. (Ảnh: Phi Hùng).

Trước lời đề nghị của vị luật sự, chủ tọa phiên tòa hỏi lại vị luật sư rằng có cam đoan về việc trên hay không. Vị luật sư này khẳng định rằng có chứng cứ, đồng thời cũng đề nghị tắt thông tin với báo chí bên phòng báo chí, không cho tiếp cận trong lúc cung cấp chứng cứ.

Trước lời khẳng định trên, HĐXX cho biết cần phải xem xét, không thể nào nói ngừng là ngừng. Đồng thời HĐXX cũng cho biết, nếu người nào có hành vi nào đó cản trở đến việc xét xử phiên tòa thì có thể truy tố người cản trở.

Trước câu hỏi của đại diện VKS về chứng cứ giao nộp là chứng cứ vật chất hay từ lời khai của luật sư, LS Hưng cho biết chứng cứ mà ông cung cấp là chứng cứ có thể nhìn thấy và đọc được.

VKS đề nghị luật sư giao nộp chứng cứ cho HĐXX, sau đó giao lại cho Kiểm sát viên. Ngay sau đó, HĐXX đã thông báo để thảo luận về vấn đề trên.

Sau 20 phút thảo luận, HĐXX yêu cầu luật sư Hưng mô tả về chứng cứ và nguồn gốc chứng cứ mà vị luật sư cung cấp. Đồng thời HĐXX cũng cam kết đảm bảo bí mật và xử lý chứng cứ theo đúng qui định của pháp luật, giao cho VKS.

vu chay than 9 nguoi tu vong ls yeu cau tam dung de cung cap chung cu moi nghi co dau hieu vu an dau doc giet nguoi Vụ chạy thận 9 người tử vong: 'Đá bóng' trách nhiệm cho cấp dưới

Tại phiên xử vụ chạy thận 9 người tử vong sáng nay, 19/1, "quả bóng trách nhiệm" đã được các vị cựu lãnh đạo Bệnh ...

vu chay than 9 nguoi tu vong ls yeu cau tam dung de cung cap chung cu moi nghi co dau hieu vu an dau doc giet nguoi Vụ chạy thận 9 người tử vong: HĐXX bị Công ty Thiên Sơn đề nghị không dùng từ 'liên danh, liên kết'

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ chạy thận 9 người tử vong sáng nay, đại diện công ty Thiên Sơn đề nghị HĐXX ...

vu chay than 9 nguoi tu vong ls yeu cau tam dung de cung cap chung cu moi nghi co dau hieu vu an dau doc giet nguoi Vụ chạy thận 9 người tử vong: Một luật sư bị nhắc nhở phải trích dẫn đúng nội dung văn bản

Tại phiên tòa, sau khi nghe một luật sư đọc văn bản, Chủ toạ phiên toà đã nhắc nhở phải trích dẫn đúng nội dung.

vu chay than 9 nguoi tu vong ls yeu cau tam dung de cung cap chung cu moi nghi co dau hieu vu an dau doc giet nguoi Vụ chạy thận làm chết 9 người: Mâu thuẫn việc lập Đơn nguyên thận

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình, quy định của ngành y cho phép bệnh viện tỉnh được lập Đơn nguyên thận. Tuy nhiên, ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.