Vụ nổ súng vào vợ cũ ở chung cư VOV: ‘Dũng từng nhiều lần hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với vợ’

Bà Lương Thị Trường (mẹ của Dũng) cho biết, có thể hôm xảy ra sự việc, Dũng đến nói chuyện với chị T. để mong chị T. quay về. Tuy nhiên, không kiềm chế được cảm xúc nên Dũng đã nổ súng vào vợ cũ. 

Như chúng tôi đã thông tin, vào đầu giờ chiều ngày 13/10, tại chung cư VOV (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ nổ súng khiến chị P.L.T (SN 1977) đang thuê nhà ở chung cư này bị thương.

vu no sung vao vo cu o chung cu vov dung tung nhieu lan ha cang chan thuong cang tay voi vo
Nghi phạm trong vụ nổ súng được xác định chính là chồng của chị T. (Ảnh: Tien Tran)

Nghi phạm được xác định là Lê Anh Dũng (SN 1975, đang tạm trú tại phố Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội), chồng cũ của chị T.

Sáng ngày 16/10, trao đổi với chúng tôi, bà Lương Thị Trường (76 tuổi, mẹ Dũng) cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, bà đang đi lễ chùa và không có mặt tại Hà Nội. Khi về nhà, bà mới nghe con cái kể lại câu chuyện.

Bà Trường cho biết thêm, hai vợ chồng Dũng đã li hôn và có thể Dũng mong vợ trở về nhưng không được nên không kiềm chế được mới có hành động dại dột như vậy.

Kể lại cuộc sống của hai vợ chồng Dũng và chị T., bà Trường cho hay, hai vợ chồng đã lấy nhau từ khi còn đang học đại học. Thời gian đầu, cuộc sống của hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc và sinh ra hai người con.

vu no sung vao vo cu o chung cu vov dung tung nhieu lan ha cang chan thuong cang tay voi vo
Vỏ đầu đạn rơi tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tien Tran).

Con gái lớn năm nay 21 tuổi, con trai nhỏ 16 tuổi đang học THPT. Gia đình Dũng cũng thuộc diện kinh tế khá giả.

Trước đây, vợ chồng Dũng đầu tư khoảng 7 xe taxi rồi thuê người chạy và kinh doanh quán cafe trên phố Trần Nhật Duật. Nhưng vài năm trở lại đây, do vướng bận nhiều chuyện, Dũng thanh lý xe, chuyển sang đầu tư trang trại trên Hòa Bình. Cũng từ thời điểm này, Dũng thường xuyên ở trên trang trại để trông nom, có khi ở vài ngày mới về Hà Nội.

Khoảng 2 năm trở lại đây, vợ chồng Dũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Trong một số lần xảy ra mâu thuẫn, Dũng đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ và từng bị chính quyền địa phương mời hai bên lên hòa giải.

Theo bà Trường, khoảng 5 tháng trước, chị T. thu dọn đồ đạc cùng người con gái lớn chuyển đến chung cư VOV (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để thuê trọ. Trong thời gian này, chị T. đã gửi đơn đến TAND quận Ba Đình đề nghị được giải quyết li hôn với Dũng.

Dũng không muốn li hôn với vợ nên có thể chiều hôm đó, Dũng đã đến gặp vợ để nói chuyện. Có thể trong lúc nói chuyện, không kiềm chế được cảm xúc nên Dũng đã có hành động dại dột như vậy.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 13/10, chị T. đang đứng trước sảnh tòa nhà CTC2 chung cư VOV thì bất ngờ bị Dũng dùng súng bắn 3 phát, trong đó có một phát trúng vai phải, một phát trúng dưới tai trái và phát còn lại không trúng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Bộ Công an. May mắn vết thương không quá nặng.

Sau đó, nạn nhân được chuyển sang bệnh viện 103 và hiện tại đang điều trị tại bệnh viện 108. Ngày 14/10, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Lê Anh Dũng tại phố Văn Cao (phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội).

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

vu no sung vao vo cu o chung cu vov dung tung nhieu lan ha cang chan thuong cang tay voi vo Vụ cuồng ghen đâm người yêu cũ: 'Cô lên Hà Nội mà đưa xác con gái về'

Em gái chị Th. - bị người yêu cũ đâm trọng thương ở Bùi Thị Xuân (Hà Nội) cho biết, chị Th. sức khỏe vẫn ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City