Vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương: Thiếu tiền, cầu vượt đi bộ phải dẫn xuống quốc lộ

Liên quan vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương, do không có kinh phí làm đường gom nên cầu vượt đi bộ phải dẫn xuống QL.
 
vu xe tai gay tai nan o hai duong thieu tien cau vuot di bo phai dan xuong quoc lo
Mô phỏng hiện trường vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương. (Ảnh: VnExpress).

Vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương: Không có kinh phí làm đường gom

Liên quan đến vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương khiến 16 người thương vong ngày 21/1, Vietnamnet dẫn lời Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết nguyên nhân bước đầu được xác định do tài xế nghiện ma túy, ngủ gật, đâm vào đoàn người đi bộ.

Được biết, đối với vụ tai nạn trên, có nhiều ý kiến cho rằng một phần nguyên nhân đến từ việc QL thiếu đường gom khiến người dân phải đi bộ vào phần đường dành cho xe thô sơ.

Về ý kiến này, ông Khuất Việt Hùng cho biết, tình huống tai nạn không khác việc người dân ngồi vỉa hè bị xe tông phải.

Theo ông Hùng, hiện nay, các tuyến QL chạy song song đường sắt đều không có đường gom.

Đơn vị quản lí, khai thác QL5 là Vidifi cũng cho biết hiện nhiều đoạn trên tuyến QL5, người dân lấn chiếm để kinh doanh, khiến vỉa hè cũng không còn nên người đi bộ phải đi vào làn đường dành cho xe thô sơ.

Đáng chú ý, trả lời Vietnamnet, ông Vũ Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT cho biết khoảng cách giữa đường bộ, đường sắt trên tuyến QL5 quá gần nên không thể bố trí đường gom.

Ngoài ra, cầu vượt "buộc phải bố trí xéo sát QL để tránh mất ATGT đường sắt".

Ông Thạch cho biết, trước khi xảy ra vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương, tỉnh này nhiều lần đề nghị làm đường gom vào bên trong đường sắt nhưng không có kinh phí nên chưa triển khai.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương Lê Đình Long cho biết đã đề nghị làm đường gom dọc QL5 để hạn chế tai nạn giao thông. Bộ GTVT đã đồng ý về chủ trương nhưng chưa triển khai vì thiếu vốn.

Về vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương, chuyên gia giao thông của JICA, ông Phan Lê Bình cho rằng việc cầu vượt đi bộ dẫn xuống QL nhưng không có rào chắn ngăn cách với các phương tiện cơ giới rất nguy hiểm cho người đi bộ.

Vị này cho rằng biện pháp tối ưu là xây dựng đường gom, làm cầu vượt qua đường sắt.

vu xe tai gay tai nan o hai duong thieu tien cau vuot di bo phai dan xuong quoc lo Kết quả xét nghiệm nước tiểu của hai người đi cùng tài xế xe tải gây tai nạn ở Hải Dương

Trên chiếc xe tải gây tai nạn ở Hải Dương có 3 người trong đó khi xét nghiệm, tài xế Lương Văn Tâm dương tính ...

vu xe tai gay tai nan o hai duong thieu tien cau vuot di bo phai dan xuong quoc lo Nhiều đơn vị liên quan bị kiểm tra sau vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương

Doanh nghiệp vận tải, trung tâm đào tạo lái xe bị đề nghị kiểm tra sau vụ xe tải gây tai nạn ở Hải Dương.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.