Xả súng tại sân bóng chày, nghị sĩ Mỹ trúng đạn

Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise và một vài cố vấn của Quốc hội Mỹ bị bắn tại một sân bóng chày ở bang Virginia hôm 14/6, đài Fox News xác nhận.
xa sung tai san bong chay nghi si my trung dan
Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise. Ảnh: Getty

Ít nhất một cố vấn Quốc hội Mỹ bị bắn vào ngực trong vụ xả súng tại một sân bóng chày ở Alexandria, bang Virginia sáng 14/6.

Kẻ tấn công được cho là sử dụng súng trường và khoảng 50 phát đạn vang lên.

Thượng nghị sĩ bang Arizona Jeff Flake cho hay, ông chứng kiến một thành viên đội an ninh của ông Scalise đáp trả tay súng trong 10 phút, dù cảnh sát này bị thương ở chân.

"50 phát súng đã nổ, tôi khá chắc chắn", Flake nói khi được hỏi về tổng số loạt súng đã vang lên bao gồm cả phát súng đáp trả của cảnh sát.

Khoảng 20-25 thành viên đội bóng chày đang tập luyện khi vụ xả súng xảy ra.

Cảnh sát đã bắn trả tay súng. Hắn bị bắt và đưa đến bệnh viện.

Nghị sĩ Cộng hòa Mo Brooks, cho hay ông đang ở trên sàn tập trong một buổi tập của đội bóng chày Quốc hội Mỹ khi vụ xả súng xảy ra.

Theo ông Brooks, nghị sĩ Scalise dường như đã bị bắn vào hông và hai nhân viên cảnh sát của Đồi Capitol cũng nằm trong số các nạn nhân.

Brooks nói, có một số nghị sĩ và cố vấn Quốc hội nằm trên mặt đất, và ít nhất một người trong số họ bị thương. Theo nghị sĩ Cộng hòa từ bang Alabama, ông đã sử dụng thắt lưng của mình để ngăn máu chảy từ vết thương của ông Scalise.

Ông Brooks cho rằng tay súng dường như là một người đàn ông da trắng và chỉ kịp nhìn hắn được một hoặc hai giây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã biết tin về vụ xả súng. "Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise của bang Louisiana, một người bạn thật sự và một người yêu nước, bị thương nặng nhưng sẽ hồi phục hoàn toàn. Tâm trí cùng những lời cầu nguyện của chúng tôi xin được gửi tới ông ấy", ông Trump viết trên Twitter.

xa sung tai san bong chay nghi si my trung dan
Nhân viên y tế đưa người bị thương khỏi hiện trường. Ảnh: Twitter

Ông Scalise là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ bị bắn kể từ sau vụ việc của nghị sĩ đại diện bang Arizona Gabby Giffords tháng 1/2011. Giffords từng bị tay súng Jared Lee Loughner bắn vào đầu trong một sự kiện tại một siêu thị Tucson.

Ông Giffords được cho là mục tiêu chính của vụ tấn công may mắn sống sót nhưng 6 người khác thiệt mạng cùng 12 người bị thương. Tay súng Loughner nhận tội vào năm 2012 và bị kết án chung thân không có quyền tha bổng trước thời hạn.

xa sung tai san bong chay nghi si my trung dan Xả súng ở Mỹ, 3 người thiệt mạng

Một tay súng được cho là có hiềm khích với người da trắng và chính phủ Mỹ đã gây ra vụ xả súng ở khu ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.