Xe cẩu được điều tới trạm thu phí QL5 khi có tài xế trả tiền lẻ

Ghi nhận của chúng tôi vào đầu giờ chiều 11/12 tại trạm thu phí QL5 đã có 2 chiếc xe cẩu ở hiện trường.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 7h30 sáng ngày 11/12, tại trạm thu phí QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên) đã xuất hiện 4 tài xế ô tô dùng tiền lẻ qua trạm. Theo Trưởng trạm thu phí này, có một ô tô trả tiền lẻ 2 lần.

xe cau duoc dieu toi tram thu phi ql5 sau khi co tai xe tra tien le
Chiếc xe cẩu đỗ tại trạm thu phí một dừng số 1, Quốc lộ 5 (Ảnh Đoàn Lê).

Ghi nhận của chúng tôi vào khoảng 13h chiều 11/12, tại khu vực trạm thu phí đã xuất hiện 2 xe cẩu, cứu hộ của lực lượng chức năng. Xe cẩu được điều đến hiện trường có thể nhằm “đối phó” với tình trạng dùng tiền lẻ chiều nay.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, khoảng 16h chiều nay, các tài xế có thể tiếp tục quay lại trả tiền lẻ theo chiều Hải Phòng về Hà Nội tại trạm thu phí nói trên.

xe cau duoc dieu toi tram thu phi ql5 sau khi co tai xe tra tien le
Theo nguồn tin của chúng tôi, vào khoảng 16h chiều nay, tài xế tiếp tục trả tiền lẻ theo hướng từ Hải Phòng về Hà Nội (Ảnh Đoàn Lê).

Trước đó, ngày 10/12, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc tài xế sẽ trả tiền lẻ qua trạm thu phí QL5. Đại diện Vidifi – đơn vị quản lý trạm thu phí cho biết đã có phương án và chuẩn bị tiền lẻ.

Được biết, tình trạng tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí này diễn ra từ đầu tháng 9/2017. Vào thời điểm này, trạm thu phí đã phải xả để chống ùn tắc.

Theo một số tài xế, sau vụ việc trên, cơ quan chức năng đã có đề xuất miễn giảm phí cho người dân khu vực lân cận trạm tuy nhiên đến nay vẫn chưa chính thức giảm phí.

xe cau duoc dieu toi tram thu phi ql5 sau khi co tai xe tra tien le Trạm thu phí QL5 triển khai phương án 'đối phó' với tài xế trả tiền lẻ

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông khi tài xế trả tiền lẻ, Trạm thu phí 1 QL 5 đã chuyển từ 4 làn xe ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.