Vụ tai nạn khiến 19 người thương vong: Xe buýt không kịp phanh

Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe buýt chở các học sinh đang đổ dốc, xe tải lùi ra bất ngờ nên tài xế không kịp phản ứng đã tông vào nhau khiến 19 người thương vong.
vu tai nan khien 19 nguoi thuong vong xe buyt khong kip phanh Xe buýt đưa đón học sinh đâm xe tải, 19 người thương vong
vu tai nan khien 19 nguoi thuong vong xe buyt khong kip phanh
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 19 người thương vong. Ảnh: CTV.

Sáng 19/3, ông Cao Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gia Lai cho biết, có tám bệnh nhân nhập viện cấp cứu, hiện có ba nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

“Ba nạn nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống, gẫy xương chậu. Một trường hợp trong đó đã được mổ, hiện sức khỏe tạm thời ổn định. Hai nạn nhân còn lại đang được các bác sĩ tích cực theo dõi”, vị Giám đốc nói.

Theo một nạn nhân trên chuyến xe xảy ra tai nạn cho hay, khi đó chiếc xe buýt đang đổ dốc và vượt qua một phương tiện khác, ngay lúc này chiếc xe tải lùi sau nên tài xế không kịp phản ứng dẫn đến tai nạn.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết, sau khi tai nạn xảy ra các cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Tối cùng ngày, Chánh văn phòng Ban ATGT quốc gia đã làm việc với UBND tỉnh và đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

vu tai nan khien 19 nguoi thuong vong xe buyt khong kip phanh
Những nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Trước đó, khoảng 11h40, ông Trần Ngọc T. (SN 1968) điều khiển xe buýt mang BKS 81B – 011.xx di chuyển theo hướng Mang Yang – An Khê (tỉnh Gia Lai). Lúc này trên xe chở theo nhiều học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo.

Khi đến KM 121+800 Quốc lộ 19 đoạn đi qua xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang), chiếc xe buýt bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe ô tô mang BKS 81C – 013.xx do ông Ngô Trần Th. (SN 1990) điều khiển, đang quay đầu xe.

Cú tông mạnh khiến tài xế xe buýt và hai em học sinh trên xe tử vong tại chỗ, những học sinh còn lại bị thương phải đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.