Xác định danh tính người nghi là Kim Jong Nam bằng vòng vàng

Chiếc vòng cổ bằng vòng khắc bằng vi tính hình ảnh vợ và con trai có thể là manh mối giúp xác định danh tính của người bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. 
xac dinh danh tinh nguoi nghi la kim jong nam bang vong vang Người nghi là Kim Jong Nam chết vì hai loại hóa chất
xac dinh danh tinh nguoi nghi la kim jong nam bang vong vang Malaysia ướp xác người nghi là ông Kim Jong Nam
xac dinh danh tinh nguoi nghi la kim jong nam bang vong vang
Ông Kim Jong Nam đeo hai chiếc vòng ở cổ trong bức ảnh chụp năm 2004. Ảnh: Getty

NST dẫn các nguồn tin điều tra cho biết khi nằm trên xe cứu thương được đưa tới bệnh viện hôm 13/2, người đàn ông Triều Tiên bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur đã đeo chiếc vòng vàng trên cổ. Trên chiếc vòng có khắc vi tính hình ảnh của ông cùng vợ và con trai. Các nguồn tin cho rằng món đồ trang sức này kết nối ông Kim Jong Nam với người thân.

Cũng theo nguồn tin, ông còn đeo một chiếc nhẫn và một chiếc vòng khác trên cổ. Ông Kim Jong Nam từng được nhìn thấy đeo chiếc dây vàng với hình đức Phật trong các bức ảnh trước đây. Trong bức ảnh chụp tại phòng y tế, ông còn đeo chiếc đồng hồ Patek Philippe, nơi ông được nhân viên sân bay đưa tới sau khi bị hai người phụ nữ tấn công.

Các đồ vật này đã được chuyển tới Cơ quan Hóa học để kiểm tra, cùng với chiếc vòng tay chuỗi hạt nạn nhân đã đeo.

Trang sức của thi thể được công nhận là dấu hiệu xác định danh tính thứ cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Những yếu tố khác bao gồm hình xăm và các điểm nhận dạng đặc biệt khác, như nốt ruồi.

Đã một tháng trôi qua kể từ khi người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Ngày 10/3, cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng.

Bộ Y tế Malaysia tuyên bố chính phủ nước này sẽ đưa ra phương án giải quyết nếu thân nhân nạn nhân không đến nhận diện. Trong khi đó, phía Triều Tiên vẫn một mực khẳng định người chết là công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol.,

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.