Vụ nổ súng khiến 16 người thương vong: Người đại diện nạn nhân 'xin miễn tội chết' cho bị cáo

Người đại diện cho hai nạn nhân trong vụ nổ súng khiến 16 người thương vong tại Đắk Nông đã có đơn xin kháng cáo đối để giảm nhẹ hình phạt cho ba bị cáo.
vu no sung khien 16 nguoi thuong vong dai dien nan nhan co don xin khang cao
Bị cáo Hiến nhận mức án tử hình về tội giết người.

Ngày 22/1, bà Điểu Thị Mai (32 tuổi - đại diện của nạn nhân Điểu Tào) cho biết, đã có đơn xin kháng cáo gửi đến TAND và VKSND cấp cao tại TP.HCM để xin giảm nhẹ hình phạt cho phạm nhân Đặng Văn Hiến trong vụ nổ súng khiến 16 người thương vong vào tháng 10/2016.

Bên cạnh việc xin giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến, bà Mai còn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường với lý do các bị cáo phạm tội do quá bức xúc trước việc làm của Công ty Long Sơn.

Theo bà Mai, do Hiến, Bình và Trường đều có con nhỏ, bản án của toàn án tuyên như vậy là quá nghiêm khắc nên bà đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

"Đặc biệt, xin TAND cấp cao miễn tội chết cho Đặng Văn Hiến vì không muốn con người này mất đi cha”, bà Mai viết trong đơn xin kháng cáo.

Không chỉ có đại diện của nạn nhân Điểu Tào, mà bà Dương Thị Mai (48 tuổi - mẹ nạn nhân Dương Văn Tiến) cũng làm đơn xin giảm án cho Đặng Văn Hiến.

“Sau khi xem xét mọi tình tiết, gia đình tôi xét thấy sự việc đã xảy ra, con trai đã mất còn Đặng Văn Hiến cũng ở tù. Chính vì thế, tôi viết đơn này kính mong TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến để người này trở thành công dân có ích cho xã hội và sửa chữa những lỗi lầm mình gây ra”, bà Mai viết.

Trước đó, vào chiều 3/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến với mức án tử hình; bị cáo Ninh Viết Bình 20 năm tù; bị cáo Hà Văn Trường 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu 6 năm tù; bị cáo Phạm Công Thiện 4 năm tù về tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”; bị cáo Đoàn Văn Diện 9 tháng tù về tội “Che dấu tội phạm”.

Tuy nhiên sau đó, bị cáo Hiến đã có đơn xin kháng cáo vì cho rằng mức án đối với bị cáo quá nghiêm khắc.

Cụ thể, bị cáo Hiến cho rằng hành vi của bị cáo phải chịu hình phạt, nhưng mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng.

Trong đơn kháng cáo còn cho rằng, tòa án sơ thẩm, chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chủ quan, mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của bị cáo với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của những người bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.

Những người bị hại đã huy động một lực lượng lớn, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình bị cáo do đó bị cáo đã bức xúc enne mới xay rra vụ việc trên.

Qua đó, bị cáo Hiến đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để mình có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.

vu no sung khien 16 nguoi thuong vong dai dien nan nhan co don xin khang cao Vụ nổ súng khiến 16 người thương vong: Bị cáo nhận án tử kháng cáo

Bị cáo Đặng Văn Hiến vừa có đơn kháng cáo sau khi bị tuyên án tử hình tại phiên tòa ngày 3/1 vừa qua.

vu no sung khien 16 nguoi thuong vong dai dien nan nhan co don xin khang cao Xử vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong: Một bị cáo nhận mức án tử hình

Kết thúc phiên tòa xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong, HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Hiến.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.