Vụ máy báy SU-22 rơi: Nghe tiếng nổ lớn chạy vào thấy khói bay nghi ngút

Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong núi, nhiều người dân tại xóm Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chạy vào hiện trường thì thấy khói bay nghi ngút, nhiều mảnh vỡ rơi tung tóe giữa đất.

Ông Hoàng Xuân Phúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn(Nghệ An) cho biết, vị trí máy bay Su -22U rơi trên một quả đồi trồng keo, cách khu dân cư vài km, rất may không trúng nhà dân.

Do trên địa bàn trời mưa rất to vì thế con đường đi vào núi để tiếp cận hiện trường vô cùng khó khăn.

Tại hiện trường, dù và nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay Su -22U đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Cũng ở đây, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều vết máu trên mảnh vỡ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng thu nhập thi thể của hai phi công để đưa về mai táng.

Là một trong những người dân có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay đầu tiên, ông Lê Văn Nhàn (SN 1976) cách hiện trường khoảng 4km cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h40 phút ngày 26/7.

vu may bay su 22 roi nghe tieng no lon chay vao thay khoi bay nghi ngut
Tại hiện trường, những bộ phận trên máy bay vỡ vụn. (Ảnh Hoài Nam)

Theo ông Nhàn, vào thời điểm này ông nghe một tiếng nổ lớn phát ra trong núi. Nghi ngờ máy bay rơi nên ông đã cùng một số người dân trèo núi để vào tiếp cận hiện trường.

“Nghi ngờ máy bay rơi, tôi đã cùng một số người dân khác vào xem còn ai sống sót để cứu nhưng không thấy ai.

Tại hiện trường lúc đó khói còn bay nghi ngút, các mảnh vỡ của máy bay vỡ rơi khắp nơi”, ông Nhàn kể lại.

Còn ông Nguyễn Văn Lan (48 tuổi, trú xóm Dừa, xã Nghĩa Yên) cho biết, vào khoảng gần 12h, ông thấy một chiếc máy bay bay đến gần khu vực ngọn núi của xóm. Tuy nhiên lúc này trên chiếc máy bay có bốc khói đen ở phía sau.

“Bay được đoạn nữa thì máy bay đâm xuống núi và nổ lớn. Lúc đó nghe tiếng nổ dân trong xóm ai cũng đều hoảng sợ.

Ban đầu họ còn nghi là máy bay diễn tập chứ không phải rơi. Nhưng lên đến nơi thì mới thấy hiện trường máy bay rơi vỡ vụn, hai phi công trong máy bay đã tử vong", ông Lan nói.

Đến 19h ngày 26/7, các lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường để khám nghiệm điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

vu may bay su 22 roi nghe tieng no lon chay vao thay khoi bay nghi ngut
Dù mưa, đường khó đi nhưng có rất nhiều người dân vào hiện trường (Ảnh Hoài Nam).

Hiện nay có khoảng 200 người, gồm: 50 bộ đội, 70 dân quân và 100 người ở nhiều lực lượng khác vào hiện trường để tìm kiếm 2 phi công, cùng các mảnh vỡ máy bay.

Chiếc máy bay SU-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mất liên lạc lúc 11h35 ngày 26/7.

Đến khoảng 11h40' chiếc máy bay rơi vào một đồi núi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Vụ việc khiến hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, (SN 1978), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội và Thượng tá Phạm Giang Nam, (SN 1972), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, trú tại xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy (Thái Bình).

vu may bay su 22 roi nghe tieng no lon chay vao thay khoi bay nghi ngut Cận cảnh hiện trường vụ máy bay quân sự SU-22 rơi tại Nghệ An

Tại hiện trường chiếc máy bay quân sự SU - 22U rơi ở Nghệ An, mọi thứ đều vỡ vụn, đất đai cháy đen, cây ...

vu may bay su 22 roi nghe tieng no lon chay vao thay khoi bay nghi ngut Một máy bay quân sự rơi tại Nghệ An, hai phi công tử vong

Trưa ngày 26/7, thông tin từ một lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An xác nhận, có một máy bay quân sự ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.