Will: ‘Thầy bói phán sau 30 tuổi mới được cưới vợ’

Cựu thành viên của nhóm nhạc 365 cho biết thêm kế hoạch lập gia đình cũng như về cô gái mà anh đang “để ý” hiện tại.

Sau khi 365 tách nhóm, 4 thành viên vẫn loay hoay tìm bản hit riêng

- Kể từ sau khi 365 tan rã, trong khi các thành viên khác ồ ạt ra sản phẩm riêng thì Will có vẻ chững lại trong âm nhạc?

Hiện tại, Will đã có kế hoạch sẽ ra mắt sản phẩm solo đầu tay vào cuối tháng 5 theo phong cách R&B cùng hình ảnh đàn ông, menly và có phần trầm hơn. Sở dĩ Will ra mắt sản phẩm trễ hơn các thành viên khách bởi một phần mình cần thời gian để nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu. Will thấy các bạn sau khi rã nhóm đều ồ ạt ra sản phẩm, dù trau chuốt và ai cũng có quyết tâm nhưng chất lượng đón nhận từ khán giả không đạt hiệu ứng như mong đợi. Cả 3 thành viên trước đều chưa có bài hit riêng, kể cả Isaac, thậm chí Will ra ca khúc Pop Ballad vẫn không được chú ý như kỳ vọng, mặc dù đồng nghiệp trong nghề đánh giá cao.

May mắn trong khoảng 8-9 tháng loay hoay ấy, cánh cửa điện ảnh giúp Will giữ được hình ảnh của mình, đặc biệt là vai diễn trong “Chờ em đến ngày mai”. Will rất quan trọng sản phẩm đầu tay này nên mình cần suy tính hướng đi để thoát khỏi cái bóng từng là thành viên của nhóm nhạc 365.

- Phía công ty VAA có hỗ trợ gì cho Will trong thời gian qua hay không?

Công ty vẫn giúp Will lo việc truyền thông, tính toán dự án riêng. Thực ra, thời điểm này, bản thân mình phải tự lo là chính, hiểu bản thân cần gì, thiếu gì. Trong 8-9 tháng, mình không thể bắt công ty nghĩ cho mình hướng thay đổi, mà bản thân phải tự làm điều đó.

will thay boi phan sau 30 tuoi moi duoc cuoi vo
Will thay đổi hình ảnh nhiều kể từ khi hoạt động solo. (Ảnh: NVCC)

- Vậy Will có cảm thấy chới với khi mình phải tự tìm lối đi riêng cho mình?

Điều này hẳn nhiên cũng có, nhưng nó giống cảm giác như thời đi học, bản thân phải tìm hiểu mình thích cái gì, công việc tương lai sẽ ra sao, sau này hướng đi nghề nghiệp sẽ thế nào. Giai đoạn này giống như mình đang tìm lại định hướng. Nếu tách 365, mình vẫn hát solo theo hướng cũ thì khán giả sẽ chán. Ca sĩ cũng cần muốn tránh gây nhàm chán với khán giả thì ngoài ca hát còn phải thử sức nhiều cái.

- Việc tự so sánh với các thành viên khác thì sao?

Về mặt truyền thông, Will chỉ “kiêng” Isaac, chứ Jun và S.T dù thời gian qua các bạn ra sản phẩm rất tốt nhưng hiệu quả kỳ vọng ở khán giả lại chưa cao. Cả 3 thành viên còn lại đều tự nhận xét là tốt hơn ngày xưa rất nhiều về hình ảnh, nhưng nếu so về tần suất hoạt động thì kết quả bây giờ vẫn là chưa thoả đáng. Ai cũng kỳ vọng cao hơn nhưng khán giả càng khó tính, nên bản thân mỗi người phải tự tìm hướng đi tốt nhất có thể.

- Dù sao các thành viên khác cũng đầu tư âm nhạc nhiều, trong khi Will chỉ phủ sóng mạnh ở điện ảnh. Thế nên bạn sẽ phần yếu thế hơn trong mảng ca hát?

Thật ra, ở Việt Nam, âm nhạc luôn được chú ý hơn điện ảnh. Mình chỉ lo khi một trong 3 thành viên còn lại đã có bản hit rồi, lúc đó Will mới chạnh lòng. Đằng này thật sự đến giờ, cả 4 người vẫn khó khăn trong việc tìm bản hit riêng. Nếu so sánh như thời 365 luôn có bản hit liên tục, thì ngay cả Isaac hoạt động tốt, truyền thông mạnh vẫn còn phải loay hoay tìm. Will đánh giá hình ảnh cả 4 người bây giờ tốt hơn thời trong nhóm, nhưng giá trị về chuyên môn thì vẫn còn khiếm khuyết nhiều. Đó là điểm đáng lo của mọi người.

will thay boi phan sau 30 tuoi moi duoc cuoi vo
Sau khi nhóm 365 tan rã, Will rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn ghi lại dấu ấn.

Ở Việt Nam, nghệ sĩ làm gì cũng cần êkip đủ lực đứng sau

- Thu nhập cá nhân bây giờ cũng sẽ tốt hơn khi còn trong nhóm chứ?

