Vụ nhân viên Lotte Mart Nha Trang bị đình chỉ: Yêu cầu giám đốc chi nhánh xin lỗi để lấy lại danh dự

Hai nữ nhân viên quầy bánh mì Lotte Mart Nha Trang khẳng định các cáo buộc của lãnh đạo công ty là vô căn cứ và yêu cầu giám đốc chi nhánh Lotte Mart Nha Trang công khai xin lỗi để lấy lại danh dự.
vu nhan vien lotte mart nha trang bi dinh chi yeu cau giam doc chi nhanh xin loi de lay lai danh du Agribank khẳng định chỉ có 12 tài khoản bị mất tiền
vu nhan vien lotte mart nha trang bi dinh chi yeu cau giam doc chi nhanh xin loi de lay lai danh du Cơ sở mầm non hoạt động 1 ngày đã phải đóng cửa vì cô giáo đánh trẻ

Trong bài viết “Nhân viên Lotte Mart Nha Trang bị đình chỉ vì đòi quyền lợi?", ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc chi nhánh Lotte Mart Nha Trang, cho rằng, lý do nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Nguyên (nhân viên quầy bánh mì) và bà Nguyễn Thị Huyền Diệu (trợ lý giám sát quầy bánh mì) đưa ra là nhân sự giải quyết lương không thỏa đáng, giám đốc giải quyết không đúng, đưa người quen vào làm trả lương cao khi không biết tay nghề và bà Diệu sau khi lấy đơn nghỉ việc còn photo phát cho một số nhân viên khác.

Trước cáo buộc “Diệu sau khi lấy đơn nghỉ việc còn photo phát cho một số nhân viên khác”, bà Diệu cho rằng không có chuyện đó.

“Sau khi lấy đơn nghỉ việc, tôi không hề photo và phát cho bất cứ ai. Các đồng nghiệp nghỉ việc giống tôi họ tự lên phòng xin đơn”, bà Diệu khẳng định.

vu nhan vien lotte mart nha trang bi dinh chi yeu cau giam doc chi nhanh xin loi de lay lai danh du
Tin nhắn đình chỉ của ông Tuấn và xóa bà Diệu ra khỏi nhóm.

Bà Nguyên cũng khẳng định, chính bà là người lên phòng nhân sự xin đơn chứ không nhận từ bà Diệu. “Tôi khẳng định mình lên phòng nhân sự xin đơn, lúc đó có rất đông người ở phòng nhân sự”, bà Nguyên nói.

Bà Diệu cũng cho biết, bà có đến tham dự các cuộc họp theo giấy mời của công ty và sẵn sàng đối chất với công ty trước việc Giám đốc Lotte Mart Nha Trang khẳng định đã liên hệ với chị Nguyên và Diệu để đối thoại trực tiếp nhưng hai nhân viên này không đến và yêu cầu được nói chuyện với Giám đốc Vùng.

“Nhân viên thắc mắc lương, không có giám đốc nên đã ủy quyền cho nhân sự và trong cuộc họp với nhân sự hai bên không đi đến thống nhất vì nhân sự giải thích không thỏa đáng. Hôm sau, Giám đốc nhắn tin lên nhóm làm việc của Lotte là đình chỉ tôi và hai đồng nghiệp khác vì khiếu nại, kích động nhân viên nhưng không có lý do. Sau đó, tôi bị xóa ra khỏi nhóm này. Việc làm này ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Hôm sau tôi lên đi làm thì bị an ninh lập biên bản”, bà Diệu cho biết.

“Việc tôi bị đình chỉ không có lý do khiến cuộc sống tôi xáo trộn, ngoài đồng nghiệp dị nghị, hàng xóm và gia đình cũng nghi ngờ vì tự dưng tôi bị đình chỉ không lý do. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến danh dự và cuộc sống gia đình tôi”, bà Nguyên bức xúc.

Theo bà Diệu, bà chưa hề đề cập đến việc gặp giám đốc vùng của Lotte để giải quyết vấn đề như ông Tuấn nói mà chỉ đề nghị gặp giám đốc nhân sự. “Ngày 8/4, công ty mời tôi lên họp nhưng giám đốc không đưa được lý do nào để đình chỉ. Phía nhân sự cho biết, người sử dụng lao động có quyền đình chỉ 15 ngày nhưng chúng tôi không vi phạm bất cứ một vi phạm hay bị kỷ luật gì. Trước tập thể, chúng tôi bị đình chỉ và an ninh lập biên bản thử hỏi danh dự người lao động còn để ở đâu nữa…”, giọng bà Diệu lạc đi.

vu nhan vien lotte mart nha trang bi dinh chi yeu cau giam doc chi nhanh xin loi de lay lai danh du
Bà Diệu bị lập biên bản vào ngày 10/4.

Ngoài ra, hai nữ nhân viên này còn cho biết, người mới ở quầy bánh có mức lương cao hơn người cũ cũng khẳng định quen với nhân sự nên dẫn đến việc các nhân viên thắc mắc. “Trong cuộc họp ngày 8/4, người được giám đốc ủy quyền họp với chúng tôi không giải quyết được vấn đề mà còn muốn cho chúng tôi nghỉ việc”, bà Diệu nói.

Theo hai nữ nhân viên này, sự việc trên đang làm ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của họ. “Tôi muốn anh Tuấn – Giám đốc Lotte Mart Nha Trang đứng trước mọi người ở Lotte xin lỗi chúng tôi để chúng tôi lấy lại danh dự. Danh dự nhân cách tôi ở đâu Giám đốc phải giải quyết cho công bằng. Người sai phạm tiết lộ lương cao do quen nhân sự lại làm bình thường . Người thắc mắc khiếu nại bị đình chỉ. Chúng tôi chỉ muốn công bừng lấy lại”, bà Diệu cho biết.

Trước đó, ông Tuấn cho rằng khi sự việc xảy ra ông đang nghỉ phép về thăm gia đình. “Qua sự thông báo của các nhân viên tôi nhận thấy việc các nhân viên này to tiếng trong buổi đối thoại trực tiếp tại quầy bánh mì làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung cũng như ảnh hưởng đến khách hàng và hình ảnh công ty nên tôi chỉ đạo tạm đình chỉ công việc của họ, đợi tôi hết phép về giải quyết.

Tôi không có ám chỉ hay nói là các bạn vi phạm, kỷ luật vì hành vi trộm cắp gì cả. Ngành bánh hiện nay tìm được những nhân viên có tay nghề như chị Diệu và chị Nguyên là rất khó nên công ty mong muốn người lao động quay lại làm việc tuy nhiên không được phía người lao động hợp tác”, ông Tuấn nói.

vu nhan vien lotte mart nha trang bi dinh chi yeu cau giam doc chi nhanh xin loi de lay lai danh du Nhân viên Lotte Mart Nha Trang bị đình chỉ vì đòi quyền lợi?

Hai nhân viên làm việc tại quầy bánh mì Lotte Mart Nha Trang vừa có đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng và báo ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.