10 điểm đến hút khách quanh năm ở Sapporo, Hokkaido

Sapporo sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ, nhiều điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách cả 4 mùa trong năm. 
Sapporo là thành phố lớn nhất ở Hokkaido Nhật Bản, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước nhờ thiên nhiên phong phú, ẩm thực đặc sắc và nhiều bộ môn nghệ thuật trình diễn. Một chuyến đi chơi Sapporo sẽ giúp bạn biết thêm những nét đẹp văn hóa Hokkaido.
10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido
Toà nhà chính phủ cũ của Hokkaido (toà nhà gạch đỏ): Có thể xem đây là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Hokkaido, nằm ngay cạnh ga Sapporo. Mỗi ngày có rất nhiều du khách tới tham quan chụp ảnh. Vào tháng 5 khuôn viên ngoài tòa nhà có hoa anh đào và hoa tulip nở quyến rũ, tháng 6 có hoa diên vĩ, tháng 7 có hoa súng, hoa hồng Nhật, mùa thu lại được nhuộm vàng bởi cây bạch quả tạo nên khung cảnh lãng mạn tuyệt vời. Đã đến chơi Sapporo, bạn nhât định phải ghé thăm tòa nhà gạch đỏ này. (Ảnh: Matcha-Japan)
10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido
Chợ cá Nijo: Là chợ tập trung các nguyên liệu tươi ngon nhất của Hokkaido, nằm ngay giữa trung tâm thành phố Sapporo. Nếu bạn muốn thưởng thức tôm, cua và sò điệp tươi ngon, muốn thưởng thức hương vị Hokkaido đặc trưng thì chắc chắn phải ghé qua chợ này. Chợ cá Nijo có tới cả ngàn quầy hàng mua bán tấp nập từ sáng tới chiều muộn. Các chủ hàng thường giao tiếp với khách bằng tiếng Nhật, một số tiệm có giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn hãy lựa sao để có thể trải nghiệm mua sắm thú vị ở Nijo. (Ảnh: Visit Japan)
10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido
Bảo tàng bia Sapporo: Đây là nơi không thể bỏ lỡ với các 'tin đồ' bia. Khi đến thăm bảo tàng này, bạn có thể mua tour premium với giá 500 Yên. Tour này cho phép bạn được thưởng thức nhiều loại bia ngon hảo hạng. Ở đây cũng có cả nhà hàng để bạn thưởng thức đặc sản Hokkaido như món Jingisukan (thịt cừu nướng), cua, khoai tây, pho mai .... (Ảnh: Matcha-Japan)
10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Đi cáp treo trên núi Moiwa: Núi Moiwa là điểm tham quan hấp dẫn hàng đầu Hokkaido với với thiên nhiên phong phú, là nơi sinh sống của các loài sóc hiếm. Du khách thường mua vé ngồi cáp treo để có thể ngắm trọn cảnh đẹp của núi Moiwa. Vào mùa thu, cây lá trong rừng chuyển sang màu vàng đỏ cực kỳ lãng mạn. (Ảnh: Japan travel)

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido
Đại Học Hokkaido: Đại học Hokkaido nằm ngay cạnh ga Sapporo. Trong khuôn viên trường còn có vườn cây xanh mát, có viện bảo tàng mở cửa miễn phí. Khi đến đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc đặc sắc như tòa nhà trường nông nghiệp Sapporo - vốn là tiền thân của trường đại học Hokkaido. Nhà ăn của trường mở cửa từ 8giờ sáng tất cả các ngày trong tuần, bán suất ăn từ 200 Yên nên bạn có thể thử trải nghiệm xem sao. (Ảnh: Tripadvisor)
10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Công viên Odori: Công viên Odori là công viên nằm ven con đường Odori, chia trung tâm Sapporo thành 2 phía Bắc Nam. Đây là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện như lễ hội tuyết Sapporo vào mùa đông, lễ hội bia vào mùa hè,... ở công viên này, ngoài các loại hoa theo mùa còn có các bức tượng điêu khắc, đài phun nước điểm tô cho khung cảnh thêm sống động. (Ảnh: Japan Hoppers)

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Công viên Shiroi Koibito: Nằm cách ga Sapporo khoảng 1 tiếng đi xe buýt hoặc tàu điện, Shiroi Koibito Park là nhà máy sản xuất loại bánh Shiroi Koibito. Ở đây có các tour thăm quan, đầy đủ tổ hợp thiết bị, dịch vụ dành cho du khách. Bạn có thể ghé qua Shiroi Koibito để chụp ảnh, tham quan nhà máy và mua sắm một vài món quà trước khi về nước. (Ảnh: Visit Japan)

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Công viên Moerenuma: Công viên có sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật và thiên nhiên được thiết kế bởi nhà điêu khắc Isamu Noguchi. Từ nội thành Sapporo, bạn có thể đi bằng tàu và xe buýt khoảng 40 phút là đến được đây. Vào mùa hè có thể chơi các trò chơi ở bãi biển nhân tạo, mùa đông có thể chơi tuyết. Công viên Moerenuma cũng có một số khu vui chơi cho trẻ em, vì vậy nhiều gia đình chọn đây là điểm đến cho các chuyến picnic cuối tuần. (Ảnh: Triphobo)

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời: Một không gian thực sự thú vị và có nhiều điều để khám phá. Từ trung tâm thành phố Sapporo, bạn đi tàu khoảng 20 phút là sẽ đến khu rừng nghệ thuật này. (Ảnh: Flyday)

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido

Công viên Takino Suzuran Kyuryo: Từ Sapporo đi tàu điện ngầm 30 phút, sau đó đi xe buýt 30 phút nữa, tổng cộng khoảng 1 tiếng di chuyển bạn sẽ đến công viên Takino Suzuran Kyuryo. Đây là công viên với đầy đủ các hoạt động thể thao ngoài trời, có cả những vườn hoa tuyệt sắc nỏ rộ suốt 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Rất nhiều du khách mê chụp ảnh và picnic ở công viên Takino Suzuran Kyuryo. (Ảnh: Matcha-Japan)

00

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido Hướng dẫn 'tận chân' cho người lần đầu đi Kyoto

Kyoto - thành phố văn hóa của Nhật Bản hiện nay còn lưu giữ nhiều tòa nhà và khu phố cổ đặc sắc.

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido Hướng dẫn chi tiết về visa và thủ tục nhập cảnh khi du lịch Nhật

Xin visa du lịch Nhật Bản thế nào? Khi nhập cảnh sẽ ra sao? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn.

10 diem den hut khach quanh nam o sapporo hokkaido Kyushu - Cái nôi của nền văn minh nước Nhật

Với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ kính, muốn khám phá lịch sử, văn hóa truyền thống Nhật Bản thì vùng đảo Kyushu là ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.