Xem bão số 10 'đã làm gì' các điểm du lịch

Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay Đồng Hới (Quảng Bình) - những điểm du lịch luôn thu hút đông du khách đều chịu ảnh hưởng từ bão số 10. 

Đồ Sơn (Hải Phòng)

Đồ Sơn là một quận của thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 22 km về hướng đông nam. Đồ Sơn có một khu nghỉ mát gồm nhiều bãi biển đẹp, những khu nghỉ dưỡng tiện nghi và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Ảnh hưởng từ bão số 10, Đồ Sơn có mưa lớn, gió rít mạnh, triều cường dâng cao gây ngập cục bộ tại khu vực ven biển. Mưa và triều cường khiến các hộ kinh doanh tại khu vực này phải tạm ngưng hoạt động.

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lichxem bao so 10 da lam gi cac diem du lich

Đồ Sơn nổi tiếng với bãi biển đẹp và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Trong bão số 10, quận ven biển này gặp mưa lớn và ngập úng nặng. (Ảnh: Du lich Việt Nam - Vietnamnet)

Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Sầm Sơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa và là điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam. Ngoài bãi biển đẹp, Sầm Sơn còn hút du khách bởi nhiều điểm xem chơi hấp dẫn như là Thuỷ Tiên Cung, đền Độc Cước, khu du lịch sinh thái... Mùa hè 2017, Sầm Sơn đón số du khách lên tới hàng chục nghìn người.

Trong bão số 10, Sầm Sơn có sóng lớn, mưa to, cây đổ gãy, nhiều tuyến phố ngập nặng.

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lichxem bao so 10 da lam gi cac diem du lich

Sầm Sơn với hình ảnh thường ngày và hình ảnh người dân trong bão số 10. (Ảnh: Tiền Phong).

Đồng Hới (Quảng Bình)

Thành phố Đồng Hới nằm bên sông Nhật Lệ, có hàng chục cây số bờ biển thơ mộng với những bãi tắm êm ả, nước trong xanh và rất nhiều di tích lịch sử để tham quan. Đồng Hới là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở miền trung Việt Nam, thu hút du khách ở cả trong và ngoài nước.

Do ảnh hưởng của bão số 10, tỉnh Quảng Bình nói chung, thành phố Đồng Hới nói riêng chịu mưa lớn. Hầu hết các hàng quán, nhà cửa, công sở đều đóng cửa; Mưa to gió giật đã làm rất nhiều bảng biển hiệu, mái tôn, cây xanh và mái nhà dân đã bị gãy đổ, tốc mái.

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lichxem bao so 10 da lam gi cac diem du lich

Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) chịu ảnh hưởng cỉa bão số 10 (Ảnh: Tiền Phong).

Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế)

Thị xã Hương Thủy thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế, nổi tiếng với các điểm tham quan - du lịch hấp dẫn du khách như là chùa Trà Am, Tượng đài Quan âm, các làng nghề tiểu thủ công mỹ nghệ truyền thống....

Trong bão số 10, Thị xã Hương Thủy chịu ảnh hưởng không nhỏ. Theo thống kê ngày 15/9 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, toàn tỉnh có 260 nhà bị tốc mái, trong đó, Thị xã Hương Thủy 210 nhà (P. Thủy Phương 100 nhà, P. Thủy Dương 100 nhà, Thủy Thanh 10 nhà), cùng với đó là nhiều cây cối bật gốc, biển hiệu ngổn ngang hè phố.

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lichxem bao so 10 da lam gi cac diem du lich

Thị xã Hương Thủy với vẻ đẹp bình yên và hình ảnh khác biệt sau khi chịu ảnh hưởng của bão số 10. (Ảnh: Tiền Phong)

Cửa Lò (Nghệ An)

Cửa Lò là một thị xã thuộc tỉnh Nghệ An, nằm cách thành phố Vinh khoảng 16 km và cách Hà Nội hơn 300 km. Từ nhiều năm nay, Cửa Lò đã nổi tiếng với bãi biển đẹp, những khu nghỉ mát tiện nghi và cảng biển sầm uất. Cửa Lò cũng chính là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình và cơ quan cho kỳ nghỉ mát mùa hè.

Trong bão số 10, Cửa Lò có gió lốc mạnh kèm theo mưa lớn, khiến hơn 350 nhà dân ở phường Nghi Hòa, Nghi Hải và các kiốt dọc bãi biển Cửa Lò tốc mái, nhiều tuyến phố ngập úng và hàng trăm cây xanh ngã, đổ.

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lichxem bao so 10 da lam gi cac diem du lich

Trong bão số 10, Cửa Lò có gió lốc mạnh kèm theo mưa lớn (Ảnh: VNE - Tiền Phong)

Bão số 10 cũng ảnh hưởng tới các chuyến bay

Trưa 15/9, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thông báo do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã hủy 12 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM – Vinh/Đồng Hới/Thanh Hóa. Các sân bay Đà Nẵng, Huế được hãng này khai thác lại sau 14h ngày 15/9. Tại các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), VNA cũng không khai thác đến hết ngày 15/9.

Hãng hàng không Vietjet cũng ngừng khai thác 24 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung trong 2 ngày qua là 14-15/9/2017, bao gồm: 4 chuyến đi và đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), 8 chuyến bay đi và đến Vinh (Nghệ An);

Bão số 10 qua các con số

Ngày 15/9, bão số 10 (tên quốc tế Doksuri) đã đổ bộ vào Việt Nam. Bão gây mưa to, gió lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh miền Trung, đặc biệt là vùng tâm bão Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Thống kê từ các địa phương đến sáng 16/9, cơn bão với sức gió mạnh 133 km/h (cấp 12) đã giật sập 33 ngôi nhà, làm hơn 120.000 nhà khác tốc mái, chủ yếu ở Hà Tĩnh và Quảng Bình. Ngoài ra, trên 6.200 nhà bị ngập ở Hải Phòng (700), Nghệ An (65), Hà Tĩnh (gần 4.000), Quảng Bình (1.500) và Quảng Trị (17).

Về tàu thuyền, bão số 10 khiến 10 tàu bị chìm (Quảng Ngãi 4 tàu; Quảng Bình 6 tàu); 27 ghe máy, thuyền nhỏ bị chìm (Hải Phòng 1; Quảng Bình 11; Huế 15).

Ngoài những địa phương kể trên, bão số 10 cũng gây mưa lớn và ngập úng cho nhiều tỉnh miền Bắc.


TIN BÃO SỐ 10

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lich Bão đi qua, nước mắt ở lại

Trở về nhà sau khi cơn bão số 10 đi qua, người dân nhiều làng quê ven biển ở Hà Tĩnh không thể tin vào ...

xem bao so 10 da lam gi cac diem du lich Làng chài ở Hà Tĩnh bị 'san phẳng' sau bão số 10

Sau cơn bão số 10 đi qua, hàng trăm ngôi nhà của người dân ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị đổ ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.