Vụ sập cầu Vòm, vì sao vẫn chưa khởi tố?

Theo một nguồn tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho hay, hiện vẫn chưa có kết quả điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ việc sập cầu Vòm, khiến 3 người chết hôm 10/9.

Liên quan đến vụ sập cầu Vòm, thuộc khu vực Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) khiến 3 người tử vong hôm 10/9, một nguồn tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho hay, công tác khám nghiệm bên trên đã hoàn tất, tuy nhiên phía bên dưới cần phải chờ đắp đập để ngăn nước bên ngoài và hút hết nước phía trong mới khám nghiệm được ở dưới đáy.

“Công việc khám nghiệm trên bờ đã hoàn tất, hiện chỉ còn khám nghiệm dưới đáy, phải khám nghiệm mới biết được nền đất có bị lún không, chất lượng bê tông ra sao, nếu nền đất phía dưới tốt rồi thì phải xem cây chống, cốt pha, giàn giáo… có đảm bảo không.

Chính vì vậy, chưa có căn cứ để quyết định có khởi tố hay không, hoặc khởi tố về tội nào thì phải chờ kết quả từ việc khám nghiệm hiện trường xong mới biết được”, nguồn tin này cho hay.

vu sap cau vom vi sao van chua khoi to
Hiện trường vụ sập cầu Vòm (ảnh CTV).

Như đã đưa tin, vào khoảng 14h30 chiều 10/9, trong lúc các công nhân đang thi công công trình cầu Vòm của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa, nơi giáp ranh 2 xã Ngọc Hội và xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang thì bất ngờ công trình bị sập khiến 3 công nhân bị tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

vu sap cau vom vi sao van chua khoi to Đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm

Các nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm (Tuyên Quang) hôm 10/9, đã được tìm thấy trong đêm qua và sáng nay.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.