Vụ nữ sinh bị bạn dùng gạch đánh ngất xỉu: Đã có kết luận ban đầu

Thông tin từ lãnh đạo huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, sự việc một em nữ sinh bị bạn dùng gạch đánh vào đầu ngất xỉu thực chất đã xảy ra từ năm 2015 và hai bên gia đình đã tự giải quyết nội bộ với nhau.
 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Chính – Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa xác nhận, hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn dùng gạch đánh vào đầu khiến em này ngất xỉu đúng là xảy ra tại địa bàn xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa.

vu nu sinh bi ban dung gach danh ngat xiu da co ket luan ban dau
Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội trong chiều ngày mùng 2 Tết ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn dùng gạch đánh ngất xỉu.

“Lãnh đạo huyện đã giao cho lực lượng Công an huyện vào cuộc xác minh thời điểm xảy ra sự việc và danh tính của các em học sinh xuất hiện trong clip đó. Qua đó, sự việc không phải mới xảy ra mà từ năm 2015 do các em nữ sinh này mâu thuẫn nhau trên mạng xã hội nên dẫn đến sự việc”, ông Chính cho hay.

vu nu sinh bi ban dung gach danh ngat xiu da co ket luan ban dau Mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh bị bạn dùng gạch đánh ngất xỉu

Dù đã van xin nhưng nữ sinh vẫn bị một nhóm bạn tấn công và dùng viên gạch dạng gạch lỗ đập vào lưng, vai ...

Thông tin tới PV, Đại tá Tống Ngọc Long – Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho hay: “Sau khi báo chí phản ánh, đơn vị đã cử cán bộ vào cuộc điều tra sự việc này. Theo đó, sự việc xảy ra tại khu vực cổng Trường THCS Hợp Thịnh từ tháng 11/2015.

Danh tính nữ sinh bị đánh được xác định là em Nguyễn Thị H.A (trú tại xã Hợp Thịnh) – thời điểm bị đánh đang học lớp 8. Hai em xông vào dùng gạch đánh bạn tên là H và K đều trú ở xã Mai Trung, thông tin trên mạng nói ở xã Bắc Lý là không chính xác. Khi đó cả hai em này đều không còn đi học”.

vu nu sinh bi ban dung gach danh ngat xiu da co ket luan ban dau
Qua xác minh, hai người dùng gạch đánh em H.A đến ngất xỉu lúc ấy đã không còn đi học nữa.

Cũng theo cơ quan Công an, nguyên nhân xảy ra vụ việc được bắt nguồn từ việc em H.A có đăng ảnh lên mạng xã hội. Sau đó, có em H vào bình luận rồi hai bên xảy ra cãi cọ nhau trên mạng. Ngày hôm sau, H rủ thêm bạn là K hẹn H.A ra cổng trường THCS Hợp Thịnh để “giải quyết” mâu thuẫn thì dẫn đến hành động trên.

“Vì sau khi sự việc này xảy ra, hai phía gia đình đều không báo chính quyền địa phương nên xã không nắm bắt được. Sau đó, phía gia đình hai em H và K đã đến xin lỗi gia đình em H.A để giải quyết tình cảm. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ mức độ vi phạm của các cá nhân để có hướng xử lý tiếp theo”, vị trưởng Công an huyện cho biết thêm.

Trước đó như đã đưa tin, chiều mùng 2 Tết Đinh Dậu trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh được cho là ở xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bị một nhóm bạn chặn dừng xe rồi tra hỏi. Sau đó nữ sinh này bị hai nữ sinh khác túm tóc, giật áo rồi thay nhau dùng một viên gạch lỗ đánh liên tiếp vào lưng, vai và đầu khiến em này ngất xỉu tại chỗ. Nhận được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc rà soát các xã để nắm bắt tình hình để tìm hiểu sự việc.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.