Vụ Cục phó bị mất trộm: Công an TP nói có, công an tỉnh nói không có phong bì bị xé tại hiện trường

Trong bản tường trình gửi lên lãnh đạo Tổng cục Môi trường, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định trong phòng không có phong bì.
vu cuc pho bi mat trom cong an tp noi co cong an tinh noi khong co phong bi bi xe tai hien truong
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất gần 400 triệu đồng (Ảnh: Ái Loan, Zing).

Ngày 3/10, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho hay, trong bản tường trình gửi tới lãnh đạo cơ quan này, ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (người báo mất trộm 385 triệu đồng) khẳng định: “không có phong bì trong phòng ở khách sạn”.

Ngày 29/9, trao đổi với báo chí, đại diện Cơ quan điều tra Công an TP Tân An (tỉnh Long An) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo có vụ trộm mất số tiền lớn ở khách sạng T.V (phường 2, TP Tân An), công an thành phố Tân An đã có mặt để điều tra vụ việc.

"Khi tiếp cận hiện trường là phòng 209 tại khách sạn T.V, chúng tôi thấy phòng không có dấu hiệu cạy cửa. Xung quanh phòng, bàn ghế không bị xê dịch, ổ khoá còn nguyên, mọi đồ đạc như quần áo, vali, đồ dùng cá nhân của khách vẫn còn y nguyên. Chúng tôi có thấy một số phong bì đã được bóc sẵn nhưng chưa rõ đây là phong bì gì.

Ngoài phòng 209, chúng tôi cũng đã tiếp cận nhiều phòng khác tại khách sạn này để điều tra nhưng mọi thứ đều bình thường", đại diện cơ quan điều tra Công an TP Tân An cho biết thêm.

Nguồn: Xuân Hinh

Theo Dân Trí

Để tìm hiểu rõ hơn về việc trong phòng 209 khách sạn T.V nơi ông Nguyễn Xuân Quang ở có phong bì hay không, chúng tôi đã liên hệ với đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An.

Đại tá Châu nói: “Thông tin trong phòng ông Quang có phong bì ở đâu thì tôi không biết nhưng qua công tác khám nghiệm tại phòng nghỉ 209 của khách sạn T.V, nơi ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường ở thì không có phong bì nào”.

Đại tá Châu cho biết thêm, hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Như đã đưa tin, theo phân công trong Quyết định số 999/QĐ-TCMT do Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài ký ngày 7/9 về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An, ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã dẫn đầu đoàn thanh tra 30 doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Tại đây, từ ngày 21/9 đến ngày 25/9, ông Nguyễn Xuân Quang cùng đoàn thanh tra đã thanh tra được 5 doanh nghiệp tại địa bàn huyện Đức Hòa. Đến rạng sáng ngày 26/9, một cán bộ ở cùng phòng ông Quang đã thông báo với khách sạn là ông bị mất máy tính.

Ngay sau đó, khách sạn đã mời công an đến điều tra nguyên nhân vụ mất trộm. Thông tin với công an, ông Quang khai báo mất số tiền 385 triệu đồng.

Vào chiều 28/9, ông Nguyễn Xuân Quang đã thông báo tạm hoãn thanh tra các doanh nghiệp còn lại trên địa bàn tỉnh Long An và bay ra Hà Nội để giải trình với lãnh đạo Tổng cục Môi trường và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về vụ việc trên.

vu cuc pho bi mat trom cong an tp noi co cong an tinh noi khong co phong bi bi xe tai hien truong Cục phó Nguyễn Xuân Quang mất những gì trong chiếc cặp da chứa gần 400 triệu đồng?

Tổ giám sát được Tổng cục Môi trường cử vào tỉnh Long An tìm hiểu sự việc ông Nguyễn Xuân Quang mất trộm 385 triệu ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.