Xe kỳ dị có chân của Hyundai tại CES 2019

Elevate là một trong số những mẫu xe kỳ dị nhất tại CES từ trước tới nay. Ngoài khả năng di chuyển thông thường, xe có thể vượt qua địa hình phức tạp bằng các “chân” linh hoạt.

Liệu có một phương tiện nào đó vừa là xe hơi, vừa có chân di chuyển qua địa hình gạch đá bừa bộn không? Hyundai sẽ trả lời câu hỏi tưởng chừng vô lý đó tại CES 2019 năm nay.

Cũng giống xe hơi truyền thống, concept Elevate có bốn bánh nhưng điều kỳ dị nhất là nó có thể băng qua địa hình đổ nát mà không có bất cứ kiểu xe truyền thống nào thực hiện được.

Hyundai hiện mới chỉ công bố duy nhất một hình ảnh phác thảo máy tính về Elevate. Nguyên mẫu đầy đủ sẽ xuất hiện tại CES 2019 vào ngày 7/1 tới đây.

xe ky di co chan cua hyundai tai ces 2019
Elevate thêm cánh tay vươn dài cho bánh xe giúp di chuyển một cách không tưởng qua địa hình phức tạp. (Ảnh: Carscoops).

Theo mô tả, xe có kiểu dáng hẹp, không gian bên trong chỉ đủ cho một người. Có hai lối di chuyển vào cabin. Có vẻ Elevate không có cửa như các mẫu xe thông thường.

Bánh xe được gắn trên chân kéo dài làm tăng đáng kể chiều cao của xe, giúp băng qua vật cản dễ dàng. Lốp xe khá mỏng, khiến nhiều người băn khoăn về lực kéo của Elevate khi off-road.

Nhà sản xuất cho biết Elevate có thể chạy trên đường, đi bộ, thậm chí trèo qua vật cản nhờ cánh tay robot. Đây là quá trình điều khiển phức tạp nên rất hy vọng Hyundai sẽ có màn trình diễn mãn nhãn tại CES 2019.

Hyundai nói rằng Elevate đã thiết lập một dạng xe mới. Công ty này gọi đó là Phương tiện Di động Tối thượng (Ultimate Mobility Vehicle – UMV).

Chưa rõ hãng xe Hàn Quốc có ý định sản xuất loại xe này hay không, hay chỉ mang ra trưng bày nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

xe ky di co chan cua hyundai tai ces 2019 Bốn mẹo nhỏ giúp bạn trở thành chuyên gia trong việc mua xe ô tô cũ dịp cuối năm

Cuối năm, đứng trước hàng loạt sự lựa chọn về giá cũng như về mẫu mã, thương hiệu các dòng xe ô tô cũ khiến ...

xe ky di co chan cua hyundai tai ces 2019 Nissan chấm dứt hợp tác với nhà phân phối tại Việt Nam

Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Tan Chong - doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cũng như các linh kiện của hãng này, ...

xe ky di co chan cua hyundai tai ces 2019 Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil lộ diện

VinFast vừa tung hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback hạng A - Fadil. Mẫu xe hậu bối của Chevrolet Spark sẽ cạnh tranh với ...

Tag:
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.