Vụ nổ súng khiến 16 người thương vong: Bị cáo nhận án tử kháng cáo

Bị cáo Đặng Văn Hiến vừa có đơn kháng cáo sau khi bị tuyên án tử hình tại phiên tòa ngày 3/1 vừa qua.
vu no sung khien 16 nguoi thuong vong bi cao nhan an tu khang cao
Bị cáo Hiến nhận mức án tử hình về tội giết người có đơn kháng cáo.

Chiều 5/1, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM) một trong 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Văn Hiến (42 tuổi, trú tại tỉnh Lạng Sơn) cho biết, bị cáo Hiến vừa có đơn kháng cáo sau khi bị tuyên án tử hình tại phiên tòa ngày 3/1 vừa qua.

Cụ thể, bị cáo Hiến cho rằng hành vi của bị cáo phải chịu hình phạt, nhưng mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng.

Trong đơn kháng cáo còn cho rằng, tòa án sơ thẩm, chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chủ quan, mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của bị cáo với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của những người bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.

Những người bị hại đã huy động một lực lượng lớn, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình bị cáo do đó bị cáo đã bức xúc enne mới xay rra vụ việc trên.

Qua đó, bị cáo Hiến đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để mình có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.

vu no sung khien 16 nguoi thuong vong bi cao nhan an tu khang cao Xử vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong: Một bị cáo nhận mức án tử hình

Kết thúc phiên tòa xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong, HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Hiến.

vu no sung khien 16 nguoi thuong vong bi cao nhan an tu khang cao Vụ nổ súng khiến 16 người thương vong: VKS đề nghị một án tử

Trong phần luận tội, vị đại diện VKS cho rằng, cần phải có bản án nghiêm khắc với các bị cáo nên đã đề nghị ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City