World Cup không rượu, thịt nướng và không biểu tình hay tham quan…

Nhằm ngăn chặn tái diễn những hình ảnh xuất từng xuất hiện ở các giải đấu trước, chính phủ Nga đã thực hiện một loạt lệnh cấm tại World Cup 2018.
world cup khong ruou thit nuong va khong bieu tinh hay tham quan World Cup 2018 qua những con số
world cup khong ruou thit nuong va khong bieu tinh hay tham quan
Nhiều hoạt động giải trí sẽ bị hạn chế ở World Cup 2018

Dưới đây là một số quy định không chỉ ảnh hưởng đến người Nga mà còn với cổ động viên nước ngoài trong thời gian World Cup diễn ra từ ngày 14.6 đến 15.7.

Cấm đồ uống có cồn

Vào những ngày thi đấu và ngày trước đó, việc bán đồ uống có cồn và mọi loại đồ uống trong chai thủy tinh đều bị cấm ở các khu fanzone, quanh sân và ở những địa điểm đông người như công viên và nhà ga.

Đăng kí với cảnh sát

Người nước ngoài và người Nga khi đến một trong những thành phố tổ chức World Cup sẽ phải đăng kí với cảnh sát trong vòng 3 ngày. Họ sẽ phải trình thẻ căn cước và cho thấy địa điểm tạm trú.

Trước đó thì người Nga chỉ phải đăng kí với cảnh sát sở tại nếu họ ở lại một thành phố khác lâu hơn 90 ngày. Còn với người nước ngoài cần di chuyển ở một vài thành phố và ở lâu hơn 3 ngày tại đó, họ sẽ phải đăng kí nhiều lần.

Trong khi các khách sạn sẽ tổ chức việc đăng kí này, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn cho các chủ căn hộ cho thuê.

Không biểu tình

Một sắc lệnh đã được tổng thống Vladimir Putin kí nhằm hạn chế quyền biểu tình của người Nga trong thời gian World Cup diễn ra. Theo đó thì những sự kiện không liên quan đến thể thao chỉ có thể được tổ chức ở một số địa điểm cụ thể và thời gian được chính quyền chấp nhận. Chẳng hạn tại thành phố Yekaterinburg ở dãy Urals, các cuộc biểu tình sẽ không được phép nhiều hơn 100 người và chỉ có thể được tổ chức từ 2 đến 4 giờ chiều.

Trong khi đó, những festival âm nhạc dự kiến diễn ra trong hè tại Nga cũng sẽ phải rời lịch đến sau World Cup.

Siết chặt tour tham quan

Những tour tham quan, đặc biệt với người Nga, đã được siết chặt. Xe chở khách du lịch sẽ không được phép vào các thành phố tổ chức World Cup, trong khi tàu du lịch trên sông cũng không được chạy.

Ngoài ra, chính phủ Nga cũng cấm sử dụng máy bay không người lái trong bán kính 100km quanh các thành phố.

Tại Moscow vốn nổi tiếng là tắc đường, và nhiều thành phố khác, một số tuyến đường ở trung tâm và gần sân sẽ không cho phép các phương tiện giao thông di chuyển nhằm tránh bị ủn tắc. Thậm chí, thị trưởng Kaliningrad còn đề nghị người dân rời thành phố và đi nghỉ ở vùng nông thôn.

Cấm nướng thịt

Người Nga chắc chắn sẽ thấy khó khăn khi không được phép nướng thịt trong vòng 1 tháng. Lí do là vì các vụ cháy rừng đã lan rộng nhiều nơi trong hè, đặc biệt ở Siberia.

Do vậy, lệnh cấm này được thực hiện ở các thành phố tổ chức World Cup.

# WORLD CUP 2018

world cup khong ruou thit nuong va khong bieu tinh hay tham quan Điểm quán cà phê World Cup cho người yêu bóng đá ở Hà Nội

Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2018 sẽ khai mạc. Nếu thích không khí sôi động và muốn được hòa mình cùng đám ...

world cup khong ruou thit nuong va khong bieu tinh hay tham quan Giấc mơ Việt tại World Cup 2026, thật hay ảo?

Giấc mơ xuất hiện ở đấu trường World Cup của bóng đá Việt Nam có thể sẽ trở thành hiện thực vào năm 2026 khi ...

world cup khong ruou thit nuong va khong bieu tinh hay tham quan World Cup và V-League

Trên mọi phương diện, so sánh giữa World Cup và giải bóng đá quốc gia V-League luôn là sự khập khiễng rất lớn. Tuy nhiên, cả ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.