Vượt ngục quy mô lớn ở Indonesia, 200 tù nhân bỏ trốn

Một vụ vượt ngục xảy ra ở miền tây Indonesia chiều ngày 5/5 khiến khoảng 200 tù nhân có cơ hội trốn thoát.
vuot nguc quy mo lon o indonesia 200 tu nhan bo tron 200 tù nhân vượt ngục ở Brazil

Hãng AFP cho biết vụ việc xảy ra ở nhà tù tại thành phố Pekanbaru, đảo Sumatra ở miền tây Indonesia. Lúc này, các tù nhân được rời khỏi buồng giam để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện ngày thứ 6. Indonesia là đất nước có phần lớn người dân theo đạo Hồi.

vuot nguc quy mo lon o indonesia 200 tu nhan bo tron
Một cảnh sát mặc thường phục bắt lại tù nhân vừa vượt ngục. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, thay vì tập trung ở phòng cầu nguyện, các tù nhân chạy tới cổng chính của nhà tù, cố gắng phá cổng vượt rào.

Khi cảm thấy khó vượt qua bằng cổng chính, các tù nhân này tìm đến một cổng phụ khác chỉ do một nhóm nhỏ cảnh sát canh gác. Khoảng 200 người đã đào thoát thành công.

Cảnh sát Pekanbaru đã phát động chiến dịch truy bắt lại các tù nhân này. Họ phong toả đường và các lối thoát khỏi đảo. “Khoảng 200 người đã thoát nhưng chúng tôi cũng đã kịp bắt lại 77 tù nhân”, người phát ngôn cảnh sát địa phương Guntur Aryo nói.

Theo vị này, nguyên nhân dẫn đến bất bình của người tù là do họ muốn đội trưởng giám sát ở nhà tù phải được thay thế. Nhà tù ở thành phố Pekanbaru chỉ giam giữ tù nhân là nam giới. Nó được xây dựng với sức chứa 300 người nhưng số lượng thực tế lên đến 1.870 người.

Tuy nhiên, số lượng sĩ quan canh gác được cho là thấp hơn nhiều so với lượng tội phạm ở nhà tù. Sau vụ vượt ngục, chính quyền địa phương đã tăng cường thêm 400 cảnh sát để thắt chặt an ninh tại nhà tù này.

vuot nguc quy mo lon o indonesia 200 tu nhan bo tron Cướp ngục ở Philippines, 150 tù nhân tẩu thoát
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.