Xem xét mở đường bay thẳng từ Hokkaido sang Việt Nam để phát triển kinh tế

Việc mở đường bay thẳng từ Hokkaido (Nhật Bản) sang Việt Nam có thể sẽ được triển khai trong tương lai để mở rộng quan hệ hợp tác, giao thương. Hokkaido đang là địa phương có ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản lớn nhất Nhật Bản.
se mo duong bay thang tu hokkaido sang viet nam de phat tien kinh te
Bà Takahashi Harumi, Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản). (Ảnh: Đại Việt)

Bà Takahashi Harumi, Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) dẫn đầu đoàn đại biểu hơn 100 người của Hokkaido đã có chuyến làm việc tại Việt Nam kéo dài nhiều ngày.

Bà Takahashi Harumi cho biết, bà đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Tổng công ty hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline) về việc mở đường bay thẳng từ Hokkaido sang Việt Nam nhằm tăng lượng khách qua lại giữa hai nước.

Việc này sẽ phát triển giao thương kinh tế, trao đổi văn hóa, du lịch giữa địa phương có ngành nông, lâm, ngư nghiệp phát triển hàng đầu Nhật Bản với Việt Nam.

Ngoài việc trao đổi về việc mở đường bay thẳng từ Hokkaido sang Việt Nam thì bà Takahashi Harumi cũng đã ký kết văn bản ghi nhớ giữa Hokkaido với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, làm việc với Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, gặp gỡ với lãnh đạo UBND TP HCM…

Hokkaido là địa phương có 4 thành phố lớn, nằm ở phía Bắc của Nhật Bản. Đây cũng là địa phương có diện tích lớn nhất xứ sở hoa anh đào. Thành phố lớn nhất của Hokkaido là Saporo, đây là nơi có thương hiệu bia nổi tiếng toàn thế giới Saporo.

Hiện nay, Saporo đã đầu tư hơn 50 triệu USD vào xây dựng nhà máy và sản xuất bia tại tỉnh Long An. Sapporo Việt Nam là nhà máy duy nhất ở khu vực đã xuất khẩu bia sang các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Úc…

se mo duong bay thang tu hokkaido sang viet nam de phat tien kinh te
Đoàn đại biểu Hokkaido đã có nhiều buổi làm việc cũng như giao lưu văn hóa tại Việt Nam. (Ảnh: Đại Việt)

Theo bà Takahashi Harumi, mỗi năm có hàng ngàn thực tập sinh, chuyên gia, sinh viên của Hokkaido và Việt Nam tham gia vào việc trao đổi kinh nghiệm, kiến thức phát triển ngành nông nghiệp, thủy sản, công nghệ thông tin…

“Việt Nam có nguồn kỹ sư công nghệ thông tin trình độ giỏi. Chúng tôi đã tuyển dụng cũng như mời nhiều nhân tài về làm việc tại các công ty ở Hokkaido. Đây là “tài nguyên” quý giá của các bạn”, bà Takahashi Harumi nói.

Bà Lê Vân Mây, Tổng giám đốc Tập đoàn Lotus Group nhận định, các sản phẩm mang thương hiệu đến từ Nhật Bản luôn làm người tiêu dùng trong nước yên tâm về chất lượng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang “bắt tay” với các doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển các lĩnh vực kinh doanh như nông nghiệp sạch sử dụng công nghệ cao, thực phẩm, nhà hàng cũng như các mặt hàng tiêu dùng.

Tập đoàn Lotus Group cũng đang xây dựng khu sản xuất nông nghiệp sạch tại tỉnh Lâm Đồng, phân phối sản phẩm xúc xích Nhật Bản, vận hành hệ thống chuỗi nhà hàng Marukame Udon & Tokyo Kitchen….

se mo duong bay thang tu hokkaido sang viet nam de phat tien kinh te
Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM cũng đã có buổi gặp gỡ, làm việc với người đứng đầu tỉnh Hokkaido. (Ảnh: Đại Việt)

Trong buổi làm việc của đoàn đại biểu Hokkaido tại TP HCM, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ, TP HCM sẵn sàng là cửa ngõ để các doanh nghiệp ở Hokkaido “thâm nhập” vào thị trường Việt Nam. Thành phố mong muốn tăng cường hợp tác với Hokkaido về lĩnh vực công nghiệp, nuôi trồng chế biến lâm sản, thủy sản, nông nghiệp cũng như ngành công nghiệp phụ trợ.

TP HCM sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Hokkaido. Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp hơn giữa hai địa phương.

se mo duong bay thang tu hokkaido sang viet nam de phat tien kinh te Giá heo hơi hôm nay 10/8: Giá heo Trung Quốc ngừng tăng, giá heo Việt Nam đi ngang

Giá heo hơi (lợn) Trung Quốc ngừng tăng và dừng ở mức khoảng 50.000 đồng một kg. Trong khi đó giá heo Việt Nam tiếp ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.