Nissan chấm dứt hợp tác với nhà phân phối tại Việt Nam

Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Tan Chong - doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cũng như các linh kiện của hãng này, đã xác nhận việc chấm dứt hợp tác với nhau trong việc phân phối tại thị trường Việt Nam.

Liên quan thông tin Nissan Nhật Bản và Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh, đại diện Nissan Motor cho biết đang cân nhắc các phương án phù hợp hơn, cụ thể là tìm kiếm đối tác mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài ra, Nissan cũng đánh giá tiềm năng của ngành hàng ô tô tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Sau khi kết thúc hợp tác cùng Tan Chong, ông lớn trong ngành sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng khẳng định sẽ tiếp tục bảo toàn và thực hiện mọi cam kết trước đó đã có với khách hàng.

nissan cham dut hop tac voi nha phan phoi tai viet nam
Nissan cho biết các hoạt động kinh doanh của mình vẫn diễn ra bình thường, và hôm nay sẽ cho ra mắt dòng SUV 7 chỗ Terra.

Trong khi đó, Nissan Việt Nam cũng cho biết đang làm việc chặt chẽ với công ty mẹ, để đẩy mạnh doanh số và thị phần của thương hiệu. Doanh nghiệp cũng thông tin hoạt động kinh doanh thời gian tới vẫn diễn ra bình thường.

Theo dự định, hôm nay hãng sẽ ra mắt dòng SUV 7 chỗ, là Terra.

So với các thương hiệu khác trên thị trường, kết quả kinh doanh của Nissan tại Việt Nam không mấy khả quan, nhất là hai dòng xe X-Trail và Sunny đều có doanh số thấp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Trước đó, tờ The Star của Malaysia đưa tin về việc Tập đoàn Tan Chong xác nhận rằng đã mất quyền phân phối Nissan tại thị trường Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10/9 năm sau.

Ngoài ra, Nissan Nhật Bản cũng thông báo sẽ dừng liên doanh với Tan Chong nhưng không tiết lộ lý do.

Tan Chong được biết đến trong kinh doanh sản xuất, lắp ráp, phân phối xe hơi và là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia.

Năm 2010, Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam, 26% còn lại do Nissan nắm giữ. Liên doanh này có quyền nhập khẩu, phân phối linh kiện thay thế hoặc bán lại xe nguyên chiếc tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11/2008.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.