Xem xét giảm phí của 28 dự án BOT giao thông

Theo Bộ GTVT, hiện có 28 dự án BOT giao thông đang được tính toán điều chỉnh phương án tài chính theo hướng ưu tiên giảm mức phí.
xem xet giam phi cua 28 du an bot giao thong
Theo Bộ GTVT, hiện có 28 dự án BOT giao thông đang được tính toán điều chỉnh phương án tài chính theo hướng ưu tiên giảm mức phí. Ảnh minh họa: Di Linh

Mới đây, Bộ GTVT đã thông tin về việc về xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT.

Theo Bộ này, vị trí và mức giá của các trạm thu phí BOT được Chính phủ và người dân rất quan tâm trong thời gian qua.

Hiện, Bộ GTVT, các Nhà đầu tư dự án BOT đã rà soát, đàm phán để điều chỉnh giá được 35 dự án BOT; 27 dự án có mức vé thấp hơn mức bình quân; 11 dự án chưa giảm do lưu lượng xe thấp hơn so với phương án tài chính.

Đáng chú ý là Bộ GTVT đã thỏa thuận quyết toán 51 dự án BOT, đàm phán điều chỉnh thời gian thu phí của 23 dự án.

"Còn 28 dự án đang tính toán điều chỉnh phương án tài chính theo hướng ưu tiên giảm mức phí so với dự kiến trước đây", Bộ GTVT cho biết.

Về việc xử lý bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, tính đến cuối tháng 7/2017, đã có 4 dự án với 5 trạm thu giá được xử lý.

xem xet giam phi cua 28 du an bot giao thong Hải Dương: Xã phê 'lý lịch xấu' vì... chưa đóng tiền làm đường

Do gia đình chưa đóng đủ 2 triệu đồng/nhân khẩu để làm đường xây dựng nông thôn mới, một cô gái ở Hải Dương đã bị lãnh ...

Hiện, Bộ GTVT cũng đang yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tham gia ý kiến, xây dựng phương án giải quyết các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT.

Giao các Ban QLDA chỉ đạo Nhà đầu tư các dự án đã quyết toán nhưng chưa ký phụ lục Hợp đồng điều chỉnh thời gian thu phí của dự án khẩn trương cập nhật lưu lượng thực tế, giá trị quyết toán công trình để tính toán lại phương án tài chính, giảm giá dịch vụ.

Liên quan đến việc xử lý bất cập tại các trạm thu phí BOT, mới đây Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với đơn vị, địa phương liên quam có các giải pháp xử lý những bất cập còn tồn tại tại các trạm thu phí BOT.

Việc xử lý phải trên nguyên tắc bảo đảm lợi ích Nhà nước - Nhà đầu tư - Người sử dụng, phù hợp với quy định của pháp luật và ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Bộ GTVT đã xử lý bất cập về giá của 4 dự án với 5 trạm thu giá gồm: Dự án xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình; Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà; Dự án đầu tư XD QL 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, Trạm Cầu Rác; Dự án mở rộng QL 1A đoạn Nam Bến Thuỷ đến tuyến tránh Hà Tĩnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với địa phương, Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án xây dựng phương án giảm giá, đề xuất Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đối với 5 dự án với 4 trạm thu giá gồm:

Dự án ĐTXD công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1063+877-Km1092+577, tỉnh Quảng Ngãi; Dự án xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Đồng Hới; Dự án ĐTXD công trình Quốc lộ 1 đoạn Km672+600-Km704+900, tỉnh Quảng Bình; Dự án ĐTXD công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km597+549-Km605+000 và đoạn Km617+000-Km641+000, tỉnh Quảng Bình; Dự án ĐTXD công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức BOT.

xem xet giam phi cua 28 du an bot giao thong Giám đốc BOT Tiền Giang: ‘Bạc cắc cũng phải thu’

“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.