Phi công Khuất Mạnh Trí hi sinh ở Nghệ An: ‘Ai cũng mong có 1 phép màu nhưng điều đó không xảy ra...'

Nhiều người hàng xóm của gia đình anh Trí cho biết, khi biết tin, mọi người đều mong có một phép màu... nhưng điều đó đã không xảy ra.

Liên quan đến sự việc phi công Khuất Mạnh Trí – Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng hi sinh trong chuyến bay tập huấn Su-22 tại Nghệ An, chiều 27/7, chúng tôi đã đến gia đình phi công Trí (phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội).

phi cong khuat manh tri hi sinh o nghe an anh mat di rat toi hai con nho
Ghi nhận của chúng tôi tại gia đình nhà phi công Khuất Mạnh Trí, rất nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình. (Ảnh: CTV).

Chia sẻ về phi công Trí, ông Nguyễn Văn Mạnh (60 tuổi), người dân ở đường Phạm Ngũ Lão cho biết, phi công Khuất Mạnh Trí là người rất hiền lành, thân thiện với bà con lối xóm.

“Ngay tư nhỏ, anh Trí rất ngoan ngoãn, hiền lành ai cũng quý. Anh Trí rất khiêm tốn, mỗi lần đi công tác về không mặc quân hàm, nên dân chúng tôi cũng chỉ biết anh ấy làm trong quân đội, chứ không biết là một phi công giỏi.

Nghe tin anh Trí hi sinh, chúng tôi ai cũng ngỡ ngàng. Anh ấy là trụ cột của gia đình, giờ mất đi thì tội hai cháu nhỏ”, ông Mạnh chi sẻ.

Ngồi gần đó, một người hàng xóm cho biết thêm, dù anh không phải là người thân của anh Trí nhưng nghe tin anh Trí gặp nạn, ông đã đến gia đình để chia sẻ, động viên gia đình.

phi cong khuat manh tri hi sinh o nghe an anh mat di rat toi hai con nho
Đồng đội của phi công Trí đến chia sẻ, động viên gia đình phi công Trí .(Ảnh: CTV)

“Nghe tin anh Trí bị nạn chúng tôi rất buồn, mọi người đều mong có một phép màu nhưng điều đó đã không xảy ra”, người hàng xóm chia sẻ.

Ngồi thất thần tại nhà, chị Khuất Minh, em họ trung tá Khuất Mạnh Trí cho hay, mấy năm qua, mỗi lần nghe tin máy bay rơi, chị đều nhắn tin hỏi anh có biết thông tin chưa, anh bay có ổn không.

“Mỗi lần nhắn đó, anh thường nhắn lại tôi là cô yên tâm, anh bay ổn. Lần này tôi nghe tin máy bay rơi nên đã nhắn tin cho anh nhưng không gửi được, gọi điện thì thuê bao, tắt máy.

phi cong khuat manh tri hi sinh o nghe an anh mat di rat toi hai con nho
Trước sự ra đi đột ngột của người con trai, mẹ của phi công Trí không giấu nổi sự thất thần. (Ảnh: CTV)

Khoảng 14h chiều, mẹ tôi báo mà tôi không tin vào sự thật. Tôi cứ nghĩ anh Trí bay từ Bắc Trung Bộ đổ ra, không nghĩ máy bay của anh rơi”, chị Minh nghẹn ngào chia sẻ.

Chị Minh thông tin, anh Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, có truyền thống. Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Về sau bị bệnh nên mất năm 2003.

Trước khi trở thành phi công, anh Trí thi đỗ ĐH Bách Khoa, nhưng 1 tuần sau bên Quân chủng Phòng không không quân gọi điện báo anh đỗ vào trường quân đội nên anh đi theo nghiệp bộ đội của bố.

“Anh Trí là người học giỏi, sống tình cảm. Anh thường xuyên bay và ít khi ở nhà. Anh là anh cả nên luôn lo lắng cho gia đình, ngay sau khi bố mất, anh là chỗ dựa, trụ cột gia đình của mẹ, của vợ con và em gái”, chị Minh tâm sự.

Trước đó, chiếc máy bay SU-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mất liên lạc lúc 11h35 ngày 26/7.

Đến khoảng 11h40' chiếc máy bay rơi vào một đồi núi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Vụ việc khiến hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, (SN 1978), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội và Thượng tá Phạm Giang Nam, (SN 1972), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, trú tại xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy (Thái Bình).

phi cong khuat manh tri hi sinh o nghe an anh mat di rat toi hai con nho Vụ máy báy SU-22 rơi: Nghe tiếng nổ lớn chạy vào thấy khói bay nghi ngút

Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong núi, nhiều người dân tại xóm Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) ...

phi cong khuat manh tri hi sinh o nghe an anh mat di rat toi hai con nho Một máy bay quân sự rơi tại Nghệ An, hai phi công tử vong

Trưa ngày 26/7, thông tin từ một lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An xác nhận, có một máy bay quân sự ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.