Vụ hỗn chiến khiến nhiều người thương vong: Hai bên đều nhận là đất của mình

Hai nhóm hỗn chiến với nhau đều nhận khu vực đất tranh chấp là đất của mình. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực tranh chấp thuộc đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý, nhưng sau đó người dân lấn chiếm, khai hoang.
 
vu hon chien khien nhieu nguoi thuong vong hai ben deu nhan la dat cua minh
Hiện trường vụ hỗn chiến.

Chiều 17/12, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đánh nhau khiến 7 người thương vong.

Cũng trong chiều cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho hay, hiện bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân tuy nhiên có 2 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 16/12, một nhóm khoảng 10 người ở thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) sử dụng xe công nông vào cày xới đất tại tiểu khu 263 (thôn 8, xã Ea Bung, huyện Ea Súp).

Đến khoảng 9h cùng ngày, Nguyễn Văn Hoàng (SN 1989, xã Ea Bung) đến và cho rằng đây là đất của gia đình nên không cho nhóm người trên cày xới nữa.

Tại đây, giữa hai bên đã xảy ra ẩu đả, nhưng sau đó được mọi người can ngăn nên đang hòa giải. Tuy nhiên, đến khoảng 14h chiều cùng ngày, hai nhóm này lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hai bên dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu… lao vào đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ, bên cạnh đó 6 người khác bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

vu hon chien khien nhieu nguoi thuong vong hai ben deu nhan la dat cua minh
Các bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Trang Anh

Tuy nhiên, theo chị Trần Thị Mai (SN 1997, vợ Hoàng) lúc chồng chị ra can ngăn nhóm người này không chịu dừng lại mà còn có ý định đánh chồng chị. Sau đó, do hay tin có người đến cướp đất nên khoảng 40 người dân tập trung kéo đến khu vực rẫy. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Theo chị Mai, đất này trước đây của mẹ chồng chị là bà Phạm Thị Phượng, sau đó mẹ chồng chị đã cho hai vợ chồng khoảng 4ha đất. Do bức xúc vì đất của gia đình mà bị cướp trắng trợn giữa ban ngày nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Tuy nhiên, tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện, ông Đặng Văn Hà, một trong những nạn nhân bị thương trong vụ hỗn chiến lại cho rằng, diện tích đất này là của gia đình ông. Sau đó ông cho mượn lại, tuy nhiên người mượn không trả mà có ý định “cướp” nên mới xảy ra sự việc trên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực tranh chấp đất thuộc đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý. Tuy nhiên, khu vực đất này đã bị người dân xâm chiếm canh tác từ nhiều năm nay.

vu hon chien khien nhieu nguoi thuong vong hai ben deu nhan la dat cua minh Hỗn chiến trong lúc tranh chấp đất đai, 7 người thương vong

Nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trong lúc tranh chấp đất đai, giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.