Vỡ đập thủy điện ở Lào: 20.000 đô không quan trọng bằng cứu người

Trong thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai khẳng định chi phí thuê trực thăng để cứu 26 công nhân bị mắc kẹt bao nhiêu không quan trọng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận vì thuê trực thăng “giải cứu” 26 công nhân bị mắc kẹt trong trận lũ. Có nguồn tin cho rằng 26 công nhân này đang trong tình cảnh khó khăn vì không có lương thực, thực phẩm. Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai phủ nhận thông tin này.

Ông Sơn cho biết 26 công nhân bị mắc kẹt trong lán trại trong lán trại canh tác, nơi có đầy đủ nhu yếu phẩm. Ông Sơn cũng khẳng định hiện tại các công nhân này vẫn an toàn.

vo dap thuy dien o lao 20000 do khong quan trong bang cuu nguoi
Lào huy động trực thăng giải cứu người mắc kẹt trong nước do vỡ đập. (Ảnh: Getty)

Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải gấp rút đưa họ ra ngoài đề phòng thời tiết xấu hơn. “Công nhân vẫn an toàn nhưng đề phòng tình hình mưa bão có thể tiếp tục, khu vực lán trại bị cô lập hơn, chúng tôi lên kế hoạch gấp rút đưa họ ra ngoài. Trưa nay, trực thăng sẽ đến”, ông Sơn cho biết.

Ông Sơn từ chối gọi đây là kế hoạch “giải cứu”. Theo ông Sơn, Hoàng Anh Gia Lai chỉ đơn giản thuê trực thăng chở công nhân của mình ra ngoài để đề phòng bất trắc có thể xảy ra.

Còn về chi phí thuê trực thăng, ông Sơn cho rằng đây không phải vấn đề Tập đoàn suy nghĩ quá nhiều. “Trong bối cảnh thiên tai như vậy, mười mấy ngàn đô, thậm chí 20.000 đô cũng không quan trọng bằng công tác cứu trợ, đảm bảo sinh mạng con người. Hoàng Anh Gia Lai sẽ nỗ lực hết sức”, ông Sơn nói.

Còn về tài sản, ông Sơn cũng không lo lắng. Ông Sơn cho biết nước lũ khiến trang trại Hoàng Anh Gia Lai bị ngập nhưng đa phần đều là trang trại cao su. Cây cao su cao của Hoàng Anh Gia Lai đã đến tuổi trưởng thành nên nhiều khả năng sẽ không có thiệt hại lớn.

Trong thông cáo mới nhất HAGL cho biết: hiện tại có 24 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Nông Trường 12, Công ty Đại Thắng (công ty con của HAGL) và 2 trẻ em là con em của nhân viên đang bị mắc kẹt trong khu vực bị ảnh hưởng. Dự kiến 15h chiều nay, máy bay trực thăng sẽ đưa toàn bộ 26 người đến nơi an toàn.

Song song với việc “giải cứu” công nhân của mình, Hoàng Anh Gia Lai cũng tham gia công tác cộng đồng, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, y tế, thu dọn hiện trường cùng các cơ quan chức năng của Lào.

Ông Sơn cho biết hiện tại Hoàng Anh Gia Lai đã tặng 50 tấn gạo, 5 tấn cá khô, 100.000 gói mỳ tôm, 2.000 bộ quần áo cũ và 100 túi bảo quản tử thi, và hơn 10 bác sĩ từ bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai sang khám và cấp thuốc cho người dân vùng lũ.

vo dap thuy dien o lao 20000 do khong quan trong bang cuu nguoi Vỡ đập thủy điện ở Lào: Cảnh báo du lịch tỉnh Attapeu

Vụ việc xảy ra tại một con đập của công trình thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu của Lào đổ sụp vào 20h ...

vo dap thuy dien o lao 20000 do khong quan trong bang cuu nguoi Cổ phiếu nhiều công ty lao dốc vì vụ vỡ đập thủy điện ở Lào

Cổ phiếu của SK Discovery mất tới hơn 10%, trong khi mức giảm của SK Holdings là hơn 6%.

vo dap thuy dien o lao 20000 do khong quan trong bang cuu nguoi Chiều nay họp khẩn để tính toán tác động vụ vỡ đập ở Lào

14h chiều nay (25/7), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai sẽ tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc vỡ ...

vo dap thuy dien o lao 20000 do khong quan trong bang cuu nguoi Vụ vỡ đập thuỷ điện ở Lào: Người dân vùng hạ lưu đã nhận được yêu cầu sơ tán vài giờ trước khi con đập vỡ

Người dân Lào sinh sống tại khu vực hạ lưu đập thủy điện Sepien Senamnoi đã nhận được thông báo yêu cầu sơ tán vài ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.