Vụ vỡ đập thuỷ điện ở Lào: Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh cử đội cứu trợ khẩn cấp đến Attapeu

Ngày  25/7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh cử một đội cứu trợ khẩn cấp tới tỉnh Attapeu, Nam Lào, hỗ trợ công tác cứu hộ khẩn cấp sau sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi ở huyện Sanamxay.
vu vo dap thuy dien o lao tong thong han quoc da ra lenh cu doi cuu tro khan cap den attapeu
Chính quyền tỉnh Attapeu đã kêu gọi đoàn thể, các tổ chức chính quyền, doanh nghiệp, cảnh sát, quân đội... hỗ trợ quần áo, đồ ăn, nước uống và thuốc men và các nhu yếu phẩm khác cho nạn nhân thảm họa.(Nguồn: Attapeu Today)

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-kyeom, nêu rõ: "Tổng thống đã chỉ đạo Chính phủ Hàn Quốc có các biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ, trong đó có việc phái một đội cứu trợ tới hiện trường”.

Chi tiết về các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có số người trong nhóm cứu trợ này, sẽ được quyết định trong một cuộc họp vào cuối ngày 25/7 với sự tham gia của thứ trưởng các bộ liên quan.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: “Nguyên nhân gây ra sự việc này đang được điều tra làm rõ song Chính phủ Hàn Quốc phải ngay lập tức tham gia cứu trợ khẩn cấp vì các công ty của Hàn Quốc tham gia xây dựng đập này”.

Công ty xây dựng và thiết kế SK của Hàn Quốc có 26% cổ phần trong liên doanh xây đập thủy điện này, trong khi Công ty điện lực Tây Hàn Quốc (của nhà nước) nắm 24% cổ phần.

Trưa 25/7, hãng tin Tân Hoa dẫn thông tin từ Cơ quan hành chính tỉnh Attapeu, cho biết có 19 người thiệt mạng, 49 người mất tích, trong khi khoảng 6.000 bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi.

Hãng Tân Hoa dẫn lời Chủ tịch huyện Sanamxay - ông Buonhom Phommasane (Buôn-hôm Phom-ma-xan), cho biết tính đến sáng 25/7, tổng cộng 2.851 người đã được di chuyển khỏi vùng bị ảnh hưởng.

Trước đó, theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Lào, có 34 người mất tích và hơn 1.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập này.

vu vo dap thuy dien o lao tong thong han quoc da ra lenh cu doi cuu tro khan cap den attapeu Người Việt ở Attapeu: Chưa bao giờ chứng kiến thiên tai tới vậy

Ông Nguyễn Bá Hùng, đại sứ Việt Nam tại Lào, cho biết đại sứ quán đã cử người đến hiện trường và sẽ chuyển 15 ...

vu vo dap thuy dien o lao tong thong han quoc da ra lenh cu doi cuu tro khan cap den attapeu Vỡ đập thủy điện ở Lào: 20.000 đô không quan trọng bằng cứu người

Trong thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai khẳng định chi phí thuê trực thăng để cứu ...

vu vo dap thuy dien o lao tong thong han quoc da ra lenh cu doi cuu tro khan cap den attapeu Vỡ đập thủy điện ở Lào: Cảnh báo du lịch tỉnh Attapeu

Vụ việc xảy ra tại một con đập của công trình thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu của Lào đổ sụp vào 20h ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.