Vũ khí chống 'yêu râu xanh' cho chị em phụ nữ gây sốt ở Trung Quốc

Loại vũ khí với thiết kế nhỏ gọn và có thể phun lửa, được phái đẹp sử dụng để ngăn chặn ý định xấu xa của những tên yêu râu xanh, đang được rao bán trên nhiều trang mạng Trung Quốc. 
vu khi chong yeu rau xanh cho chi em phu nu gay sot o trung quoc
Vũ khí chống yêu râu xanh mới cho phụ nữ Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Loại vũ khí đặc biệt này có kích thước như một chiếc bút, dài khoảng 20 cm và có thể "phun" lửa xa 25 cm chỉ bằng một thao tác bấm nút. Sản phẩm được chị em phụ nữ biết đến với tên gọi "vũ khí chống yêu xâu ranh".

Theo SCMP, sản phẩm này đang xuất hiện rộng rãi trên nhiều trang web bán hàng online của Trung Quốc, với mô tả rằng "đây không phải một loại vũ khí, mà thậm chí là một thiết bị hiệu quả hơn nhiều".

"Dù chúng tôi có ở đâu đi chăng nữa, chúng tôi cũng có thể tự bảo vệ được mình với thiết bị này", là một trong nhiều dòng quảng cáo chiếc bút phun lửa.

Mỗi thiết bị chống yêu râu xanh được bán với giá 90-300 nhân dân tệ (13-44 USD). Một cửa hàng cho biết từ khi sản phẩm xuất hiện trên trang Taobao cách đây 30 ngày, họ đã bán được hơn 300 chiếc.

Nhân viên của cửa hàng này mô tả thiết bị cũng tương tự như một chiếc bật lửa. Nó có thể dùng để đốt lửa trại, nướng thịt. Còn đối với phụ nữ, họ có thể dùng nó để ngăn chặn ý định xấu xa của những kẻ tà dâm.

Theo nhân viên cửa hàng, bút phun lửa "rất hiệu quả và không làm người khác bị thương". Ngọn lửa sẽ không gây bỏng, trừ khi người bị tấn công đã dính đầy xăng.

Vũ khí chống yêu râu xanh nhận được nhiều phản hồi tích cực của người mua. Nhiều chị em chia sẻ rằng họ thấy tự tin hơn khi có thiết bị này trong tay và không còn sợ hãi khi về nhà muộn. Trong khi đó, có người so sánh bút phun lửa tiện lợi và hiệu quả hơn cả dùi cui điện.

Thiết bị càng gây sốt hơn trong bối cảnh giới chức Trung Quốc phát động chiến dịch xử lý hành vi biến thái của yêu râu xanh trên các phương tiện giao thông công cộng ở Bắc Kinh. Theo People's Daily, hơn 20 tên đã bị bắt giữ vì hành vi bắt cóc hay tấn công tình dục hành khách nữ trong chiến dịch này.

Mặc dù vậy, súng phun lửa vẫn bị coi là đây là thiết bị nguy hiểm vì chứa khí butan. Dù chưa có lệnh cấm chính thức, cảnh sát cho biết phụ nữ không thể mang nó lên tàu, ôtô, xe buýt hay máy bay.

vu khi chong yeu rau xanh cho chi em phu nu gay sot o trung quoc Tát yêu râu xanh trên xe buýt, cô gái bị cứa cổ tứa máu
vu khi chong yeu rau xanh cho chi em phu nu gay sot o trung quoc Những vụ án ấu dâm rúng động trên thế giới
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.