Thu nhập của Will bây giờ ổn định và nhiều hơn khi mình “tự làm tự ăn”, chỉ ăn chia với công ty, không phải chia 4 như thời trong nhóm. Tuy nhiên, mình chia bao nhiều thì khi làm sản phẩm phải tự hùn hạp bấy nhiêu, công bằng và hợp lý. Bây giờ, Will và công ty đã chuyển sang hình thức hợp khác cùng đầu tư, chứ không phải như lúc công ty bỏ 100% vốn như trước.

- Hiện tại hợp đồng của Will với công ty còn kéo dài bao lâu?

Sau vụ của Tronie, dư luận cũng biết các thành viên ký hợp đồng với VAA kéo dài trong 10 năm, nhưng trong đó có điều khoản phụ lục, đôi bên sẽ ngồi lại theo từng quý để đàm phán doanh thu. Nếu hợp lý sẽ tiếp tục phát triển, nếu khó khăn sẽ có giải pháp khắc phục hoặc kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, hiện tại Will và công ty hợp tác rất tốt và hỗ trợ rất nhiều cho nhau.

- Thường nghệ sĩ trẻ thích hoạt động độc lập, một phần vì họ sẽ tự hưởng 100% thu nhập và sự sáng tạo được phát huy tối đa, không bị gò bó đường hướng. Will suy nghĩ sao về điều này?

Hoạt động độc lập là một điều rất khó. Thu nhập của nghệ sĩ ở Việt Nam kiếm nhiều nhất vẫn từ tiền đi diễn, chứ quảng cáo tuy lời 1 cục lớn nhưng vẫn không bằng tự cày 1-2 tháng. Ở Việt Nam, làm gì cũng cần có êkip và Will đã quen với kiểu hoạt động theo nhóm, nên sau này dù có tách khỏi VAA cũng sẽ tự tạo êkip cho mình.

Thật sự, nghệ sĩ rất cần êkip, nhóm truyền thông. Đúng là làm một mình lời ăn, lỗ chịu, nhưng khi có chuyện thì “bơi” cực lắm. Lỡ gặp scandal, nếu không có công ty hay êkip thì phải tự giải quyết, chạy đi chạy lại lo giấy tờ… và không có thời gian tập trung cho chuyên môn. Nghệ sĩ là chuyên môn trong vững thì khó làm nghề lâu dài lắm.

- Hiện tại, tiếng nói của Will trong công ty ra sao?

Những vấn đề về chuyên môn, âm nhạc, phong cách thì Will tự quyết định, còn công ty sẽ là người đánh giá, xem xét dự án và quyết định về chi phí đầu tư để tốt cho cả hai. Nếu nghệ sĩ khi có khả năng tự quyết định về yếu tố chuyên môn thì công ty nên lắng nghe và bản thân nghệ sĩ cũng tự nhìn nhận mình có đủ thực lực để công ty tin tưởng giao trách nhiệm. Thế nên, xét về bản thân, Will nghĩ mình và công ty vẫn đang hoà hợp, tôn trọng nhau rất tốt.

will thay boi phan sau 30 tuoi moi duoc cuoi vo
Hiện Will vẫn đang hoạt động dưới sự quản lý của công ty VAA của Ngô Thanh Vân.

Bạn gái hiện tại nấu ăn ngon hơn và thành thật hơn

- Sau hơn 5 năm lao động chăm chỉ, Will đã dành dụm được gì?

Hiện tại, Will vẫn chung nhà với các thành viên khác. Tiền bạc tuy tích góp nhiều nhưng vẫn phải để lo nhiều thứ, các khoản chi phí cho âm nhạc và lo cho cả gia đình. Về phần nhà cửa, Will tính khi nào cưới vợ mới mua, giờ nếu mua thì cũng đi làm suốt. Hiện tại, khoản tích góp của Will đủ mua một căn nhà nhỏ để lo cho gia đình sau này.

- Vậy kế hoạch lập gia đình của bạn thì sao?

Ít nhất 5-10 năm nữa Will mới lập gia đình, cỡ tầm 35 tuổi. Thầy bói có phán nếu cưới trước 30 tuổi sẽ có 3-4 đời vợ, nên an toàn nhất vẫn là lập gia đình sau 30 tuổi.

- Nhiều lời đồn, Will hiện đang có quan hệ tình cảm với một cô gái trẻ. Vậy cô gái này có điều gì hấp dẫn bạn?

Cô gái mà Will chú ý bây giờ rất biết tự lập, không thích dựa dẫm gia đình và tập trung vào công việc. Nếu mấy năm trước, mình chọn đặt tình cảm vào những người vui tính thì hiện tại, mình muốn có cảm giác an toàn và tin tưởng vào người mình chọn nhiều hơn. Will nghĩ, các bạn trẻ bây giờ chứ yêu nhiều đi, đừng sợ chuyện chia tay vì đó là cách giúp chúng ta có kinh nghiệm trước khi chọn người bạn đời.

- Người bạn chú ý hiện tại khác gì với những cô bạn gái trước đó?

Will nghĩ cô gái này nấu ăn ngon hơn và thành thật hơn.

- Cảm ơn Will về những chia sẻ thẳng thắn này!

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.