Xin đừng chê trách nghệ sĩ biểu diễn đêm Gala, họ đã rất vất vả rồi!

Với những nghệ sĩ tham gia biểu diễn đêm Gala, nếu không thể nói lời yêu họ, thì cũng đừng chê trách, bởi họ đã quá vất vả rồi…  

Tôi ngồi ở nhà xem trực tiếp Gala chào đón U23 Việt Nam, vừa mở cửa he hé thì một cơn gió buốt lạnh thổi vào. Tôi đóng sập cửa lẩm bẩm: “Rét thế này!” Rồi nhìn lên màn hình TV, những người giống tôi đang đứng đó, dưới trời mưa phùn gió lạnh để làm chương trình, phục vụ khán giả không có điều kiện được đến SVĐ Mỹ Đình chung vui của đội tuyển U23.

Xuất hiện trên TV là rừng người hâm mộ mặc áo mưa, đèn sáng cầm trên tay, áo và cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên các khán đài. Cặp MC thanh lịch bước ra, hai người lấy hết sức mạnh của mình để cất lên lời chào mừng đầy khí thế, sức mạnh, dưới trời mưa lạnh, gió bay phần phật và nhiệt độ chỉ tầm 10 độ C.

xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Hai MC đã làm tròn vai trò của mình trong đêm Gala.

Hai MC vẫn rạng rỡ, giọng nói sang sảng, khí thế. Tiếp theo, DJ nữ lên khuấy động chương trình. Bàn DJ hiện rõ những giọt mưa trên từng nút vặn, tay áo và vai cô DJ cũng ướt hết. Cô ấy chơi một đoạn nhạc mix bài hát“We will rock you” và khiến cả sân vận động cùng vỗ tay theo nhịp cổ động.

xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
DJ cũng đã tròn vai khi khuấy động được không khí trong sân vận động, kết nối được khán giả với chương trình.

Vừa lướt facebook vừa xem, tôi giật mình khi thấy rất nhiều cổ động viên mạng đang chụp hình cô DJ và chê cô mặc áo hở rốn, phản cảm, lố lăng. Ngay sau đó các tiết mục biểu diễn của hàng loạt nghệ sĩ chào mừng sự kiện: Sơn Tùng, Minh Quân, Hoàng Yến, Mỹ Dung, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Oplus… đều bị chê tơi tả. “Người hâm mộ” có vẻ quá nôn nóng được gặp các thần tượng của mình mà vội vàng quên đi những đóng góp của nghệ sĩ và ekip thực hiện chương trình chào mừng.

xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Đàm Vĩnh Hưng đã hủy sô diễn của mình để đến SVĐ Mỹ Đình biểu diễn chào mừng U23 VN.
xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Mr. Đàm ngỡ ngàng và bức xúc khi một người bạn của anh lại dùng từ "phường hát tuồng" để ám chỉ những nghệ sĩ biểu diễn trong đêm Gala.

Đàm Vĩnh Hưng đã hủy sô diễn của mình để lên sân khấu hát mừng tuyển U23 Việt Nam. Mr. Đàm vốn không cần phải xuất hiện ở sự kiện này để khán giả phải nhớ tới anh, vì anh vốn đã làm một ngôi sao hạng A có thừa sức hút với công chúng. Không vì lý do gì khác ngoài lý do đơn thuẩn như tất cả người hâm mộ, nam ca sĩ yêu đội tuyển U23 Việt Nam và muốn góp mặt để chào mừng các chàng trai cổ tích sau khi chứng kiến sự chiến đấu ngoan cường của họ ở Thường Châu.

xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Ca sỹ Mỹ Dung biểu diễn trong sự kiện.
xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Cách đây ít phút, nữ ca sĩ lên tiếng trên trang cá nhân khi đọc được những lời bình luận khiếm nhã về nghệ sĩ biểu diễn trong đêm Gala.

Mỹ Dung là một ca sĩ kín kẽ và khiêm nhường, từ rất lâu nữ ca sĩ “Mẹ con đã về” cũng không xuất hiện trên truyền thông hay truyền hình. Việc cô mặc áo dài, lên biểu diễn giữa trời mưa gió rét căm căm không phải vì cô quá say mê với nghề hay mong được khán giả nhớ đến. Cô cũng như hàng triệu triệu người trên đất nước Việt Nam này, muốn góp một món quà nhỏ chào mừng U23 Việt Nam. Chắc hẳn, không chỉ Mỹ Dung, Đàm Vĩnh Hưng… mà tất cả những nghệ sĩ tham gia sự kiện này đều đến với tâm lý hân hoan, trong trẻo như thế!

Khi mà chúng ta (chưa hẳn là người hâm mộ) vẫn còn ở nhà cầm điện thoại lướt facebook và xem truyền hình miễn phí rồi bình phẩm, thì hàng chục ngàn người hâm mộ vẫn cùng đội mưa đến chung vui với U23, hàng trăm con người đã rất vất vả để chạy chương trình sao cho thành công nhất. Hơn ai hết, họ mong muốn những đóng góp của họ là một viên gạch xây dựng cho sự kiện này được hoàn hảo và thực sự họ đã cố gắng hết mình vì điều đó.

xin dung che trach nghe si bieu dien dem gala ho da rat vat va roi
Người hâm mộ đến chia vui với U23 VN dưới thời tiết 10 độ C, mưa phùn, gió lạnh.

Tôi đã từng là khách mời của 1 chương trình truyền hình của VTV, ghi hình tại trường quay (chỉ số an toàn rất cao), nhưng để thực hiện được chương trình thành công, ekip đã phải chuẩn bị trước đó 2 tháng trời, phần ghi hình lên đến 10 tiếng đồng hồ liên tục. Là khách mời, tôi đau ê ẩm mình mẩy, người nóng ran vì đèn chiếu tỏa ra công suất quá lớn, mắt nhíu lại không nhìn rõ vì ánh sáng, mệt mỏi vô cùng. Xung quanh tôi, cả ekip thực hiện vẫn thoăn thoắt, không ai lên tiếng vì sự mệt mỏi, cho đến khi kết thúc họ vẫn bắt tay từng khách mời, nở một nụ cười cảm ơn chân thành.

Nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Khi mà chúng ta biết đặt mình vào vị trí của người khác, khi mà những người đang biểu diễn trên sân khấu kia là người thân của chúng ta, khi mà chúng ta chính là những người hậu cần để xây dựng chương trình đó… có lẽ chúng ta sẽ dè dặt hơn trong việc gõ những dòng bình luận vô cảm, thậm chí là tàn nhẫn, phủi đi những đóng góp chân thành của người khác.

Chúng ta không vô cảm, tôi chắc thế! Khi chứng kiến tình yêu quá lớn của cả dân tộc với U23 và tôi cũng là một trong số đó, tôi biết rằng chúng ta chỉ là quá sốt sắng, quá nôn nóng, quá yêu đội tuyển cho nên chúng ta “quên” sự sẻ chia, sự công nhận của mình với những người khác. Nhưng ở đời, phàm là cái cái gì “quá” cũng đều không tốt. Với những nghệ sĩ tham gia biểu diễn đêm gala, nếu không thể nói lời yêu họ, thì cũng đừng chê trách, bởi họ đã quá vất vả rồi…

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.