Xác minh thông tin thượng tá CSGT Đồng Nai từng bị kỷ luật đuổi khỏi lực lượng lại làm Phó phòng

Có thông tin cho rằng, một Phó Phòng CSGT Đồng Nai hiện nay từng bị cách chức, đuổi ra khỏi lực lượng vì liên quan đến mãi lộ nay lại được thăng tiến một cách bất thường. Lãnh đạo Tỉnh uỷ Đồng Nai nói rằng chưa nghe thông tin và chờ xác minh.
 

Vừa qua, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai gửi giấy mời những tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc. Người ký giấy mời là thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.

Từ sự việc trên, dư luận đang xôn xao về việc cách đây 14 năm, cũng có một CSGT tên Võ Đình Thường bị kỷ luật đuổi ra khỏi lực lượng.

xac minh thong tin thuong ta csgt dong nai tung bi ky luat duoi khoi luc luong lai lam pho phong
Dư luận nghi ngờ rằng người vừa ký giấy mời các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc là thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đồng Nai là người từng bị kỷ luật đuổi ra khỏi ngành cách đây 14 năm? Ảnh: Văn Dũng

Theo đó, vào năm 2003, đại uý Võ Đình Thường, Trạm trưởng trạm CSGT Dầu Giây (thuộc PC67) bị kỷ luật cách chức trưởng trạm, cho ra khỏi lực lượng CSGT Đồng Nai.

Trên trang mạng xã hội facebook, một tài khoản có tên Q.A.M. viết rằng, năm 2003, đại úy Võ Đình Thường, Trạm trưởng trạm CSGT Dầu Giây liên quan đến nạn mãi lộ và bị Công an tỉnh Đồng Nai cách chức, cho ra khỏi lực lượng CSGT.

“Đến tháng 4/2010, có một đồng chí mang tên Võ Đình Thường mang hàm trung tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường, nguyên Đội trưởng cảnh sát 113 Đồng Nai xuất hiện trên báo…”.

“Mới đây có một người tên Võ Đình Thường, Phó trưởng phòng CSGT Đồng Nai mang hàm thượng tá ký giấy mời sai hình thức để mời 20 tài xế lên ‘với mục đích giáo dục, tuyên truyền’ quanh việc tài xế kiên quyết trả tiền qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Vậy là hàng ngũ công an tỉnh Đồng Nai có 3-4 cán bộ tên Võ Đình Thường? Hay có một cán bộ Võ Đình Thường vi phạm từ 2003 đến nay vẫn đều đặn lên chức?”, chủ tài khoản Facbook Q.A.M đặt vấn đề.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Phú Cường , Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai và được ông Cường cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc vì không theo dõi mạng xã hội.

“Tôi chưa nắm được thông tin về việc này vì không sử dụng mạng xã hội. Tôi sẽ hỏi bên Công an tỉnh về thông tin này”, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nói.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với thượng tá Đặng Thế Trung, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai nhưng được vị trưởng PC67 này yêu cầu liên hệ văn phòng công an tỉnh.

Để tiếp tục tìm hiểu thông tin, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí đã liên hệ Công an tỉnh Đồng Nai để đặt lịch vào làm việc nhưng bị từ chối với lý do lãnh đạo bận họp.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ qua số điện thoại cá nhân của đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai nhưng ông không nghe máy.

Liên quan thông tin trên mạng về việc từng bị kỷ luật vì liên quan các vụ việc tiêu cực 14 năm trước, nay trở thành Phó trưởng phòng CSGT, trả lời phóng viên qua điện thoại, thượng tá Võ Đình Thường không nói rõ quy trình bổ nhiệm, cũng không xác nhận cụ thể mình có phải là trạm trưởng CSGT từng bị kỷ luật cách đây 14 năm.

Theo thông tin còn lưu lại trên các trang báo điện tử, vào năm 2003, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cách chức trạm trưởng, đại uý Võ Đình Thường, cho ra khỏi lực lượng CSGT, 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm đó kết luận đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực.

Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành.

Hiện dư luận đang xôn xao, thắc mắc không rõ vị CSGT mang tên Võ Đình Thường từng bị kỷ luật vào năm 2003 và Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hiện nay có phải là cùng một người hay không?

xac minh thong tin thuong ta csgt dong nai tung bi ky luat duoi khoi luc luong lai lam pho phong Tiểu thương đòi đập xe của đội Trật tự đô thị vì cán bộ đỗ giữa đường, vào quán uống cà phê
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.