Vụ vắc-xin rởm rúng động TQ: Một viện trưởng tự sát

Theo Thời báo Hoa Hạ, ông Tống Lập Chí, Viện trưởng miễn dịch thuộc Trung tâm phòng dịch tỉnh Sơn Đông – nơi tiêu thụ và cho tiêm 250.000 liều vắc-xin rởm của Công ty Trường Sinh tỉnh Cát Lâm đã tự sát bằng cách tiêm Insulin liều cao. 

Ông này hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Sơn Đông nhưng tính mạng vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm.

Tống Lập Chí là 1 trong số 5 thành viên của hội đồng kiểm định chấp nhận để Công ty Trường Sinh trúng thầu cung cấp vắc-xin DPT “3 trong 1”. Dư luận cho rằng Tống Lập Chí tự sát vì sợ tội.

vu vac xin rom rung dong tq mot vien truong tu sat
Viện trưởng miễn dịch Trung tâm phòng dịch Sơn Đông tự sát.

Gần đây, sự kiện vắc-xin của Công ty Trường Sinh không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn đang gây rúng động toàn Trung Quốc.

Sơn Đông là tỉnh duy nhất mua vào 250 ngàn liều vắc-xin kém chất lượng này, Trung tâm phòng dịch tỉnh Sơn Đông đang hứng chịu búa rìu dư luận.

Sáng ngày 23/7, Trung tâm này ra thông báo cho biết: hồi tháng 11/2017 khi Cục Giám sát quản lý thực phẩm, dược phẩm quốc gia công bố vắc-xin DPT ‘3 trong 1” của Công ty Trường Sinh không đạt chuẩn, tỉnh đã cho ngừng tiêm và trong vòng 3 ngày xác định rõ tình hình tiêu thụ, lưu giữ và tiêm phòng cho trẻ em, niêm phong số vắc-xin chưa sử dụng và tiến hành xem xét đánh giá ảnh hưởng.

Ngày 31/10/2017, Cục giám sát quản lý thực phẩm, dược phẩm tỉnh đã ra thông tri nội bộ yêu cầu thu hồi những vắc-xin không đạt tiêu chuẩn.

Sau đó qua kiểm tra thấy 252.600 liều vắc-xin rởm này được tiêu thụ ở 8 huyện, thị; đã tiêm 247.359 liều cho 215.184 trẻ em, thu hồi niêm phong được 5.241 liều.

vu vac xin rom rung dong tq mot vien truong tu sat Trung Quốc: Tiết lộ động trời về vắc-xin tiêm vào như ăn dầu cống rãnh

Thêm nhiều chi tiết rợn người về bê bối vắc-xin chấn động Trung Quốc vừa được tiết lộ, theo đó vắc-xin được sản xuất cho ...

vu vac xin rom rung dong tq mot vien truong tu sat Cuộc sống xa hoa của nhà nữ đại gia vắc-xin rởm Trung Quốc

Trong vụ công ty Khoa học kỹ thuật sinh học Trường Sinh Cát Lâm sản xuất và tiêu thụ vắc-xin rởm đang gây chấn động ...

vu vac xin rom rung dong tq mot vien truong tu sat Bộ Y tế lên tiếng vụ bê bối vắc-xin giả của Trung Quốc

Bộ Y tế cho biết ngay sau khi có thông tin về vụ bê bối vắc-xin giả của một công ty Trung Quốc, cơ quan ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.